Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Không muốn bị ĐCSTQ tẩy não, số đơn xin tị nạn của người Trung Quốc ở Anh tăng gấp ba lần sau 11 năm

Không muốn bị ĐCSTQ tẩy não, số đơn xin tị nạn của người Trung Quốc ở Anh tăng gấp ba lần sau 11 năm

thời gian:2024-09-02 17:07:43 Nhấp chuột:125 hạng hai
2024/09/02 15:09 {1 tínhSun Yuqing/Báo cáo toàn diện] Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) đưa tin số lượng công dân Trung Quốc xin tị nạn chính trị ở Anh đã tăng từ 798 năm 2012 lên 2.384 vào năm 2023, tăng khoảng 2 lần trong 11 năm, và lý do chuyển từ những cân nhắc thuần túy về kinh tế sang việc theo đuổi tự do chính trị và xã hội.

VOA trích dẫn dữ liệu từ Cơ quan Tị nạn Liên hợp quốc cho biết kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2012, số công dân Trung Quốc xin tị nạn ở Anh đã tăng từ 798 vào năm 2012 lên 2.384 vào năm 2023. . Năm 2022, khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ do dịch bệnh, số người lên tới 2.747 người. Các nhà quan sát chỉ ra rằng động cơ của những người xin tị nạn cũng đã chuyển từ những cân nhắc thuần túy về kinh tế sang việc theo đuổi các quyền tự do chính trị và xã hội.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Yu Bin, người từng làm cố vấn kinh doanh ở Thượng Hải, nói rằng ông đã bị giam giữ ba lần vì tham gia "Phong trào Sách Trắng" và xin tị nạn chính trị sau khi đến Vương quốc Anh vì sự phản đối của ông đối với Trung Quốc Thất vọng sâu sắc với môi trường chính trị, "Các chính sách gây áp lực cao trong thời gian phong tỏa (phòng chống dịch bệnh) khiến tôi thất vọng về hệ thống." "Thấy rất nhiều người đứng lên sau vụ cháy ở Urumqi và hô khẩu hiệu" Tập Cận Bình từ chức", tôi biết mình không thể, không thể tiếp tục sống trong môi trường này."

Huang Hua, người thực thi luật nhập cư ở Anh, đã chứng kiến ​​những thay đổi trong động cơ của người Trung Quốc người xin tị nạn trong 20 năm qua.

NỔ HŨ

Huang Hua nhớ lại rằng vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, hầu hết người Trung Quốc nộp đơn xin tị nạn đều đến từ tỉnh Phúc Kiến và thường vào Vương quốc Anh bằng các phương tiện bất hợp pháp để thoát khỏi khó khăn kinh tế. Hầu hết những người xin tị nạn sớm này không làm như vậy vì lý do chính trị mà để có được tư cách pháp nhân để làm việc ở Anh nhằm cải thiện tình hình kinh tế của họ, bao gồm cả việc trả chi phí buôn lậu.

Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, nhóm người Trung Quốc xin tị nạn đã thay đổi đáng kể. Ngày nay, ngày càng có nhiều người nộp đơn thuộc tầng lớp trung lưu Trung Quốc, đặc biệt là giới trí thức và chuyên gia trẻ. Động cơ của họ dần dần chuyển từ mục đích kinh tế thuần túy sang theo đuổi tự do chính trị và xã hội.

Cô Zeng đến từ Đông Bắc Trung Quốc cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng cô đã sống ở Vương quốc Anh được 10 năm và hiện đang làm việc tại Khu Phố Tàu. Dù cuộc sống ở Anh không hề dễ dàng nhưng cô tin rằng môi trường ở đây thuận lợi hơn cho trẻ em. "Sự kiểm soát của Trung Quốc đối với giáo dục và văn hóa ngày càng nghiêm ngặt. Tôi không muốn con mình lớn lên trong môi trường đó".

Bà Zeng cho biết mặc dù phải hy sinh một số vấn đề về tài chính nhưng trẻ em ở Vương quốc Anh có thể được tiếp xúc với những ý tưởng và nền văn hóa đa dạng hơn và sẽ không bị buộc phải chấp nhận sự truyền bá bắt buộc về một ý tưởng duy nhất.

Quan sát của Huang Hua cũng ủng hộ xu hướng này khi nói rằng ngày càng có nhiều người xin tị nạn không chỉ tìm kiếm tự do cá nhân mà còn tìm kiếm một môi trường phát triển tự do hơn cho con cái họ. Họ lo lắng con cái sẽ bị tẩy não về mặt chính trị ở Trung Quốc nên chọn cách định cư ở nước ngoài. “Nhiều bậc cha mẹ trong số này từng có cuộc sống ổn định ở Trung Quốc nhưng cuối cùng họ đã chọn từ bỏ tất cả để cho con cái một cuộc sống ổn định. không bị ĐCSTQ tẩy não. "Một tương lai tốt đẹp hơn".

{hai mươi ba} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

根據JWST的觀測數據,這些流浪行星的質量範圍在木星的5到10倍之間,這使它們成為目前所知最輕的流浪行星之一。這些行星的存在暗示著,恆星與行星的形成過程可能有重疊,這一點在以往的研究中並未明確指出。

據《讀賣新聞》報導,診所女職員當時撥打119報案,指稱可能有氯氣外洩造成多人身體不適,消防員到場後,發現是診所員工錯誤將亞氯酸和乙酸混合,進而產生氯氣,診所內數十人都被送往鄰近的土谷綜合醫院安置。

據《美聯社》報導,民防主管薩拉斯(Juan Salas)指出,調查人員正在查看監視器影像,試圖釐清前因後果;警方發言人佩斯奎拉(Diego Pesqueira)則透露,卡車司機在肇事後逃離現場,車上1名乘客已被逮捕。

綜合外媒報導,「人質與失蹤家庭論壇」1日向美國《CNN》透露,以色列各地至少有70萬人參加抗議活動,要求停火、帶回剩餘的101名人質,光是在特拉維夫(Tel Aviv)就有55萬人,這也是去年10月7日哈瑪斯(Hamas)突襲以色列以來最大規模的抗議活動。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền