Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Chiến tranh Gaza gây ra tình trạng bất ổn trong khuôn viên trường, hiệu trưởng Đại học Columbia tuyên bố từ chức

Chiến tranh Gaza gây ra tình trạng bất ổn trong khuôn viên trường, hiệu trưởng Đại học Columbia tuyên bố từ chức

thời gian:2024-08-15 19:53:17 Nhấp chuột:54 hạng hai

(New York, ngày 15) Chỉ ba tuần trước khi bắt đầu năm học mới, Chủ tịch Đại học Columbia Shafiq đã thông báo vào thứ Tư theo giờ địa phương rằng bà đã quyết định từ chức chủ tịch do tình trạng bất ổn trong khuôn viên trường do chiến tranh Israel-Palestine gây ra .

Theo báo cáo của Agence France-Presse và British Broadcasting Corporation (BBC), Shafiq đã trở thành hiệu trưởng thứ tư của một trường Ivy League nổi tiếng từ chức sau khi Chiến tranh Gaza gây ra làn sóng phản chiến trong khuôn viên trường. Ba người đứng đầu là Magill, hiệu trưởng Đại học Pennsylvania, Gay, hiệu trưởng Đại học Harvard, và Pollack, hiệu trưởng Đại học Cornell. Việc Shafiq từ chức nêu bật những thách thức to lớn mà hiệu trưởng các trường đại học Mỹ hiện phải đối mặt trong việc đối phó với áp lực chính trị và các cuộc biểu tình trong khuôn viên trường.

Shafiq trở thành nữ hiệu trưởng đầu tiên lãnh đạo Đại học Columbia vào tháng 7 năm ngoái và cũng trở thành hiệu trưởng có nhiệm kỳ ngắn nhất trong lịch sử Đại học Columbia.

Trong lá thư từ chức của mình, Shafiq nói rằng bà tin rằng nhiệm kỳ của mình đã "đạt được tiến bộ trong nhiều lĩnh vực quan trọng" nhưng bà lưu ý rằng đó cũng là "một khoảng thời gian hỗn loạn và rất khó để vượt qua những quan điểm khác nhau trong cộng đồng của chúng ta. ” "

Cô nói: "Giai đoạn này đã có tác động đáng kể đến gia đình tôi và những người khác trong cộng đồng của chúng tôi. Trong mùa hè, tôi đã suy nghĩ và quyết định rằng việc rời đi vào thời điểm này sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho Đại học Columbia. Hãy vượt qua những thách thức phía trước”

.

Vào tháng 4 năm nay, các sinh viên biểu tình đã chiếm một phần khuôn viên của Đại học Columbia ở khu thượng Manhattan để phản đối cuộc tấn công của quân đội Israel vào Gaza, khiến thường dân Palestine thiệt mạng.

E-SPORT

Chuỗi vụ việc này đã dẫn đến việc bắt giữ hàng trăm người biểu tình lên án Shafiq vì đã cho phép cảnh sát vào khuôn viên trường để ngăn chặn các cuộc biểu tình; những người ủng hộ Israel cũng cáo buộc nhà trường không thực hiện thêm các biện pháp để bảo vệ sự an toàn của người dân. Sinh viên Do Thái một cách kịp thời.

Các cuộc biểu tình do sinh viên Columbia khởi xướng đã nhắc nhở thế giới bên ngoài về các hoạt động chống Chiến tranh Việt Nam trong khuôn viên các trường đại học của Mỹ cách đây 50 năm và so sánh chúng với các hoạt động đó. Ngoài ra, hành động của sinh viên Columbia như một tia lửa nhanh chóng lan ra nhiều trường đại học ở Mỹ và truyền cảm hứng hưởng ứng từ nhiều sinh viên đại học ở Canada và châu Âu.

Việc từ chức của Shafiq có hiệu lực ngay sau khi đơn từ chức được công bố. Bà cũng thông báo rằng bà sẽ nhận lời mời từ Bộ trưởng Ngoại giao Anh để lãnh đạo một cuộc đánh giá chính sách về phát triển quốc tế.

Theo trang web của Đại học Columbia, Armstrong, phó chủ tịch điều hành và lãnh đạo trường y của trường, sẽ giữ chức chủ tịch lâm thời. Hội đồng Quản trị Columbia vẫn chưa công bố khi nào một chủ tịch chính thức sẽ được bổ nhiệm.

E-SPORT

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Johnson trước đó đã chỉ trích gay gắt các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine là "khủng bố" và hoan nghênh việc Shafiq từ chức trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

此外,能源绿色低碳转型步伐加快。赵辰昕提到,中国可再生能源装机规模全球最大、发展速度全球最快。截至今年6月底,全国可再生能源发电装机达到16.53亿千瓦,约占全国发电总装机的53.8%,风电光伏发电合计装机达到11.8亿千瓦,已超过煤电装机。

但他强调:“这并不意味著(大地震)的风险已经消除。”

报导指出:“必要的技术性援助将提供给缅甸,以开展普查程序”,“此外,将提供选举必要的援助。”

Việc Shafiq từ chức diễn ra sau sự từ chức của ba quản trị viên Đại học Columbia vào tuần trước sau khi họ bị phát hiện đã gửi tin nhắn chế nhạo lẫn nhau trong một diễn đàn trong khuôn viên trường về chủ nghĩa bài Do Thái vào tháng 5. Tin nhắn văn bản gây ra sự bất mãn.

Hoa Kỳ xã hội Mỹ Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Truyền thông Israel và các tổ chức phi chính phủ tiết lộ quân đội Israel đã sử dụng người Palestine làm "lá chắn sống" để dọn bẫy mìn CPI của Mỹ tăng 2,9% so với cùng kỳ trong tháng 7, mức tăng nhỏ nhất trong 3 năm [Chiến tranh Israel-Palestine] Biden: Đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza có thể ngăn Iran trả đũa Israel [Chiến tranh Israel-Palestine] Abbas thăm Moscow, Putin lo ngại về thương vong dân sự ở Gaza
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền