Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Hé lộ bí mật hình thành sao, 6 hành tinh bất hảo bí ẩn xuất hiện trong vũ trụ

Hé lộ bí mật hình thành sao, 6 hành tinh bất hảo bí ẩn xuất hiện trong vũ trụ

thời gian:2024-09-02 16:29:56 Nhấp chuột:107 hạng hai
2024/09/02 13:05 {1 sản phẩm do Chen Chengliang biên soạn/Báo cáo toàn diện] Trong nghiên cứu mới nhất, nhóm Kính viễn vọng Không gian Webb (JWST) của NASA thông báo rằng họ đã phát hiện ra 6 “hành tinh giả mạo” (hành tinh giả mạo), những hành tinh này không bị ràng buộc bởi lực hấp dẫn của bất kỳ ngôi sao nào và trôi nổi tự do trong vũ trụ. Khám phá này không chỉ bao gồm hành tinh giả mạo nhẹ nhất từng được phát hiện mà còn cung cấp cho các nhà thiên văn những manh mối mới về cách các ngôi sao và hành tinh hình thành. Kết quả nghiên cứu gần đây đã được "The Astronomical Journal" chấp nhận xuất bản

Trang web công nghệ nổi tiếng của Mỹ "PhysOrg" đưa tin rằng sáu hành tinh bất hảo này đã được Kính viễn vọng Không gian James Webb phát hiện thông qua nghiên cứu chuyên sâu quan sát tinh vân Perseus NGC 1333, cách Trái đất khoảng 1.000 năm ánh sáng. Đây là cuộc khảo sát quang phổ chuyên sâu nhất về tinh vân trẻ này do JWST thực hiện và nhóm nghiên cứu được dẫn dắt bởi Adam Langeveld, trợ lý nhà khoa học nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins (JHU). Ông lưu ý rằng những phát hiện này thách thức sự hiểu biết của chúng ta về giới hạn của sự hình thành sao và đặt ra một câu hỏi quan trọng: Nếu một vật thể giống Sao Mộc trẻ, liệu nó có thể phát triển thành một ngôi sao trong những điều kiện thích hợp không?

Vui lòng tiếp tục đọc...

Theo dữ liệu quan sát của JWST, khối lượng của các hành tinh giả này gấp từ 5 đến 10 lần khối lượng của Sao Mộc, khiến chúng trở thành một trong những hành tinh giả mạo nhẹ nhất hiện được biết đến. Sự tồn tại của những hành tinh này cho thấy quá trình hình thành của các ngôi sao và hành tinh có thể trùng lặp, điều này chưa được chỉ ra rõ ràng trong các nghiên cứu trước đây.

Trong cuộc điều tra này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng Máy chụp ảnh cận hồng ngoại và Máy quang phổ không khe (NIRISS) của JWST để đo quang phổ của từng vật thể trong khu vực quan sát. Kỹ thuật này không chỉ phân tích lại 19 sao lùn nâu đã biết mà còn phát hiện ra một sao lùn nâu mới đi cùng với một hành tinh đồng hành có khối lượng bằng hành tinh, thách thức các lý thuyết truyền thống về sự hình thành hệ sao đôi.

Langewil cho biết kết quả quan sát của JWST cho thấy không tìm thấy vật thể nào có khối lượng nhỏ hơn 5 lần khối lượng Sao Mộc, điều này cho thấy rõ ràng rằng các vật thể có khối lượng nhẹ hơn có nhiều khả năng hình thành dưới dạng hành tinh hơn. Khám phá này không chỉ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về sự hình thành sao và hành tinh mà còn tiết lộ sự đa dạng của tự nhiên trong quá trình hình thành các vật thể có khối lượng hành tinh.

Ray Jayawardhana, hiệu trưởng của Đại học Johns Hopkins, đã chỉ ra rằng sự tồn tại của những hành tinh giả mạo này có nghĩa là các vật thể có khối lượng bằng hành tinh có thể hình thành theo hai cách khác nhau: một là thông qua hình thành các Ngôi sao từ sự co lại của các đám mây khí và bụi và từ các đĩa khí và bụi xung quanh các ngôi sao trẻ, tương tự như cách Sao Mộc hình thành trong hệ mặt trời của chúng ta.

Trong vài tháng tới, nhóm nghiên cứu dự định sử dụng JWST để tiến hành các nghiên cứu tiếp theo nhằm tiến hành phân tích chuyên sâu về bầu khí quyển của các hành tinh giả này và so sánh chúng với các sao lùn nâu và các hành tinh khí khổng lồ. Họ cũng sẽ tìm kiếm các vật thể đĩa bụi khác trong vùng tinh vân này để khám phá khả năng hình thành các hệ thống vi hành tinh.

Theo ước tính hiện tại, số lượng sao trong thiên hà của chúng ta dao động từ 100 tỷ đến 400 tỷ và số lượng hành tinh dao động từ 800 tỷ đến 3,2 nghìn tỷ. Nếu các hành tinh giả chiếm khoảng 10% số vật thể trong các cụm được quan sát thì có thể có tới 360 tỷ hành tinh giả trong Dải Ngân hà. Những khám phá mới này không chỉ mở ra những hướng nghiên cứu mới cho cộng đồng thiên văn học mà có thể còn làm thay đổi hiểu biết cơ bản của chúng ta về quá trình hình thành hành tinh trong vũ trụ.

ĐÁ GÀĐÁ GÀ {hai mươi mốt} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền