Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Mỹ phê duyệt bán vũ khí trị giá 20 tỷ USD cho Israel

Mỹ phê duyệt bán vũ khí trị giá 20 tỷ USD cho Israel

thời gian:2024-08-14 21:52:19 Nhấp chuột:58 hạng hai

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Ba (13 tháng 8) thông báo rằng họ đã phê duyệt việc bán vũ khí trị giá 20 tỷ USD cho Israel, bao gồm 50 máy bay chiến đấu, tên lửa không đối không tiên tiến và các phương tiện quân sự, đồng thời dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao hàng vào năm 2029 máy bay chiến đấu F-15.

ĐÁ GÀ

Thông báo về đợt bán vũ khí này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông gia tăng và Israel đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công trả đũa sắp xảy ra của Iran và các đồng minh. Cộng đồng quốc tế đang hết sức chú ý đến điều này. Mỹ cảnh báo “Iran sẽ tiến hành một loạt cuộc tấn công ngay trong tuần này”. Pháp, Đức và Anh kêu gọi Iran kiềm chế nhưng đều bị từ chối.

ĐÁ GÀ

Quốc hội Hoa Kỳ đã được thông báo về các giao dịch sắp tới này, trong đó 50 máy bay chiến đấu F-15 chiếm tỷ trọng lớn nhất, đồng thời bao gồm các bộ cập nhật cho máy bay chiến đấu F-15 hiện có, máy bay chiến đấu tầm trung tiên tiến AIM-120C-8 máy bay chiến đấu không đối không tên lửa không đối không (AMRAAM), đạn xe tăng 120mm trị giá 770 triệu USD, súng cối nổ mạnh trị giá khoảng 60 triệu USD, xe chiến thuật hạng trung (FMTV) và các thiết bị liên quan.

Tuy nhiên, những vũ khí này dự kiến ​​sẽ không sớm được chuyển đến Israel và việc hoàn tất hợp đồng sẽ mất vài năm. Hầu hết số vũ khí được bán ra đều nhằm mục đích giúp Israel nâng cao năng lực quân sự về lâu dài. Đợt giao hàng sớm nhất dự kiến ​​là vào năm 2026, lô máy bay chiến đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào năm 2029.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố trong một tuyên bố về đợt bán vũ khí này: “Hoa Kỳ cam kết đảm bảo an ninh của Israel và hỗ trợ Israel phát triển cũng như duy trì khả năng phòng vệ mạnh mẽ và sẵn sàng, điều này rất quan trọng đối với lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ. Doanh số bán hàng quân sự này đáp ứng các mục tiêu này."

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đăng trên nền tảng truyền thông xã hội

Hoa Kỳ là đồng minh và nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của Israel. Các quan chức Mỹ nói với Reuters vào tháng 6 rằng kể từ khi chiến tranh Gaza bùng nổ vào tháng 10 năm ngoái, Mỹ đã vận chuyển hơn 10.000 quả bom có ​​sức hủy diệt cao 2.000 pound và hàng nghìn tên lửa Hellfire tới Israel.

“这项(对临时协议的)检讨将会进行。具体时间还有待进一步讨论,” 拉扎罗在菲律宾国会听证会间隙对路透社表示。

报道指出,调查开始以来,已经出现了数十起案件,许多殡葬公司和相关机构的员工存在违规行为。

淡水河是台湾北部一条主要河流,由于直通台北市中心,战略地位十分重要。

Chiến tranh giữa Israel và Hamas đã tàn phá Dải Gaza và khiến nhiều thường dân thiệt mạng. Để tránh một cuộc chiến tranh lớn hơn ở Trung Đông, Washington đang hợp tác với các nước hòa giải trong khu vực như Ai Cập và Qatar để thúc đẩy lệnh ngừng bắn.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đề xuất đề xuất ngừng bắn ba giai đoạn ở Gaza vào tháng 5. Nhưng cho đến nay, việc đàm phán về gói thầu này vẫn chưa mang lại kết quả.

Tổ chức chiến binh Palestine Hamas đã tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, giết chết 1.200 người Israel và bắt 250 con tin. Israel sau đó đã tiến hành phản công trả đũa và tuyên bố sẽ tiêu diệt Hamas. Theo các cơ quan y tế ở Gaza, nơi do Hamas kiểm soát, cuộc phản công của Israel đã giết chết gần 40.000 người Palestine ở Gaza và khiến hàng triệu người phải di dời.

Khi số dân thường thiệt mạng tiếp tục gia tăng, chính quyền Biden phải duy trì sự cân bằng giữa việc tiếp tục hỗ trợ Israel và kêu gọi hạn chế bán vũ khí cho Israel. Vào tháng 5, chính quyền Biden lần đầu tiên đã đình chỉ các chuyến hàng vũ khí đến Israel trong bối cảnh Israel tiếp tục không kích vào các khu vực dân cư đông đúc ở Gaza.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền