Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Từ biển sâu đến người ngoài hành tinh, việc phát hiện ra "oxy tối" hé lộ bí ẩn về nguồn gốc sự sống

Từ biển sâu đến người ngoài hành tinh, việc phát hiện ra "oxy tối" hé lộ bí ẩn về nguồn gốc sự sống

thời gian:2024-08-21 17:13:20 Nhấp chuột:53 hạng hai
21/08/2024 14:15

Zhuang Wenren/Copy Editor

[Tin tức tức thời/Báo cáo toàn diện] Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một hiện tượng phá vỡ quan niệm cố hữu của con người- "oxy tối trong biển sâu". Phát hiện này xuất phát từ nghiên cứu ở vùng biển sâu Thái Bình Dương. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong môi trường biển sâu không có ánh sáng mặt trời, quặng kim loại dưới đáy biển thực sự có thể tự tạo ra oxy. về nguồn oxy trên trái đất.

ĐÁ GÀ

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông nước ngoài, nhóm nghiên cứu đã hợp tác với Đại học Boston và Hiệp hội Khoa học Hàng hải Scotland. Họ phát hiện ra rằng các nốt đa kim dưới đáy biển ở Vùng Clarion Clipperton (CCZ) ở độ sâu 12.000 feet có thể tự tạo ra oxy. Những nốt sần này chứa các kim loại như đồng, niken, coban, sắt và mangan, đồng thời chúng trải qua quá trình điện phân với nước biển trong môi trường không đáy, bí mật tạo ra oxy mà con người dựa vào để sinh tồn.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Những khối kim loại dưới đáy biển này giống như "pin đất" tự nhiên có thể tạo ra đủ năng lượng điện ở vùng biển sâu để phân tách các phân tử nước và tạo ra oxy. Đây là một phát hiện gây sốc vì hiện nay cộng đồng khoa học đều tin rằng oxy được tạo ra bởi thực vật và tảo khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nhưng ở đây, những khoáng chất kim loại này có thể tạo ra oxy trong môi trường không có ánh sáng. Kết quả này ban đầu khiến các nhà nghiên cứu của dự án cho rằng thiết bị đã bị hỏng. Sau nhiều lần xác nhận, phát hiện cuối cùng đã được xác nhận.

Phát hiện này cũng khiến một số nhóm môi trường lo lắng về việc khai thác dưới biển sâu vì việc khai thác tài nguyên quy mô lớn có thể phá hủy hệ thống tạo oxy tự nhiên này. Họ kêu gọi dừng ngay lập tức hoặc đình chỉ các kế hoạch khai thác dưới biển sâu. bảo vệ Trong môi trường sinh thái tương đối nguyên thủy và mong manh của biển sâu.

Ngoài ra, việc phát hiện ra "oxy tối" này cũng có thể hữu ích cho nghiên cứu liên quan đến sự sống ngoài Trái đất. Ví dụ: chúng ta có thể bắt đầu khám phá khả năng khám phá sự hiện diện của sự sống ngoài Trái đất trên các vật thể ngoài Trái đất như các vật thể ngoài Trái đất. Enceladus và Europa có những hiện tượng sống tương tự nhau không?

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

連續10年蟬聯日本手帳品牌第一名的HOBONICHI公布各國2025年手帳新品發布會時間,在宣傳海報上除了東京、京都外,日本以外城市分列在各自國家名下,國名包含中國、台灣、美國等。

ĐÁ GÀ

戴道晉被指接受可能影響公正執行公務的宴請,違規借用私營企業主車輛;縱容、默許親屬利用其職權謀取私利,利用職權為親屬在生產經營中謀利,違規收受禮金,違規擁有非上市公司股份;營造虛假政績;對家族管教失當;進行「權錢交易」,利用職務便利為他人在企業經營、項目投標、職務提拔等方面謀利,並非法收受鉅額財物。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền