Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > "Lan tỏa giá trị tốt đẹp trong Thư của Giáo hoàng Francis"

"Lan tỏa giá trị tốt đẹp trong Thư của Giáo hoàng Francis"

thời gian:2024-07-25 16:07:03 Nhấp chuột:162 hạng hai
"Thế Kha Thứ ba, 23/07/2024 - 17:36 ( Dân trí) - Thứ trưởng Nội v ụ cho rằng, Thư của Giáo hoàng Phanxico là dấu sáng lịch sử, bước đi trong quan hệ hợp tác, hữu Đề nghị Việt Nam - Vatican, mở ra một chương trình mới trong chính sách ngoại giao của Việt Nam.

Ngày 23/7, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) tổ chức hội thảo \"Thư của Giáo hoàng gửi Giáo hội Công giáo Việt Nam". ộ Nội vụ, khẳng định gần 5 thế kỷ có mặt và tồn tại phát triển, ngày nay Công giáo là tôn giáo lớn có tầm ảnh hưởng quan trọng trong đời sống xã hội cũ ng như trong quan hệ quốc tế Việt Nam.

Cộng đồng Công giáo Việt Nam sử dụng 7% dân số, có nguồn lực và tinh thần yêu nước, đoàn kết dân tộc dồi dào. một bộ phận quan trọng không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Lan tỏa giá trị tốt đẹp trong Thư của Giáo hoàng Phanxicô - 1

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng phát biểu tại hội thảo (Ảnh: Thế Kha).

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng khẳng định đị nh quan hệ giữa Nhà nước Việt Nam và Toàn thánh Vatican luôn tìm cộng đồng Công giáo làm trung tâm để xây dựng quan hệ hướng đến và phát triển Quan hệ Việt Nam và Vatican từ năm 1990 đến. nay đã có 17 cuộc hội thảo hai bên và 10 cuộc đàm phán giữa hai nhóm công tác ma hợp, đạt được nhiều bước tiến tích cực.

đặc biệt, năm 2023 hai bên đã nâng cấp quan hệ từ đặc phái thành viên không bình thường lê n đại diện thường trú và Văn phòng đại diện thường dân của Tòa Thánh Vatican ở Việt Nam. ới nhiều nước như lời cố gắng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: \"Đất nước ta chưa bao giờ được cơ đồ và vị thế quốc tế như ngày hôm nay\".

Đời sống của ngườ i dân dân, trong đó có các tôn giáo, được nâng cao. Quan hệ giữa Nhà nước và Vatican luôn được củng cố và đang phát triển phát triển tốt đẹp. g lòng dân tộc\", Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng nhấn mạnh.

Các đại biểu tham quan tư liệu về Hiệp định Geneva 1954 (Ảnh: TTXVN).

Đường MạtChược 2PG

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Minh - Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đã công bố quyết định chuẩn y bổ sung Phó Bí thư Đảng ủy Thanh tra Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Dương Quốc Huy.

Ông Phạm Tất Thắng điều hành công việc của Ban Dân vận Trung ương cho đến khi chức danh trưởng ban được kiện toàn (Ảnh: Quochoi).

Ông Thắng cho rằng, Thư chung 2023 của Giáo hoàng Phanxico là dấu sáng lịch sử, bước mộng trong quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam - Vatican, ra một chương trình mới trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Bức thư cũng có ý nghĩa lớn, tạo các giáo dân và Giáo hội Việt Nam hiểu chính sách khuyến tự làm Tín ngưỡng của Đảng và Nhà nước, củng cố niềm tin vào lãnh đạo của Đảng Cộng sản giáo dục ở địa phương thực hiện nhiều phương pháp thúc đẩy giá trị tốt đẹp trong Thư của Giáo hoàng hoàng và cũng là tâm nguyện, trăn trở của Giáo hoàng tới toàn thể Cộng đồng Công giáo Việt Nam.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền