Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Trước những tiến bộ ngày càng tăng của Trung Quốc, một số học giả pháp lý chủ trương sử dụng câu cảnh báo “Nếu đánh tôi, tôi sẽ tuyên bố độc lập” để ngăn chặn Bắc Kinh sử dụng vũ lực.

Trước những tiến bộ ngày càng tăng của Trung Quốc, một số học giả pháp lý chủ trương sử dụng câu cảnh báo “Nếu đánh tôi, tôi sẽ tuyên bố độc lập” để ngăn chặn Bắc Kinh sử dụng vũ lực.

thời gian:2024-08-17 17:31:57 Nhấp chuột:137 hạng hai
Washington — 

Chính phủ Trung Quốc đã tăng cường một loạt biện pháp nhằm gây áp lực lên Đài Loan kể từ khi chính phủ mới của Đảng Dân chủ Tiến bộ lên nắm quyền. Một số người ở Đài Loan cho rằng phản ứng của chính phủ DPP là quá bảo thủ trước thực tế là Trung Quốc có thể. thực hiện các biện pháp chống lại Đài Loan trong tương lai. Để đối phó với các hành động quân sự, một số học giả pháp lý đã chủ trương rằng Đài Loan và các đồng minh, trong đó có Hoa Kỳ, nên chuyển từ thụ động sang chủ động và cùng nhau dẫn dắt một cuộc thảo luận lấy sự độc lập của Đài Loan làm đòn bẩy để cảnh báo. Bắc Kinh rằng một khi một cuộc tấn công quân sự được tiến hành nhằm vào Đài Loan, Đài Loan sẽ chính thức tuyên bố độc lập, điều này sẽ khiến Bắc Kinh hiểu rằng hành động quân sự của họ sẽ dẫn đến việc mất Đài Loan vĩnh viễn.

大胆的愿景 威尔逊中心(Wilson Center)印-太项目(Indo-Pacific Program)研究员李成允(Sung-Yoon Lee)表示,尹锡悦通过强调朝鲜人的人权,与其几位前任分道扬镳。 “他的前任们都没有明确地将所有朝鲜人的自由与朝鲜半岛的最终解放联系起来,” 李成允星期四通过电子邮件告诉美国之音(VOA)韩语组。 李成允说,尹锡悦“大胆强调朝鲜的人权和保护朝鲜人的言论和信息权,同时寻求与朝鲜政府进行会谈。” 曾担任美国负责东亚和太平洋事务的代理助理国务卿的李维亚(Evans Revere)也认为,朝鲜人权问题是尹锡悦提出的准则的核心。 “首尔显然正计划将这些想法作为其未来对朝鲜态度的核心,”李维亚星期四通过电子邮件告诉美国之音韩语组。 李维亚说,如果韩国“成功地通过广播和电视以及其他方式向朝鲜人民传达这一信息”,那么新的态度“有可能在朝鲜内部制造分裂”,并加速政治和社会变革的进程。 布鲁金斯学会(Brookings Institution)亚洲政策研究中心(Center for Asia Policy Studies)韩朝基金会主席吕寅晔(Andrew Yeo)表示,尹锡悦专注于朝鲜半岛人民的自由概念,并指出“自由”一词在他的演讲中出现了50多次。 “我不认为这与加强基于自由的统一理念相矛盾,” 吕寅晔星期四通过电子邮件告诉美国之音韩语组。 强烈抗议 然而,吕寅晔对朝鲜政权将如何回应尹锡悦的提议表示怀疑。 “鉴于尹锡悦政府强调统一前的自由,呼吁成立一个朝韩工作组来讨论人文合作和人道主义参与,这对金正恩来说将是空洞的,” 他说。 李维亚表示,他对平壤将对这一提议做出良好反应的前景抱持“高度悲观”的态度。 李维亚解释说,在新的统一愿景中强调的“自由”和“民主”等词“对DPRK(朝鲜民主主义人民共和国)来说是诅咒,ROK(大韩民国)打算加大努力向朝鲜人民提供信息的想法也是如此。“ 2018年至2021年担任美国驻首尔大使馆临时代办兼使团副团长的罗伯特·拉普森(Robert Rapson)警告说,尹锡悦的愿景可能导致紧张局势升级。

美国印太司令部司令萨缪尔·帕帕罗上将(Adm. Samuel Paparo)星期四(8月15日)在夏威夷火奴鲁鲁一场论坛上说,由于世界经济连结紧密,维持台海和平、避免中国军事接管台湾对美国极为重要。

然而,该导弹系统在美菲联合作战演习中并没有发射,菲律宾军方表示,该导弹系统可能在下个月运出菲律宾。菲律宾是美国的长期条约盟友。 中国强烈反对美国增加对该地区的军事部署,包括对菲律宾的军事部署,并警告说,这可能危及地区的稳定与和平。 美国和菲律宾一再谴责中国日益强势的行动,中国的目的是加强其在南中国海的领土主张。尤其自去年以来,中菲海警部队及其随行船只之间的敌对行动激增。

Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ: Hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan là vô cùng quan trọng

Đô đốc Samuel Paparo, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, cho biết tại một diễn đàn ở Honolulu, Hawaii hôm thứ Năm (15 tháng 8) rằng nhờ sự kết nối chặt chẽ của nền kinh tế thế giới, việc duy trì hòa bình trên eo biển Đài Loan và ngăn chặn quân đội Trung Quốc tiếp quản Đài Loan là vô cùng quan trọng đối với Hoa Kỳ.

Trang web Stars and Stripes của Hoa Kỳ đưa tin rằng Paparo đã nói trong một bài phát biểu tại Hội thảo về chiến tranh bất thường ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương do Tổ chức Lực lượng Tác chiến Đặc biệt Toàn cầu tổ chức rằng sự liên kết của nền kinh tế thế giới thay vì có những tác động lan tỏa cực kỳ quan trọng đối với mọi người , "Đây là lý do tại sao vấn đề Đài Loan cũng như hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan lại quan trọng đối với tất cả chúng ta."

Báo cáo đề cập rằng Paparo đã đưa ra nhận xét trên để trả lời câu hỏi ngay tại chỗ: "Tại sao chúng ta nên chú ý đến Đài Loan" sau khi đưa ra tuyên bố mở đầu ngắn gọn. Lấy cuộc chiến tranh Nga-Ukraine và tình hình Trung Đông làm ví dụ, ông nhấn mạnh nguyên tắc không sử dụng vũ lực để giải quyết tranh chấp là rất quan trọng đối với tất cả các nước. Ông tin rằng tương lai của Đài Loan cũng phải được giải quyết một cách hòa bình thông qua đàm phán dựa trên nguyên tắc chung. "nguyên tắc tự quyết."

Cùng ngày, trong một cuộc thảo luận trực tuyến về tình hình ở eo biển Đài Loan tại Viện Đài Loan toàn cầu (GTI), một tổ chức tư vấn ở Washington, học giả pháp lý Đài Loan Xu Kaijie, hiện là học giả thỉnh giảng tại tổ chức tư vấn này, được phân tích từ góc độ pháp lý khi Đài Loan phải đối mặt với ba kịch bản nên áp dụng theo luật pháp quốc tế là: Trung Quốc xâm lược Đài Loan bằng vũ lực, phong tỏa hoặc cô lập Đài Loan và áp dụng áp lực vùng xám đối với Đài Loan.

Đài Loan nên tìm cách sử dụng luật pháp để ngăn chặn hành vi xâm lược của Trung Quốc

Xu Kaijie tin rằng Trung Quốc đang liên tục tăng cường cuộc chiến pháp lý chống lại Đài Loan, Đài Loan và các đồng minh cũng phải chuẩn bị sẵn sàng và chú ý đến tầm quan trọng của cuộc chiến pháp lý, bao gồm cả quá trình xử lý nhiều vụ án vùng xám của Trung Quốc. phải tránh phạm sai lầm”, “Trung Quốc tìm cớ thích hợp để phát động chiến tranh”.

Xu Kaijie, hiện là thẩm phán của Tòa án quận Đài Loan, cho biết vì Đài Loan không phải là thành viên của Liên hợp quốc nên một khi Trung Quốc dùng vũ lực xâm lược Đài Loan, thì Đài Loan hay Hoa Kỳ đều có thể viện dẫn Điều 51 của Hiến chương Liên hợp quốc liên quan đến "quyền tự vệ cá nhân hoặc tập thể" sẽ là vấn đề cốt lõi. Đài Loan cần tìm kiếm sự hỗ trợ từ các đồng minh tiềm năng hơn với sự hỗ trợ của luật pháp quốc tế.

THỂ THAO

Điều 51 của Hiến chương Liên hợp quốc quy định: "Quyền tự vệ cá nhân hoặc tập thể có thể được thực hiện trong trường hợp xảy ra 'cuộc tấn công vũ trang' nhằm vào một thành viên của Liên hợp quốc. Các quốc gia phải báo cáo ngay cho Hội đồng Bảo an các biện pháp đã thực hiện và thực hiện các biện pháp cần thiết để duy trì hòa bình quốc tế trong chính Hội đồng Bảo an." ngừng thực hiện các biện pháp đó."

Sử dụng nền độc lập của Đài Loan làm đòn bẩy để ngăn cản Trung Quốc tấn công Đài Loan

Xu Kaijie, cũng là học giả thỉnh giảng tại Trường Luật Đại học New York, tin rằng Đài Loan và Hoa Kỳ có thể cùng cố gắng dẫn dắt một cuộc thảo luận, nghĩa là "nếu Đảng Cộng sản Trung Quốc tấn công Đài Loan, Đài Loan sẽ độc lập" như một cách để ngăn chặn Trung Quốc tấn công Đài Loan với lý do độc lập. "Làm cho Trung Quốc sợ tấn công Đài Loan không chỉ là một toan tính quân sự mà còn có nguy cơ mất Đài Loan mãi mãi theo luật pháp quốc tế."

Ông nói rằng với tiền đề rằng "chiến tranh đã bắt đầu", "Đài Loan tuyên bố tư cách pháp nhân quốc tế mới và vẫn có cơ hội đạt được sự công nhận ngoại giao nhiều hơn từ các quốc gia khác trong luật pháp quốc tế bằng cách mở rộng một cành ô liu," ngay cả khi không ai sẵn sàng công nhận Đài Loan, nhưng cuộc chiến mà mọi người lo lắng nhất đã xảy ra, và đối với Đài Loan, "không còn gì để mất."

Xu Kaijie giải thích thêm suy nghĩ của mình trong cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA).

"Đảng Cộng sản Trung Quốc thường nói rằng nếu bạn độc lập, tôi sẽ tấn công bạn." Đối với Xu Kaijie, mệnh đề này là: nếu Đài Loan độc lập, Trung Quốc sẽ tấn công Đài Loan. Định nghĩa của Bắc Kinh không rõ ràng, chỉ cần Trung Quốc tùy tiện gán cho Đài Loan là độc lập, họ có thể tấn công Đài Loan “Vì vậy, có một cách để chứng minh điều đó: Nếu bạn tấn công tôi, tôi sẽ tuyên bố độc lập. Nếu ĐCSTQ nói như vậy. chống Đài Loan độc lập thì ông ta không dám đánh, vì nếu ông ta đánh thì Đài Loan sẽ tuyên bố độc lập.”

Đẩy Trung Quốc vào nguy cơ mất Đài Loan vĩnh viễn

Vào thời điểm Washington đang cố gắng hết sức để hạ nhiệt tình hình ở eo biển Đài Loan thông qua liên lạc ngoại giao với Bắc Kinh, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đã hỏi Xu Kaijie rằng liệu sáng kiến ​​tuyên bố độc lập của Đài Loan và bị coi là một hành động "khiêu khích" như vậy có thể được Hoa Kỳ hay xã hội Đài Loan chấp nhận?

Xu Kaijie nói rằng các cuộc thăm dò cho thấy phần lớn người dân Đài Loan muốn duy trì hiện trạng, tức là không ủng hộ sự độc lập của Đài Loan và mục tiêu cuối cùng của Hoa Kỳ là hy vọng rằng sẽ không có chiến tranh trên thế giới. Do đó, cuộc tấn công quân sự của Đài Loan nhằm vào Trung Quốc đã vạch ra ranh giới đỏ, đồng thời họ cũng muốn cho Đài Loan Hoa Kỳ biết rằng họ có công cụ và phương pháp để tránh chiến tranh ở eo biển Đài Loan.

"Vì Tập Cận Bình đã nói trong 'Cuộc gặp với Tập' năm ngoái rằng Trung Quốc không có kế hoạch tấn công Đài Loan bằng vũ lực, nên chúng ta có thể nói ngược lại rằng Đài Loan không có kế hoạch tuyên bố độc lập," Xu Kaijie nói, thông qua lập luận này Lý do tại sao nó có thể đóng vai trò răn đe chống lại ĐCSTQ là vì nếu Trung Quốc tấn công Đài Loan trước, nước này không chỉ bị tổn thất về sức mạnh quân sự “Nếu không chiếm được, Trung Quốc sẽ mất Đài Loan mãi mãi; mà nếu giữ nguyên hiện trạng. có thể được duy trì, ít nhất Trung Quốc vẫn sẽ có Không gian mờ có thể bị thao túng."

Chúng ta cần xem xét các vấn đề pháp lý xung quanh việc Trung Quốc xâm lược quân sự Đài Loan

Eyck Freymann, nhà nghiên cứu tại Viện Hoover của Đại học Stanford, cũng tin rằng Hoa Kỳ phải xem xét các vấn đề pháp lý có thể liên quan đến cuộc xâm lược quân sự của Trung Quốc vào Đài Loan, bởi vì trước tiên, nước này có thể đóng vai trò răn đe..

"Điều mà Bắc Kinh phải lo sợ là nếu hành động quân sự chống lại Đài Loan và thua cuộc, họ không chỉ phải chịu thất bại về mặt quân sự mà còn vĩnh viễn mất đi khả năng đạt được thống nhất hòa bình thông qua các biện pháp pháp lý. Tôi nghĩ rằng là rất quan trọng và điều nó cho thấy với Tập Cận Bình hoặc bất kỳ nhà lãnh đạo tương lai nào của Trung Quốc là Trung Quốc chỉ có một cơ hội và bất kỳ hành động quân sự nào cũng sẽ loại bỏ vĩnh viễn khả năng theo đuổi con đường hòa bình”, Freeman nói trong một bài phát biểu tại Trung tâm Toàn cầu về Đài Loan. Các nghiên cứu đã nói trong cuộc thảo luận ở trên.

Thứ hai, Freeman cho rằng Hoa Kỳ cũng phải cân nhắc rằng sau khi Trung Quốc dùng vũ lực xâm chiếm Đài Loan, nếu Washington viện dẫn quyền tự vệ tập thể trong Hiến chương Liên hợp quốc để huy động đồng minh giúp bảo vệ Đài Loan, thì điều đó có thể không được chấp thuận bởi Hội đồng Bảo an, hoặc thậm chí được Đại hội đồng thông qua đã thất bại trong cuộc bỏ phiếu, và việc Hoa Kỳ gửi quân đến bảo vệ Đài Loan không chỉ liên quan đến chính trị quốc tế và luật pháp quốc tế mà còn liên quan đến các vấn đề chính trị trong nước. Ông nói rằng chính quyền Hoa Kỳ phải giải thích cho người dân trong nước rằng việc không hành động sẽ gây ra hậu quả và rủi ro nghiêm trọng cho Hoa Kỳ.

Freeman cũng đề cập rằng Hoa Kỳ cần thuyết phục những quốc gia muốn giữ thái độ trung lập trong cuộc cạnh tranh giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc rằng hành động của Hoa Kỳ là nhằm bảo vệ trật tự toàn cầu, bao gồm cả nền kinh tế.

Hoa Kỳ có những lựa chọn nào nếu Đài Loan tuyên bố độc lập?

Freeman, cũng là nhà nghiên cứu không thường trú tại Viện Nghiên cứu Đại dương Trung Quốc thuộc Đại học Chiến tranh Hải quân Hoa Kỳ, lặp lại lập luận của Xu Kaijie và tin rằng việc suy nghĩ về những vấn đề pháp lý quốc tế này trước khi chiến tranh xảy ra là rất quan trọng. , một khi chiến tranh xảy ra và Đài Loan tuyên bố độc lập, Mỹ có nên công nhận Đài Loan? Anh ấy nói rằng anh ấy không có câu trả lời cho câu hỏi này.

"Thực hiện bước đi này và công nhận nền độc lập của Đài Loan trong một cuộc khủng hoảng sẽ là một bước đi không thể quay lại về mặt chính trị, bởi vì nếu Hoa Kỳ làm điều này, sẽ không có khả năng quay trở lại hiện trạng quan hệ chính trị trước đây của chúng ta với Nhân dân." Ông nói. Vì Trung Quốc từ chối duy trì quan hệ ngoại giao với các quốc gia công nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập, Hoa Kỳ phải suy nghĩ kỹ lưỡng về những vấn đề này, bao gồm cả việc liệu có thể cắt đứt quan hệ với Trung Quốc trên cơ sở hay không. rằng Trung Quốc đã vi phạm ba thông cáo chung Mỹ-Trung với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa mà còn công nhận Đài Loan là một thực thể chính trị?

"Nói cách khác, thay vì công nhận Bắc Kinh là chính phủ hợp pháp của Trung Quốc và Đài Loan là một thực thể có tư cách không xác định, có lẽ chúng ta có thể nói: có hai thực thể, và cả hai đều có tư cách không xác định. Liệu có cách thứ ba không? điều đó có thể mang lại cho Hoa Kỳ nhiều sự linh hoạt về mặt pháp lý hơn để chúng tôi không phải vướng vào việc có nên công nhận nền độc lập của Đài Loan hay đập bàn và yêu cầu cả thế giới theo dõi chúng tôi?” Freeman nói.

Anh ấy nói rằng anh ấy chỉ có thể nêu những câu hỏi này để mọi người suy nghĩ chứ không có câu trả lời.

THỂ THAO

Chính quyền Bắc Kinh đã liên tục tăng cường nỗ lực trấn áp cái mà họ gọi là "những kẻ ly khai đòi độc lập cho Đài Loan". Sau khi công bố các quy định mới về trừng phạt 22 quan điểm về độc lập của Đài Loan vào giữa tháng 6, họ đã lập các chuyên mục đặc biệt trên các trang web chính thức. chẳng hạn như Văn phòng Các vấn đề Đài Loan và Bộ Công an. Danh sách 10 người kiên quyết "Đài Loan độc lập" và địa chỉ email báo cáo của họ. Zhu Fenglian, người phát ngôn của Văn phòng các vấn đề Đài Loan thuộc Hội đồng Nhà nước, cho biết động thái này trừng phạt một số rất nhỏ những người có lời nói và hành động xấu liên quan đến 'độc lập' và các hoạt động tràn lan tìm kiếm 'độc lập'," và không có sự tham gia của phần lớn đồng bào Đài Loan

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền