Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Tuyên bố chiến lược Mỹ-Lithuania bổ sung sự ủng hộ cho sự tham gia quốc tế của Đài Loan và những lo ngại về eo biển Đài Loan

Tuyên bố chiến lược Mỹ-Lithuania bổ sung sự ủng hộ cho sự tham gia quốc tế của Đài Loan và những lo ngại về eo biển Đài Loan

thời gian:2024-09-13 16:36:05 Nhấp chuột:80 hạng hai
13/09/2024 09:34

[Central News Agency] Đối thoại Chiến lược Mỹ-Lithuania được tổ chức hôm nay. So với tuyên bố năm ngoái, nội dung của tuyên bố năm nay đã tăng gấp đôi, với các đoạn mới nhấn mạnh hòa bình trên eo biển Đài Loan và ủng hộ sự tham gia có ý nghĩa của Đài Loan tại các diễn đàn quốc tế. . Hoa Kỳ khẳng định quyết tâm của Litva chống lại áp lực chính trị và kinh tế của Trung Quốc, đồng thời cả hai bên đều vui mừng khi thấy Litva tăng cường quan hệ kinh tế với Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra tuyên bố vào buổi chiều cho biết Thứ trưởng Ngoại giao Kurt Campbell và Bộ trưởng Ngoại giao Litva Gabrielius Landsbergis đã tổ chức Đối thoại Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương lần thứ 4 tại Vilnius, thủ đô của Litva vào ngày hôm nay.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Theo tuyên bố chung, hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và lợi ích chung của họ trong việc tăng cường quan hệ đối tác, các giá trị dân chủ và mối quan hệ lâu dài với các quốc gia có cùng quan điểm.

E-SPORT

Tuyên bố chỉ ra rằng khi tính đến các mối đe dọa và thách thức liên kết với nhau mà Châu Âu và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đang phải đối mặt, hai bên đã nhắc lại cam kết trao đổi kiến ​​thức chuyên môn và thúc đẩy hợp tác với các đối tác ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, đồng thời nhấn mạnh rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) NATO) và các đối tác Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương có sự hợp tác đáng kể trong các lĩnh vực như hỗ trợ Ukraine, phòng thủ mạng, chống lại thông tin và công nghệ sai lệch của nước ngoài.

Hai bên bày tỏ sự ủng hộ vững chắc đối với Ukraine trong cuộc chiến chống lại cuộc xâm lược của Nga, đồng thời thảo luận về sự hỗ trợ nhiều mặt của Trung Quốc, Triều Tiên và Iran đối với nền quốc phòng của Nga để tạo điều kiện cho Nga tiếp tục gây hấn chống lại Ukraine.

Họ cũng thảo luận về mối đe dọa đối với an ninh xuyên Đại Tây Dương do các hoạt động kết hợp và mạng độc hại liên tục của Trung Quốc gây ra. Mối quan hệ đối tác chiến lược ngày càng sâu sắc giữa Nga và Trung Quốc cũng như những nỗ lực của họ nhằm làm suy yếu và định hình lại trật tự quốc tế dựa trên luật lệ vẫn gây quan ngại sâu sắc.

Hai bên nhắc lại rằng họ sẽ tiếp tục hợp tác và đấu tranh chống lại sự ép buộc về kinh tế của Trung Quốc. Campbell khẳng định quyết tâm của Lithuania trong việc chống lại áp lực kinh tế và chính trị không chính đáng của Trung Quốc.

Cả hai bên hoan nghênh những nỗ lực của Lithuania trong việc tăng cường quan hệ đối tác kinh tế bền chặt với Đài Loan và ủng hộ sự tham gia có ý nghĩa của Đài Loan vào các diễn đàn quốc tế.

Cả hai cũng bày tỏ quan ngại về các hành động khiêu khích, gây bất ổn và đe dọa liên tục của Trung Quốc ở Biển Đông, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan, đồng thời phản đối mọi nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng thông qua hành động ép buộc hoặc cưỡng bức.

Tuyên bố năm ngoái, sau khi trừ nội dung của các bên tham gia, chỉ có 107 từ, đề cập đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, các giá trị dân chủ, nhân quyền, trật tự quốc tế và chuỗi cung ứng.

E-SPORT

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền