Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Cuộc chiến pháp lý giữa Mỹ và Trung Quốc về nhật ký của thư ký Mao Trạch Đông Li Rui bắt đầu vào ngày 19

Cuộc chiến pháp lý giữa Mỹ và Trung Quốc về nhật ký của thư ký Mao Trạch Đông Li Rui bắt đầu vào ngày 19

thời gian:2024-08-18 20:51:23 Nhấp chuột:124 hạng hai
2024/08/18 15:14

[Sun Yuqing/Báo cáo toàn diện] Cố cựu chiến binh ĐCSTQ Li Rui, người từng giữ chức thư ký của Mao Trạch Đông, đã để lại một cuốn nhật ký riêng ghi lại câu chuyện nội bộ của ĐCSTQ khi ông còn sống. Đó là một kho lưu trữ lịch sử quan trọng. ĐCSTQ không thể thay đổi được. Những cuốn nhật ký này ban đầu được con gái của Li Rui giao cho Viện Hoover của Đại học Stanford ở California theo mong muốn của Li Rui. Tuy nhiên, người vợ thứ hai của Li Rui là Zhang Yuzhen đã kiện để lấy lại chúng. phiên tòa xét xử vụ kiện sẽ bắt đầu vào ngày 19.

E-SPORT

"Người giám hộ" người Anh đã chỉ ra rằng nhật ký của Li Rui khi ông còn sống được coi là tài liệu quý giá để nghiên cứu lịch sử Trung Quốc hiện đại, bao gồm cả việc mô tả "Sự cố Thiên An Môn" vào ngày 4 tháng 6 năm 1989 trong nhật ký của ông, đề cập đến việc ông đứng trên ban công căn hộ của mình trên phố Trường An ở trung tâm Bắc Kinh, ông có thể nhìn thấy xe tăng đang tiến về Quảng trường Thiên An Môn.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Li Rui đã chứng kiến ​​quân cộng sản nổ súng vào những người biểu tình ôn hòa từ một "điểm thuận lợi độc nhất vô nhị". "Bọn lính bắn súng máy một cách bừa bãi, đôi khi trên mặt đất và đôi khi trên bầu trời." Li Rui gọi sự kiện này bằng tiếng Anh là "Cuối tuần đen tối".

Chính phủ Trung Quốc đang cố gắng xuyên tạc và xóa bỏ những tài liệu trực tiếp về các sự kiện có liên quan khỏi hồ sơ lịch sử một cách có hệ thống, đặc biệt là nhật ký của Li Rui. Vì vậy, Joseph Torigian, một nhà nghiên cứu tại Viện Hoover, đã thẳng thắn tuyên bố rằng nhật ký của Li Rui là một kho lưu trữ quan trọng và “không thể phóng đại tầm quan trọng của nó”.

Trong những năm trước khi Li Rui qua đời vào tháng 2 năm 2019, Li Nanyang, con gái của Li Rui với người vợ đầu tiên và sống ở Hoa Kỳ, đã quét, sao chép và biên soạn nhật ký của cha anh. Cuốn nhật ký cuối cùng đã được chuyển giao. đến Viện Hoover, cơ quan lưu trữ hàng đầu quốc gia về lịch sử Cộng sản Trung Quốc. Cả Li Nanyang và Đại học Stanford đều cho rằng động thái này phù hợp với mong muốn của Li Rui, vì Li Rui đã ghi lại cuộc gặp với người vợ thứ hai Zhang Yuzhen vào ngày 30 tháng 1 năm 2017 để thảo luận về "vấn đề nhật ký của tôi", trong đó có đề cập rằng Zhang "Đồng ý." với quyết định của tôi...để Hoover giữ cuốn nhật ký."

綜合外媒報導,以色列軍方表示,此次空襲目標主要是真主黨(Hezbollah)的武器儲存庫。而在事件發生後,真主黨也向以色列北部發射報復性火箭炮,但迄今未報告有傷亡人數。

從中國微博和媒體消息可以看到,中國重慶1名網友在16日發文,指稱「旺旺碎冰冰」裡疑似有排泄物,並在發文當天收到旺旺工作人員退費40人民幣(約新台幣170元),後來公司人員向她說明這不是旺旺的產品,目前她已經將40人民幣返還回去。

綜合中媒報導,中國1名家長16日帶著8歲孩子一同前往電影院觀看《異形》最新系列電影《異形:羅穆路斯》(Alien: Romulus),然而孩子在觀影過程中感到害怕,事後這名家長憤而投訴,質疑該影城放映兒童不宜觀賞的電影,進而要求退費並賠償日後可能產生的醫療檢查費用。

Tuy nhiên, vào ngày 21 tháng 3 năm 2019, luật sư của Zhang Yuzhen đã gửi thư đến Đại học Stanford tuyên bố rằng cô sở hữu cuốn nhật ký và yêu cầu trả lại chúng. Zhang Yuzhen, lúc đó đã ngoài 90, đã nhanh chóng đệ đơn kiện lên Bắc Kinh, cho rằng bà là người thừa kế hợp pháp cuốn nhật ký của Li Rui. Vào tháng 5 cùng năm, Đại học Stanford đã đệ đơn kiện ngược lại ở California, yêu cầu rút lại yêu cầu của Zhang đối với cuốn nhật ký. Sau đó, một cuộc chiến pháp lý bắt đầu giữa một trong những trường đại học hàng đầu thế giới và một góa phụ lớn tuổi. Đại học Stanford tin rằng ĐCSTQ đứng sau Zhang Yuzhen.

Luật sư của Zhang Yuzhen không trả lời câu hỏi tại sao bà Zhang, hiện đã ngoài 90 tuổi, lại bỏ ra hàng năm trời và hàng triệu đô la để đấu tranh cho một bộ sưu tập nhật ký. quyền riêng tư của khách hàng “tiếp tục bị vi phạm”, khiến cô ấy “đau khổ nghiêm trọng về mặt tinh thần”.

Tuy nhiên, một luật sư từ Đại học Stanford tỏ ra nghi ngờ "Từ tất cả các dấu hiệu...Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tiến hành vụ kiện này một cách bí mật." Luật sư cũng đề cập rằng, nói một cách đơn giản, bà Zhang không có khả năng tài chính để trả phí luật sư.

Ian Johnson, nhà nghiên cứu cấp cao về nghiên cứu Trung Quốc tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR), không giấu giếm sự thật rằng đây là mong muốn của ĐCSTQ nhằm kiểm soát lịch sử Dưới sự lãnh đạo của Tập Cận Bình. đã nói rõ rằng họ “không thể cho phép kiểm soát những gì đã xảy ra trong quá khứ”.

E-SPORT {hai mươi ba} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền