Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Zelensky: Quân đội Ukraine "tiến xa hơn" ở khu vực Kursk

Zelensky: Quân đội Ukraine "tiến xa hơn" ở khu vực Kursk

thời gian:2024-08-15 15:49:42 Nhấp chuột:118 hạng hai

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm thứ Tư (14/8) cho biết quân đội Ukraine đang "tiến xa hơn" ở khu vực Kursk của Nga và tuyên bố rằng hàng trăm binh sĩ Nga đã bị bắt hoặc đầu hàng. Đây là cuộc tấn công lớn nhất của lực lượng nước ngoài trên đất Nga kể từ khi kết thúc Thế chiến II. Kiev tuyên bố quân đội Ukraine kiểm soát 74 khu định cư ở tây nam nước Nga. Ngoài ra, Ukraine còn sử dụng máy bay không người lái tấn công 4 sân bay Nga vào ban đêm. Đây là “cuộc tấn công lớn nhất” được quân đội Ukraine thực hiện kể từ khi Moscow xâm chiếm Ukraine cách đây 2 năm rưỡi. Khi cuộc tấn công xuyên biên giới của quân đội Ukraine vào Kursk bước sang tuần thứ hai, Zelensky nói trên mạng xã hội: "Chúng tôi đang tiến xa hơn, từ 1 đến 2 km ở các khu vực khác nhau kể từ đầu ngày hôm nay."

Zelensky nói trong bài phát biểu tối thứ Ba: "Hàng trăm quân nhân Nga đã đầu hàng và tất cả họ sẽ nhận được sự đối xử nhân đạo - điều mà họ không nhận được ngay cả trong quân đội Nga của họ. Moscow chưa bình luận về sự đối xử đó." báo cáo về sự đầu hàng của Nga.

E-SPORT Tại Sumy Oblast, Ukraine, binh sĩ Ukraine lái một chiếc xe quân sự bọc thép trên con đường dẫn tới biên giới Nga. (14 tháng 8 năm 2024)

Chính quyền Nga thừa nhận quân đội Ukraine đã chiếm được đất trong khu vực, nhưng tuyên bố rằng quân đội Nga đã đẩy lùi sự xâm nhập liên tục của quân đội Ukraine. “Chúng tôi một lần nữa chứng minh rằng người Ukraine chúng tôi có thể đạt được mục tiêu của mình trong mọi tình huống - có thể bảo vệ lợi ích và nền độc lập của mình”, ông Zelensky nói. Ông cho biết việc Ukraine bắt giữ các quân nhân Nga sẽ "đẩy nhanh quá trình trở về nhà của các chàng trai và cô gái của chúng tôi" trong cuộc trao đổi tù nhân sau đó. Trong khi đó, Ukraine cho biết sẽ thiết lập một "vùng an toàn" tại khu vực Kursk của Nga và lên kế hoạch tổ chức viện trợ nhân đạo cũng như thiết lập hành lang sơ tán cho dân thường có nhu cầu tới Nga hoặc Ukraine. Phó Thủ tướng Iryna Vereshchuk cho biết Ukraine cũng có kế hoạch tổ chức các chuyến thăm tới khu vực của các tổ chức nhân đạo quốc tế. Đoạn phim được cho là do Dịch vụ Tin tức Truyền hình Ukraine (TSN) thực hiện tại thị trấn Suja ở Kursk Oblast cho thấy các binh sĩ Ukraine leo lên đỉnh một tòa nhà, tháo cờ Nga và hét lên "Vinh quang cho Ukraine!" Khi được hỏi về hành động của Ukraine hôm thứ Ba, Tổng thống Joe Biden cho biết ông đã được thông báo tóm tắt về hành động của Ukraine cứ 4 hoặc 5 giờ mỗi ngày trong sáu đến tám ngày qua. “Điều này đang tạo ra tình thế tiến thoái lưỡng nan cho (Tổng thống Nga Vladimir) Putin,” Biden nói về hoạt động quân sự của Ukraine dường như khiến lực lượng Nga mất cảnh giác. Don Jensen, cố vấn cấp cao về các vấn đề Nga và châu Âu tại Viện Hòa bình Hoa Kỳ, cũng tin rằng Nga đã phản ứng vội vàng. Jensen nói: “Mọi người trên khắp thế giới sẽ nhận thấy rằng Ukraine thực sự đã thể hiện kỹ năng, bí mật hoạt động tuyệt vời… lập kế hoạch xuất sắc và quan trọng nhất là thực hiện kế hoạch một cách xuất sắc”. Jensen nói: “Về cơ bản, Ukraine một lần nữa khiến thế giới ngạc nhiên và cho thấy sự dễ bị tổn thương của Nga”. “Phản ứng của Nga trước các cuộc tấn công từ bên trong rất chậm, thiếu phối hợp và không có gì đáng ngạc nhiên khi Điện Kremlin đang run rẩy”. Trong khi đó, khu vực Belgorod láng giềng của Nga đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi Ukraine tiếp tục tấn công ở khu vực Kursk, đồng thời thống đốc khu vực này cảnh báo rằng tình hình ở đó "cực kỳ khó khăn" do các cuộc tấn công bằng pháo kích và máy bay không người lái của Ukraine. Một phân tích của Agence France-Presse (AFP) dựa trên dữ liệu do Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), một cơ quan tư vấn của Washington, cung cấp, cho thấy tính đến thứ Hai, quân đội Ukraine đã tiến ít nhất 800 km2 vào lãnh thổ Nga. Hơn 120.000 người Nga đã rời bỏ nhà cửa ở khu vực biên giới Kursk Oblast. Tuy nhiên, Nga cho biết họ đã ngăn chặn nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm tiến sâu vào 5 khu vực của bang.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Việc lực lượng cơ động của kẻ thù cố gắng sử dụng thiết bị bọc thép để tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga đã bị đẩy lùi." Hôm thứ Ba, Ukraine cho biết họ sẽ không kiểm soát lâu dài lãnh thổ Nga mà họ chiếm được và cho biết Kiev sẵn sàng dừng các cuộc tấn công nếu Moscow đồng ý "hòa bình công bằng". Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Georgiy Tykhy cho biết: "Nga đồng ý khôi phục hòa bình công bằng càng sớm... thì các cuộc tấn công của lực lượng phòng vệ Ukraine chống lại Nga sẽ càng sớm chấm dứt". nói chuyện. Nga đã phát động một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022. Kể từ đó, nước này đã chiếm các lãnh thổ phía nam và phía đông Ukraine, đồng thời tấn công dữ dội các thành phố của Ukraine bằng tên lửa và máy bay không người lái. Putin thề sẽ "đuổi" quân đội Ukraine ra khỏi lãnh thổ Nga. Ông cáo buộc rằng Kiev hy vọng rằng nếu đàm phán hòa bình với Moscow trong tương lai, hoạt động của quân đội Ukraine sẽ “cải thiện vị thế đàm phán”

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của Associated Press, AFP và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền