Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Vượt ngàn dặm để biết mình |

Vượt ngàn dặm để biết mình |

thời gian:2024-05-24 16:08:23 Nhấp chuột:164 hạng hai

Khi bệnh dịch lây lan, những người viết du lịch hướng ánh nhìn về những nơi xa xôi và tập trung lại vào môi trường sống của họ. Chen Danyan đến Vườn Hồng để ngắm hoa, những bông hoa xoa dịu suy nghĩ của cô.

Bây giờ bạn đã làm quen lại với ngôi nhà của mình, biến không màu thành đầy màu sắc, chờ đợi ngày mới bắt đầu lại.

Câu hỏi: Một số người cho rằng văn học du lịch đã phải đối mặt với những thách thức mà trước đây nó chưa từng gặp phải. Văn học du lịch chủ yếu viết về những phong cảnh kỳ lạ và những cảm xúc kỳ lạ. sâu sắc và cá nhân hóa? , chẳng hạn như tác phẩm kinh điển văn học du lịch “Bộ ba Ấn Độ” của người đoạt giải Nobel V.S. Naipaul, bổ sung thêm những quan sát và suy nghĩ nhân văn của nhà văn trong hành trình du hành văn học?

Bạn: Làm cho văn học du lịch có chiều sâu hơn và được cá nhân hóa hơn phải là mục tiêu cao nhất của người viết. Bộ ba Ấn Độ của nhà văn người Anh gốc Ấn Naipaul được xuất bản vào các năm 1964, 1977 và 1990. Cuốn đầu tiên và cuốn thứ ba cách nhau 26 năm. đã đến Ấn Độ, quê hương của tổ tiên ông, quan sát sâu sắc về mọi mặt, tiếp xúc với một số lượng lớn người thuộc mọi tầng lớp xã hội, thu thập một lượng lớn thông tin và sau đó hoàn thành kiệt tác thông qua phân tích bình tĩnh, bao trùm một phạm vi rộng phạm vi chính trị, tôn giáo, kinh tế, văn hóa dân gian, Cuộc sống, tất cả trong một. Ông phê bình bằng giọng điệu sắc bén và mô tả bằng lòng trắc ẩn, là sự kết hợp giữa văn học cảm nhận và bình luận lý tính.

Tôi nghĩ "Bộ ba Ấn Độ" không thể đơn giản được coi là tác phẩm văn học du lịch dành cho du khách. Nó là một kiệt tác tỉ mỉ ra đời dưới sự hoạch định có hệ thống. Đối với tất cả du khách, “Bộ ba Ấn Độ” quả thực là ánh sáng dẫn đường cho việc sáng tạo văn học du lịch - miêu tả khung cảnh kỳ lạ và những cảm xúc kỳ lạ là nền tảng của văn học du lịch, trong khi quan sát nhân văn và tư duy đa chiều là nền tảng của văn học du lịch Bản chất của văn học du lịch.

Chen: Bản thân văn học du lịch nhằm mục đích thể hiện ý nghĩa bên trong của diện mạo thế giới. Vì vậy, văn học du lịch không cần bổ sung thêm những quan sát và thế giới quan mang tính nhân văn, nhưng chúng ta phải lấy điều này làm mục đích trước khi bắt đầu. viết. Thực tế, trong văn học du lịch thế giới, không chỉ có Ba cuốn sách về Ấn Độ của Naipaul, còn có rất nhiều bậc tiền bối kiệt xuất đã viết nên những tác phẩm vĩ đại về đọc trái đất, chẳng hạn như mô tả của nhà văn người Anh Rebecca West về hai thế giới “Cừu đen và Đại bàng xám”. " về du hành ở vùng Balkan giữa Thế chiến thứ nhất, mô tả của nhà văn Anh Charles Dickens về London, mô tả của nhà văn Đức Goethe về nước Ý, mô tả của nhà văn Nga Ivan Turgenev về mô tả nước Nga, cũng như văn xuôi của nhà văn Pháp thế kỷ 16 Michel de Montaigne, và sau này là những mô tả của Maugham về những chuyến du hành ở Đông Nam Á. Đây là những tác phẩm văn học du lịch thuần túy. Tôi nghĩ văn học du lịch đang dần trở nên độc lập với các tạp chí du lịch của Thời đại Khám phá Địa lý. Du lịch đã trở thành một cách để mọi người hiểu thế giới dựa trên nhu cầu cá nhân của họ. hiểu bản thân mình. Du lịch không còn chỉ dành cho việc chinh phục các thuộc địa không phải là khám phá thế giới mà là khám phá thế giới nội tâm của chính mình. Kinh nghiệm của riêng tôi là: đi vạn dặm là để tìm lại chính mình.

Du lịch trong bối cảnh đại dịch vi-rút corona

Hỏi: Trong bối cảnh đại dịch vi-rút corona toàn cầu, năm 2020 đột nhiên trở thành một năm thay đổi thế giới. Việc bay và du lịch giờ đây đã trở thành "sứ mệnh" không thể thực hiện được. Được biết ban đầu hai người đã có kế hoạch du lịch riêng trong năm nay nhưng họ không còn cách nào khác là phải hủy hành trình ban đầu vì dịch bệnh. Đối mặt với cuộc sống du lịch bị gián đoạn, bạn làm thế nào để điều chỉnh tâm trạng của mình? Hay bạn đã tìm ra phương pháp "du lịch thay thế"? Ví dụ, trong cuốn sách "Nghệ thuật du lịch", Alain de Botton đã bắt chước "Chuyến tham quan phòng ngủ" của nhà văn Pháp Demeist và đi du lịch trong thị trấn nơi ông sống?

Chen: Năm 2020 là năm thứ 30 tôi đi du lịch dài ngày. Như thường lệ, tôi quyết định chuyến đi của mình cho năm nay vào tháng 1: tới London vào tháng 3, tới Pécs ở Hungary và Brussels ở Bỉ vào tháng 4, và tới Zagreb và Naples vào tháng 5. Đi Galapagos vào tháng 10 và San Francisco vào tháng 11.

Vào tháng 1, dịch bệnh COVID-19 ập đến khiến tôi nhớ đến câu chuyện cổ "The Decameron" và tượng đài Cái chết đen mà tôi đã thấy ở thành phố Vienna.

Tháng 2, Thượng Hải bắt đầu áp dụng lệnh phong tỏa nhưng tôi phải đi bộ gần 30 km mỗi tuần để thăm mẹ và không dám đi xe buýt. Nhưng tôi cảm thấy rất vui vì phòng tập thể dục của tôi, nơi tôi đã tập luyện trong nhiều năm để chuẩn bị cho chuyến đi dài, cũng đóng cửa. Đi trên đường, tôi suy nghĩ như Heidegger ngày ngày đi trên đồi, rất ngập ngừng. Nhưng tôi không tin năm nay sẽ thay đổi thế giới.

Vào tháng 3, tôi bắt đầu hoàn tiền vé máy bay, khách sạn đã đặt và bảo hiểm du lịch năm nay. Cả thế giới đang đóng cửa biên giới. Đây là một thế giới mà tôi chưa từng trải qua.

Vào tháng 4, hoa hồng (hoa) ở Vườn bách thảo Chenshan nở rộ. Đây là vùng ngoại ô duy nhất mà tôi có thể đi dạo mà không đeo khẩu trang. Ở đó tôi đã gặp Rose. Hoa hồng và hương thơm của chúng đã bảo vệ lối sống tan vỡ của tôi.

Đại chiến Đỏ & Đen

Trong hoàng hôn của tháng 5, hoa hồng nở rộ khắp hòn đảo và với hương thơm của hoàng hôn, có rất nhiều dấu vết du hành vòng quanh thế giới mang tên hoa hồng. Một bông hồng được đặt tên là "Coffee Latte", và cái còn lại có tên là "Coffee Latte". Bông hồng có tên là "In Memory of Proust" và cái còn lại có tên là "Chagall". Vẻ đẹp của chúng làm tôi nhớ đến những chuyến du lịch, và vẻ ngoài hoàn hảo của chúng khiến những kỷ niệm du lịch của tôi trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

Tôi đã trải qua những ngày cách ly trong năm nay như thế này - khi nhớ những ngày đi đường, tôi đến Vườn Hồng để ngắm hoa hồng. Trong nhiều năm du lịch, tôi đã đến Vườn thực vật Kew ở Luân Đôn, Vườn bách thảo Singapore, Vườn bách thảo Conti, Vườn bách thảo Berlin, Vườn bách thảo Melbourne, Vườn bách thảo San Francisco. Nhưng không biết một năm nào đó, tôi thật sự có cơ hội nhìn lại chặng đường 30 năm du hành thế giới của mình trước những bông hồng..

Đại chiến Đỏ & Đen

Đặc biệt: Du lịch đến những vùng đất xa lạ khơi dậy niềm khao khát tri thức, sự tò mò và thôi thúc sáng tạo về những điều chưa biết, và "The Bedroom" "Journey" của người Pháp Xavier de Maistre tình cờ đi ngược lại xu hướng. trái tim vốn đã tê liệt của con người, từ đó biến khung cảnh quen thuộc, đời thường thành mảnh đất màu mỡ cho sáng tạo. Nhìn sâu hơn, Demeist thực sự muốn mọi người phải chú ý hoàn toàn đến vùng đất mình đang sống trước khi đi xa, tăng cường khả năng quan sát, mài giũa ăng-ten và giúp đầu óc minh mẫn hơn.

Ví dụ: Chen Danyan, người chuyển đến Thượng Hải từ Bắc Kinh năm 8 tuổi, sử dụng phong cách viết tinh tế và sắc sảo để thể hiện cá tính của mình thông qua tiểu thuyết, tiểu sử, tiểu luận, ghi chú du lịch, v.v. Tổ hợp tình yêu Thượng Hải Những tác phẩm nổi tiếng này bao gồm Bộ ba Thượng Hải (“Sự lãng mạn của Thượng Hải”, “Những chiếc lá vàng của Thượng Hải”, “Di sản của vẻ đẹp Thượng Hải”), Bộ ba Bến Thượng Hải (“Trở thành khách sạn hòa bình”, “Mê cung khu vườn công cộng”, “Bến Thượng Hải” : Hình ảnh và Huyền thoại"), cũng như tuyển tập tiểu luận "Shanghai Salad", "Chen Danyan and Her Shanghai", v.v.

Chen Danyan xem xét Thượng Hải nơi cô sống từ nhiều góc độ, tầng lớp và hướng khác nhau, khám phá sâu sắc vẻ đẹp tiềm ẩn của Thượng Hải và giúp độc giả hiểu lại Thượng Hải, một thành phố phức tạp và luôn thay đổi. nói rằng Một ví dụ kinh điển về một nhà văn vừa mang tính địa phương vừa mang tính toàn cầu.

Giờ đây, dịch bệnh đã nhấn nút “tạm dừng” đối với du khách trên trái đất. Đối mặt với cuộc sống du lịch bị gián đoạn, chúng ta chỉ cần tái nhận diện quê hương, biến màu không màu thành màu sắc và chờ đợi ngày đó. Để bắt đầu lại. Phụ lục của "Lianhe Zaobao" gần đây đã xuất bản một loạt ghi chú du lịch của các tác giả Singapore giới thiệu về khung cảnh của Singapore. Đây là một nỗ lực để hiểu lại chính mình. Ngoài ra, chuyên mục “Tình yêu kiến ​​trúc” của nhà văn Trung Quốc Hu Wei trên tạp chí “Nguồn” giới thiệu nhiều công trình kiến ​​trúc lịch sử ở nước tôi thông qua phong cách văn học và nghệ thuật để thể hiện nét quyến rũ tiềm ẩn của Singapore. Đây cũng là một loại tạp chí du lịch địa phương đáng được giới thiệu.

Hỏi: Theo bạn, liệu dịch bệnh COVID-19 có làm thay đổi văn hóa du lịch và tài liệu du lịch trên khắp thế giới không? Làm thế nào để thay đổi?

Bạn: Dịch bệnh vi-rút Corona lan rộng khắp thế giới đã gây ra những thay đổi chấn động cả về tâm lý lẫn đời sống thực tế. Nó chắc chắn sẽ có tác động nhất định đến văn hóa du lịch trong tương lai. Các tour du lịch nhóm lớn, du lịch đường dài và các tour đặc biệt như tour ăn uống, du lịch mua sắm có thể không thể trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây trong thời gian ngắn. Trong tương lai gần, du lịch nhóm theo yêu cầu riêng với ba người bạn có thể trở thành xu hướng du lịch. Trước đây, cách quán tính đến thăm nhiều quốc gia theo hướng xuyên tâm trong hai tuần có thể được chuyển thành một hình thức đào sâu và sàng lọc, di chuyển chậm rãi, chậm rãi và tinh tế, từ nuốt táo tàu đến nhai chà là chậm rãi, rồi Giống như người Trung Quốc. Trong "Nhật ký Venice" của nhà văn Achen, anh ấy đi bộ, nhìn, lang thang và nghĩ về cùng một nơi trong một thời gian dài, đồng thời ghi lại những điểm nổi bật trên đường đi trong khi không ngừng tiếp thu và ngẫm nghĩ. Dịch bệnh cũng khiến con người suy nghĩ sâu sắc về sự vô thường của cuộc sống. Khi đi du lịch, họ sẽ có lòng nhân ái hơn, tôn trọng thiên nhiên và thực hiện quan niệm bảo vệ môi trường; tôn trọng sự sống của người khác và dùng họ để nuôi dưỡng đôi mắt thay vì nuôi dưỡng cái bụng. Lối suy nghĩ nội tâm đã thay đổi, những gì thể hiện trong văn du kí sẽ ấm áp và dày dặn hơn.

Chen: Theo tôi, sự bùng phát của dịch COVID-19 giống như tiếng súng nổ trên cầu Sarajevo trong Thế chiến thứ nhất. Cả thế giới bước vào một giai đoạn khác. Chiến tranh thế giới thứ nhất đã kết thúc Grand Tour kéo dài 400 năm tới Ý, một buổi lễ trưởng thành dành cho giới trí thức châu Âu và giới quý tộc trẻ, nhưng đã làm nảy sinh các nhóm du lịch thuộc tầng lớp trung lưu và nhân viên bán hàng du lịch người Anh Thomas Cook (người nước ngoài của Thomas Cook). cơ quan trao đổi. Vì vậy, lần này chúng ta cũng đang trải qua một giai đoạn lịch sử của chuyến du hành. Vì vậy, chúng ta có thể trở thành nhân chứng của lịch sử, ít nhất chúng ta đã chứng kiến ​​sự hạ màn của Cook.

旅游作者王华儿在活动开始时高歌一曲《可可托海的牧羊人》,炒热现场气氛。他说,歌曲中所唱的新疆之美,惟有身历其境才能深刻领略。他分享,在新疆阿尔泰山中段的喀纳斯可看到冰川刨蚀形成的湖泊,步行1068梯级上观鱼亭能饱览喀纳斯湖泊的秀丽景致。北疆的禾木村除了有原始山水风光,还能感受浓郁的民俗风情。他说:“新疆地域广路程远,人们可能会在旅游巴士里把窗帘拉上睡觉,但很多明媚风光就在路途中,千万别错过这些难得的景色。”

什么是封禅?按照《史记·封禅书》张守节《正义》解释:“此泰山上筑土为坛以祭天,报天之功,故曰封。此泰山下小山上除地,报地之功,故曰禅。”

纽约位于纽约州东南部,在华盛顿特区和波士顿之间,是美国最繁华的都市,也是全球经济、金融、商业、贸易、文化和传媒中心。由于紧邻哈德逊河,海上运输非常便利,纽约市独占地利,迅速发展成为东岸甚至是全美的贸易重镇。这里的人口密度非常高,高楼大厦鳞次栉比,没有最高,只有更高。一直以来,纽约的海港是外国移民入境美国的口岸,19世纪末就有不少欧洲移民入境美国。说纽约是世界“大熔炉”一点不为过。这里有白人、非裔、德国人后裔、爱尔兰人、犹太人、意大利人、拉美裔和亚裔,种族多元化。纽约的贫富差距非常明显。华尔街的富豪一掷千金之时,也有许多无家可归,露宿店铺街头,在地铁车厢酣睡的流浪汉。当年,荷兰殖民者在纽约建立贸易站,后来英国舰队从荷兰人手中夺走纽约。1789年,华盛顿在纽约市宣誓成为第一任总统,而当时美国的首都就在纽约市。

这木马有着一种莫名的魅力。到家里来的访客,无论成人或小孩,多数都会忍不住坐到木马上摇一摇。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền