Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Cựu sinh viên Đại học Cornell bị kết án 21 tháng tù vì đăng bài đe dọa sinh viên Do Thái

Cựu sinh viên Đại học Cornell bị kết án 21 tháng tù vì đăng bài đe dọa sinh viên Do Thái

thời gian:2024-08-13 21:29:45 Nhấp chuột:124 hạng hai

Một cựu sinh viên Đại học Cornell bị bắt vào mùa thu năm ngoái vì đưa ra bình luận đe dọa bạo lực chống lại người Do Thái trong khuôn viên trường sau khi cuộc chiến ở Gaza bắt đầu đã bị kết án 21 tháng tù vào thứ Hai (12 tháng 8). Patrick Dai, một cư dân ở ngoại ô Rochester, New York, đã bị các quan chức liên bang buộc tội vào tháng 10 vì đăng những lời đe dọa nặc danh bắn và đâm người Do Thái trên một diễn đàn đời sống cộng đồng sinh viên. Các mối đe dọa xảy ra trong bối cảnh làn sóng hùng biện chống Do Thái và chống Hồi giáo liên quan đến chiến tranh đang gia tăng và khiến các sinh viên Do Thái tại khuôn viên ngoại ô New York cảm thấy bất an. Vào tháng 4, Day đã nhận tội sử dụng thông tin liên lạc giữa các tiểu bang để đưa ra lời đe dọa giết hoặc làm hại người khác.

Theo các công tố viên liên bang, tại tòa án liên bang, Thẩm phán Brenda Sannes đã đưa ra quyết định tuyên án và kết án anh ta 21 tháng tù giam và 3 năm thả tự do có giám sát. Theo trang web cnycentral.com, thẩm phán cho biết Day "làm gián đoạn nghiêm trọng các hoạt động trong khuôn viên trường" và phạm tội căm thù, nhưng lưu ý rằng anh ta đã được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ và có tiền sử bất bạo động. Day, hiện 22 tuổi, trước đây từng phải đối mặt với mức án tối đa có thể là 5 năm tù. Kristen Clark, trợ lý tổng chưởng lý của Ban Dân quyền của Bộ Tư pháp cho biết: “Mọi học sinh đều có quyền tìm kiếm một nền giáo dục mà không sợ bạo lực dựa trên con người họ, ngoại hình, nơi họ đến hoặc niềm tin tôn giáo của họ”. Clarke nói trong một thông cáo báo chí. "Các mối đe dọa bạo lực bài Do Thái, chẳng hạn như những lời đe dọa rõ ràng và ác ý của bị cáo, vi phạm quyền này."

Mẹ của Day cho biết bà tin rằng con trai bà bị kích động một phần để đưa ra những lời đe dọa vì những loại thuốc mà cậu bé dùng để điều trị chứng trầm cảm và lo âu.

FILE PHOTO: Mẹ của Patrick Day (trái) và luật sư của con trai bà rời tòa án quận liên bang ở Syracuse, New York. (Ngày 1 tháng 11 năm 2023)

Luật sư công Lisa Peebles lập luận rằng Day ủng hộ Israel và các bài đăng là một nỗ lực sai lầm nhằm giành được sự ủng hộ cho Israel. Peebles viết trong hồ sơ tòa án: “Anh ấy đã nhầm tưởng rằng những bài đăng này sẽ gây ra ‘phản ứng dữ dội’ chống lại những gì anh ấy cho là truyền thông chống Israel và tình cảm ủng hộ Hamas trong khuôn viên trường”. Patrick Day, một học sinh cuối cấp vào thời điểm xảy ra vụ việc, đã bị đình chỉ học tại trường Ivy League ở Ithaca, New York.

E-SPORT

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Associated Press.)

美国、卡塔尔和埃及一直推动的停火协议将在星期四(8月15日)再次展开谈判,不过路透社日前援引美国媒体Axios的话报道称,伊朗及其盟友的报复性袭击可能在谈判之前发生。

菲律宾海军星期二表示,中国空军上周的行动是“胁迫性、侵略性和欺骗性的”。菲律宾海军少将罗伊·文森特·特立尼达(Roy Vincent Trinidad)在简报会上表示,中方这些行为在受国际法管辖的国际舞台上没有立足之地,并增加了发生意外事件的风险。

E-SPORT

FBI在有关特朗普事件的简短声明中表示:“我们可以确认FBI正在调查此事。”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền