Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Báo cáo: Cuộc bầu cử gây tranh cãi trở thành hiện tượng toàn cầu

Báo cáo: Cuộc bầu cử gây tranh cãi trở thành hiện tượng toàn cầu

thời gian:2024-09-17 16:12:11 Nhấp chuột:148 hạng hai

(Stockholm News ngày 17) Một báo cáo về tình trạng dân chủ chỉ ra rằng tỷ lệ cử tri đi bầu trên toàn cầu đang giảm và kết quả bầu cử ngày càng bị nghi ngờ.

AFP đưa tin rằng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trên toàn cầu đã giảm 9,7% từ năm 2008 đến năm 2023, theo báo cáo thường niên được công bố hôm thứ Ba bởi Viện Quốc tế về Dân chủ và Hỗ trợ Bầu cử (IDEA), một tổ chức quốc tế có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển %. giảm từ 65,2% xuống 55,5%.

Tổng thư ký IDEA Quốc tế Casas Zamora nói với AFP rằng các vấn đề ảnh hưởng đến "các nền dân chủ non trẻ" cũng ảnh hưởng đến "các nền dân chủ lâu đời và ổn định" như Châu Âu và Hoa Kỳ.

Casas-Zamora cho biết trong số 173 quốc gia được tổ chức giám sát, gần một nửa cho thấy "thành tích tốt" ở ít nhất một yếu tố dân chủ quan trọng, chẳng hạn như khả năng tổ chức các cuộc bầu cử đáng tin cậy hoặc quyền tự do báo chí rất nghiêm trọng. ."

Theo báo cáo, ba chỉ số đã giảm ở Hoa Kỳ kể từ năm 2015: các cuộc bầu cử đáng tin cậy, quyền tự do dân sự và bình đẳng chính trị.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu do IDEA công bố vào tháng 4, chưa đến một nửa số người Mỹ (47%) tin rằng cuộc bầu cử năm 2020 là “tự do và công bằng”. Đây là dữ liệu trước vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Trump vào tháng 7 năm nay.

Hoa Kỳ cũng phải đối mặt với thách thức là hầu hết cử tri đều tin rằng quy trình bầu cử và kết quả bầu cử không đáng tin cậy và việc sử dụng bạo lực chính trị được coi là hợp pháp hơn.

Từ chối thừa nhận thất bại một lần trong 5 cuộc bầu cử

Vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, hàng nghìn người ủng hộ Trump đã xông vào Điện Capitol của Hoa Kỳ. Nguyên nhân là do Trump từ chối công nhận Biden là tổng thống Hoa Kỳ.

Casas-Zamora tin rằng những nghi ngờ về "quy trình và kết quả bầu cử đáng tin cậy và hợp lý" không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ.

Báo cáo chỉ ra rằng khi các nhà lãnh đạo chính trị từ chối công nhận độ tin cậy của một cuộc bầu cử hoặc chủ động khởi kiện để thách thức kết quả bầu cử, "điều này sẽ gửi một tín hiệu quan trọng đến cử tri".

Báo cáo viết: "Trong một số trường hợp, những tín hiệu này thể hiện mối lo ngại chính đáng về cuộc bầu cử; trong những trường hợp khác, chúng làm xói mòn và mang tính chế nhạo những nỗ lực nhằm làm suy yếu niềm tin của công chúng vào chiến thắng của đối thủ chính trị."

Theo IDEA, từ giữa năm 2020 đến giữa năm 2024, cứ 5 cuộc bầu cử ở các quốc gia được nghiên cứu thì có 1 kết quả bị ứng cử viên hoặc đảng thua cuộc bác bỏ, đồng thời phe đối lập cũng tẩy chay 1/10 cuộc bầu cử.

2024 là siêu chu kỳ bầu cử

Báo cáo cũng chỉ ra rằng tình trạng tồi tệ của thế giới ngày nay—chiến tranh, hiện tượng nóng lên toàn cầu và bất bình đẳng xã hội—đã làm trầm trọng thêm tình trạng xói mòn nền dân chủ.

介绍显示,“全球自由金融”计划提供基于去中心化金融(DeFi)的服务,这种机制消除了像银行这样的中介机构在与第3方进行交易时的必要性。

Đường MạtChược 2PG

《公报》指出,如果目前的政策保持不变,预计到2066年左右,南极地区的臭氧层将恢复到1980年臭氧洞出现之前的水平,北极地区将在2045年恢复到这一水平,世界其他地区将在2040年恢复到这一水平。

Meta在回应法新社的询问时称:“经过仔细考虑,我们扩大了对俄罗斯官方媒体的持续执法行动……‘今日俄罗斯通讯社’、‘今日俄罗斯’及其他相关实体因外国干涉活动,所以在全球范围内禁止其使用我们的应用程式。”

虽然其他地区的抗议和罢工已逐渐平息,但在加尔各答,示威活动仍在持续。

日本政府周日发布的另一份数据显示,65岁以上人口数创历史新高,达到3625万人,占日本总人口的29.3%。

"Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng nếu Nga là một quốc gia hoàn toàn dân chủ thì nước này sẽ không xâm chiếm Ukraine." Ông nói thêm: "Sẽ có đủ sự kiểm tra và cân bằng để ngăn chặn một cuộc chiến tranh xâm lược chống lại Ukraine."

Casas-Zamora cho biết ông hy vọng "mọi người sẽ hiểu rằng ủng hộ dân chủ là yếu tố then chốt của bất kỳ chiến lược an ninh dài hạn và được cân nhắc kỹ lưỡng nào."

Bất chấp bức tranh ảm đạm mà báo cáo vẽ ra, Casas-Zamora cho biết vẫn có những tia hy vọng, chẳng hạn như các cuộc bầu cử thành công ở Guatemala, Ấn Độ, Ba Lan và Senegal, sau đó là sự chuyển giao quyền lực một cách hòa bình.

Đường MạtChược 2PG

IDEA gọi năm 2024 là năm của “siêu chu kỳ bầu cử”, khi một nửa dân số thế giới sẽ có cơ hội bỏ phiếu.

nền dân chủ Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily 110.000 người đã xuống đường trong 150 cuộc biểu tình trên khắp nước Pháp để phản đối sự “đảo ngược nền dân chủ” của Macron Các nhóm nhân quyền: Thái Lan vẫn đang trong thời kỳ đen tối của sự hủy diệt nền dân chủ Xie Weiye: Vấn đề nan giải về quyền lực của DAP ngày nay Zheng Tinghe: Tôn giáo có thể tạo ra quyền lực
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền