Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Điện Kremlin cáo buộc phương Tây giúp Ukraine tấn công Nga, Mỹ phủ nhận

Điện Kremlin cáo buộc phương Tây giúp Ukraine tấn công Nga, Mỹ phủ nhận

thời gian:2024-08-17 17:17:07 Nhấp chuột:59 hạng hai

Một trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Sáu (16/8) cho biết phương Tây và liên minh NATO do Mỹ đứng đầu đã giúp lên kế hoạch cho cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk của Nga, Washington phủ nhận điều này.

BẮN CÁBẮN CÁ

拜登政府的一名高级官员说,在多哈举行的最新谈判是数月来最富有成果的。

也有中国媒体高管向美国之音披露了中国宣传系统近期的新变化,同时呼吁海外观察人士认清现实:尽管中共宣传部门看上去问题不断,但这个系统作恶的复杂性、残酷性,近几年有过之而无不及。

澳大利亚网络安全人员告诉美国之音,X平台(前身为推特)多个机器人账号在推文中自露“狐狸尾巴”,公然承认自己“人工智能(AI)模型”的身份,才引起他们的注意。

美国国防部设立这个清单的目的是提醒公众,跟他们打交道的中国企业中哪些有着中国军方的背景,从而有所警惕。 中国媒体界面新闻报道说,这是中微公司第二次被列入这个清单。2021年1月14日,美国国防部就曾将它认定为涉军企业,但在中微提出申诉并提供证据后,同年6月3日被从清单中拿掉。 界面新闻说,中微公司在一份文件中透露,美国国防部在今年六月曾专门作出解释说,今年再次被认定为“涉军企业”的直接原因是,它曾在2019年获得了由中国工信部参与颁发的刻蚀机系列产品“制造业单项冠军产品奖”。 中微公司表示,它从未参与军事活动,并严格遵守所有法律法规。它的法律诉求就是要求法院下令美国国防部,将其从这个清单中删除。 路透社引用分析师的话说,虽然这一认定不会直接影响中微公司的业务,但可能会影响其声誉,并对美国企业与其开展业务存在的风险发出严厉警告。 美国投资者在与列入清单的企业打交道的时候可能会面临额外的限制,例如不能购买或出售清单企业的股票或其他证券,这可能会对企业的股价和市场信心产生影响。 中微公司董事长兼总经理尹志尧周五发表声明说,对公司被美国国防部再次列入清单“深感震惊”,并称“这一决定是错误的,是毫无根据的”。 他表示,“相信法院会作出一个公正的裁决。” 尹志尧今年80岁,美国籍,拥有美国物理学博士学位,曾在美国芯片公司英特尔和应用材料公司AMD工作。他表示,愿意与美国国防部保持沟通,妥善解决“争议”。 路透社说,这家公司没有立即回应其置评请求。 日经亚洲报道说,美国国防部发言人在例行记者会上拒绝就正在进行的法律事件发表评论。 中微公司主要生产用于芯片制造的设备,例如刻蚀设备、MOCVD设备、薄膜设备、环保设备等。今年第一季度,该公司报告的营收为16亿元人民币,同比增长31%。 周五,在上海证交所上市的中微公司的股价下跌了一个百分点。 今年5月13日,被列入这个清单另一家中国企业,车载镭射雷达制造商禾赛科技(Hesai)对美国国防部提出诉讼。伦敦金融时报说,美国国防部已经改变了决定,将禾赛科技从名单中移除。 2021年5月11日,中国智能手机公司小米与美国国防部共同提交联合状态报告,美国国防部同意将小米移除出CMC清单。

Cuộc đột kích chớp nhoáng, cuộc xâm lược Nga lớn nhất của một thế lực nước ngoài kể từ Thế chiến thứ hai, bắt đầu vào ngày 6 tháng 8 khi hàng nghìn binh sĩ Ukraine vượt qua biên giới phía Tây của Nga, mang lại sự sỉ nhục lớn cho quân đội của Putin.

Nga đưa quân xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm 2022. Ukraine cho biết cuộc đột kích là một nỗ lực nhằm buộc Nga bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình "công bằng".

Hoa Kỳ và các nước phương Tây mong muốn tránh đối đầu quân sự trực tiếp với Nga. Họ cho biết Ukraine không được thông báo trước và Washington không liên quan. Điều này bất chấp các báo cáo cho rằng vũ khí do Anh và Mỹ cung cấp đã được sử dụng ở Nga.

Nikolai Patrushev, một nhân vật diều hâu có ảnh hưởng ở Điện Kremlin và là trợ lý của tổng thống Nga, đã bác bỏ những tuyên bố của phương Tây trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Nga Izvestia.

Ông nói: "Hoạt động ở khu vực Kursk cũng đã được lên kế hoạch với sự tham gia của NATO và các cơ quan mật vụ phương Tây." Ông nói: "Nếu không có sự tham gia và hỗ trợ trực tiếp của họ, Kiev sẽ không mạo hiểm xâm nhập lãnh thổ Nga." không có bằng chứng.

Nhận xét của Patrushev ám chỉ rằng việc Ukraine công nhận lần đầu tiên xâm nhập vào lãnh thổ có chủ quyền của Nga có thể dẫn đến sự leo thang hơn nữa trong cuộc xung đột Nga-Ukraine và thậm chí có thể gây ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn hoặc một cuộc đối đầu quốc tế nghiêm trọng hơn.

Putin đã chủ trì một cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga, trong đó có Patrushev, và cho biết cuộc thảo luận sẽ tập trung vào "các giải pháp công nghệ mới" được sử dụng trong cái gọi là "các hoạt động quân sự đặc biệt" của Nga.

Patrushev nói: "Những nỗ lực của Washington đã tạo ra tất cả các điều kiện tiên quyết để Ukraine mất chủ quyền và một phần lãnh thổ của mình."

Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi hôm thứ Sáu cho biết quân đội Ukraine đã tiến từ một đến ba km ở một số khu vực thuộc vùng Kursk. Kiev tuyên bố rằng kể từ ngày 6 tháng 8, quân đội Ukraine đã tiến quân và kiểm soát 82 khu định cư; ở khu vực Kursk, có diện tích 1.150 km2; Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết con số này đã vượt quá bước tiến của quân đội Nga tại Ukraine trong năm nay;

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng họ đã đẩy lùi một loạt cuộc tấn công của Ukraine vào mặt trận Kursk.

Nga đã dành phần lớn thời gian trong năm nay để tiến quân trên mặt trận dài 1.000 km ở khu vực trọng điểm phía đông và kiểm soát 18% lãnh thổ Ukraine. Giờ đây quân đội Ukraine đã tiến vào Nga, một ranh giới đỏ khác đã được vượt qua đối với Putin.

Hoa Kỳ đã tuyên bố rằng họ không thể để Putin giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Ukraine. Các quan chức ở Washington hiện đang coi cuộc đột kích là một biện pháp bảo vệ, tin rằng nó có thể biện minh cho việc sử dụng vũ khí của Mỹ. Nhưng họ cũng lo ngại tình hình sẽ trở nên phức tạp khi quân đội Ukraine tiến sâu hơn vào lãnh thổ đối phương.

Một quan chức Mỹ giấu tên nói rằng nếu Ukraine bắt đầu sử dụng vũ khí và phương tiện của Mỹ để chiếm giữ các ngôi làng của Nga và các mục tiêu phi quân sự khác, điều đó có thể được coi là việc mở rộng các hạn chế do Washington áp đặt nhằm tránh những người được coi là NATO xung đột trực tiếp với Nga.

Bộ Quốc phòng Nga công bố một đoạn video cho thấy máy bay không người lái của Nga phá hủy xe chiến đấu bọc thép Stryker do Mỹ sản xuất ở khu vực Kursk.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền