Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Dải Ngân hà và thiên hà Andromeda có thể đã “nắm tay nhau”! Nghiên cứu mới nhất cho thấy các quầng thiên hà chồng chéo

Dải Ngân hà và thiên hà Andromeda có thể đã “nắm tay nhau”! Nghiên cứu mới nhất cho thấy các quầng thiên hà chồng chéo

thời gian:2024-09-08 16:39:08 Nhấp chuột:124 hạng hai
2024/09/08 13:57 {1 sản phẩm do Chen Chengliang biên soạn/Báo cáo toàn diện] Theo báo cáo của phương tiện truyền thông công nghệ Úc "ScienceAlert" vào ngày 6 tháng 9, các nhà thiên văn học từ Úc và Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng các quầng khí và bụi (môi trường thiên hà tròn, CGM) của các thiên hà có thể lớn hơn trí tưởng tượng của chúng ta thậm chí còn rộng hơn, điều đó có nghĩa là các quầng sáng của Dải Ngân hà của chúng ta và Thiên hà Andromeda lân cận có thể đã bắt đầu chồng lên nhau.

Quầng thiên hà là những đám mây khí và bụi khổng lồ bao quanh các thiên hà, chứa khoảng 70% vật chất nhìn thấy được của các thiên hà. Tuy nhiên, các nhà khoa học biết rất ít về cấu trúc của quầng thiên hà, khiến việc xác định ranh giới của một thiên hà trở nên khó khăn.

Vui lòng tiếp tục đọc...

E-SPORT

Nhóm nghiên cứu do nhà vật lý thiên văn Nikole Nielsen thuộc Đại học Công nghệ Swinburne của Úc dẫn đầu đã sử dụng Máy chụp ảnh mạng vũ trụ của Đài quan sát Keck (Máy chụp ảnh mạng vũ trụ) đã quan sát thấy một thiên hà xoắn ốc IRAS 08339+6517. (viết tắt là IRAS08) cách Trái đất khoảng 270 triệu năm ánh sáng.

Họ phát hiện ra rằng trạng thái ion hóa của các nguyên tử hydro và oxy trong quầng thiên hà IRAS08 vẫn bị ảnh hưởng bởi ánh sáng sao của chính thiên hà đó trong phạm vi 90.000 năm ánh sáng tính từ đĩa thiên hà. Điều này cho thấy quầng thiên hà có thể có quy mô lớn hơn so với suy nghĩ trước đây.

E-SPORT

Nelson đã chỉ ra: "Trong quầng thiên hà, khí được làm nóng theo cách khác với cách thông thường bên trong thiên hà. Điều này có thể bao gồm sự nóng lên từ bức xạ khuếch tán từ nhiều thiên hà trong vũ trụ và cũng có thể là do một phần là do sóng xung kích."

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Nature Astronomy. Nếu quầng sáng của Dải Ngân hà rộng lớn như IRAS08, thì nó có thể đã bắt đầu trùng với quầng sáng của Andromeda.

綜合中媒報導,中國浙江省杭州1名50多歲外送員6日晚間被發現疑似猝死在路邊,當日下午他整個人躺在電動車上,其他外送員以為他只是在等單期間太累而睡著。直到深夜,有人發現他始終維持同樣的姿勢,附近社區保全上前拍打男子身體卻沒有任何反應。警方獲報到場後,確認該名外送員已經死亡。

澳洲斯威本科技大學(Swinburne University of Technology)的天體物理學家尼爾森(Nikole Nielsen)帶領的研究團隊,利用凱克天文台(Keck Observatory)的宇宙網成像儀(Cosmic Web Imager),觀測了一個距離地球約2.7億光年的螺旋星系IRAS 08339+6517(簡稱IRAS08)。

據《美聯社》報導,象牙海岸致命事故通報平台Police Secours指出,事發前有1輛卡車停在路旁,使得道路寬度受限,在油罐車和巴士相撞後隨即引發大火。

綜合外媒報導,「青年運動」發言人薩里(Yahya Saree)8日聲稱,「青年運動」防空部隊近日在葉門馬里布省(Marib)空域擊落一架美軍MQ-9無人機,且這架無人機正在執行「敵對任務」。薩里證實,這架MQ-9無人機是青年運動使用國產地對空飛彈所擊落的。

Nielsen cho biết: "Các quầng thiên hà của Dải Ngân hà và Thiên hà Andromeda có thể đã chồng chéo và tương tác với nhau".

Báo cáo chỉ ra rằng khám phá này không chỉ giúp xác định các thiên hà chính xác hơn." Nó còn tiết lộ sự tương tác và quá trình tiến hóa giữa các thiên hà trong vũ trụ.

{hai mươi mốt} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền