Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Diễn đàn thảo luận tựa game nổi tiếng của Trung Quốc "Black Myth: Wukong" bị các bài viết chống Bắc Kinh cuốn trôi ngay trước ngày ra mắt

Diễn đàn thảo luận tựa game nổi tiếng của Trung Quốc "Black Myth: Wukong" bị các bài viết chống Bắc Kinh cuốn trôi ngay trước ngày ra mắt

thời gian:2024-08-17 18:00:30 Nhấp chuột:135 hạng hai
Washington — 

Trong vài ngày qua, diễn đàn thảo luận trực tuyến về trò chơi nổi tiếng của Trung Quốc "Black Myth: Wukong" bất ngờ tràn ngập các bài đăng chống Bắc Kinh. Những người dùng đăng bình luận chỉ trích trực tiếp hoặc gián tiếp chính quyền Trung Quốc và lãnh đạo tối cao Tập Cận Bình. Cận Bình.

Mặc dù chưa được phát hành nhưng "Black Myth: Wukong" đã thu hút được sự chú ý lớn từ ngành công nghiệp game trong và ngoài Trung Quốc nhờ chi phí sản xuất và chất lượng hình ảnh, thậm chí còn được ca ngợi là "Ánh sáng của sản xuất trong nước" " của một số người chơi Trung Quốc. Phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin về những nhận xét phân biệt giới tính trong quá khứ của các nhà sản xuất trò chơi đã thúc đẩy sự ủng hộ đối với trò chơi này của một số người theo chủ nghĩa dân tộc Trung Quốc.

Diễn đàn thảo luận đã bị cuốn trôi bởi những nhận xét chống Bắc Kinh

"Black Myth: Ngộ Không" sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 20 tháng 8. Trò chơi này được biết đến là trò chơi AAA đầu tiên của Trung Quốc do chi phí phát triển cao và chu kỳ phát triển dài, có thể so sánh với các sản phẩm phương Tây quen thuộc trên thế giới như "Grand Theft Auto" và "Assassin's Creed". Đúng như tên gọi của nó, trong trò chơi này, người chơi sẽ vào vai Tôn Ngộ Không, một nhân vật trong thần thoại và tiểu thuyết Trung Quốc, đồng thời đánh bại lũ quái vật đang tàn phá thế giới.

Chỉ vài ngày trước khi game chính thức ra mắt, một lượng lớn bình luận chống Bắc Kinh bằng tiếng Trung bất ngờ xuất hiện trên diễn đàn thảo luận của "Black Myth: Wukong" trên Steam, một nền tảng phân phối game nổi tiếng toàn cầu có trụ sở tại bang Washington , Hoa Kỳ.

"Lật đổ Đảng Cộng sản Trung Quốc và thiết lập một hệ thống hiến pháp dân chủ, nơi mọi người đều có quyền bỏ phiếu." Tiêu đề của một bài đăng được đọc.

Trong một bài đăng khác, một người dùng đã viết dòng thời gian về các cuộc biểu tình của sinh viên Bắc Kinh năm 1989 và cuộc đàn áp đẫm máu của quân đội Trung Quốc đối với đám đông ở Quảng trường Thiên An Môn.

Một số bài đăng trực tiếp sử dụng những câu nói mỉa mai để chỉ trích lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc Tập Cận Bình.

"Cảm ơn đảng và người tăng tốc vĩ đại của chúng ta, Tập Cận Bình." Một số người chỉ trích Tập Cận Bình nói rằng các chính sách của ông đã "đẩy nhanh" sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc.

Một người dùng có tên "Tập Cận Bình" trả lời: "Ý định của tôi là tốt, nhưng việc xử tử Lý Khắc Cường đã sai."

Một số người dùng còn chế nhạo nhiệm kỳ chủ tịch nước thứ ba chưa từng có của Tập Cận Bình mà ông đã nhất trí giành chiến thắng vào tháng 3 năm 2023.

"Tôi sẽ tiếp tục đóng vai Ngọc Hoàng trong Huyền thoại đen Ngộ Không. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng giơ tay." Một người dùng viết trong bài đăng. Các câu trả lời dưới bài viết đều là "không".

Những bài đăng chống Bắc Kinh này đã gây ra sự không hài lòng của những người dùng Trung Quốc khác. Một người dùng gọi những bài đăng như vậy là "đầy rẫy những ý kiến ​​ác ý và thiên vị".

"Những kẻ thua cuộc này không thể thay đổi lịch sử, hiện trạng hay tương lai. Trên thực tế, họ thậm chí không thể thay đổi cuộc sống và số phận của chính mình. Bạn chỉ cần báo cáo và bỏ rác vào nơi nó thuộc về." người dùng tiếp tục.

Tính đến chiều thứ Sáu, theo giờ miền Đông, một số lượng lớn bài đăng chỉ trích chính quyền Trung Quốc và lãnh đạo Tập Cận Bình đã bị xóa. Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đã hỏi Steam về vấn đề này nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi vào thời điểm báo chí đưa tin.

也有中国媒体高管向美国之音披露了中国宣传系统近期的新变化,同时呼吁海外观察人士认清现实:尽管中共宣传部门看上去问题不断,但这个系统作恶的复杂性、残酷性,近几年有过之而无不及。

澳大利亚网络安全人员告诉美国之音,X平台(前身为推特)多个机器人账号在推文中自露“狐狸尾巴”,公然承认自己“人工智能(AI)模型”的身份,才引起他们的注意。

美国国防部设立这个清单的目的是提醒公众,跟他们打交道的中国企业中哪些有着中国军方的背景,从而有所警惕。 中国媒体界面新闻报道说,这是中微公司第二次被列入这个清单。2021年1月14日,美国国防部就曾将它认定为涉军企业,但在中微提出申诉并提供证据后,同年6月3日被从清单中拿掉。 界面新闻说,中微公司在一份文件中透露,美国国防部在今年六月曾专门作出解释说,今年再次被认定为“涉军企业”的直接原因是,它曾在2019年获得了由中国工信部参与颁发的刻蚀机系列产品“制造业单项冠军产品奖”。 中微公司表示,它从未参与军事活动,并严格遵守所有法律法规。它的法律诉求就是要求法院下令美国国防部,将其从这个清单中删除。 路透社引用分析师的话说,虽然这一认定不会直接影响中微公司的业务,但可能会影响其声誉,并对美国企业与其开展业务存在的风险发出严厉警告。 美国投资者在与列入清单的企业打交道的时候可能会面临额外的限制,例如不能购买或出售清单企业的股票或其他证券,这可能会对企业的股价和市场信心产生影响。 中微公司董事长兼总经理尹志尧周五发表声明说,对公司被美国国防部再次列入清单“深感震惊”,并称“这一决定是错误的,是毫无根据的”。 他表示,“相信法院会作出一个公正的裁决。” 尹志尧今年80岁,美国籍,拥有美国物理学博士学位,曾在美国芯片公司英特尔和应用材料公司AMD工作。他表示,愿意与美国国防部保持沟通,妥善解决“争议”。 路透社说,这家公司没有立即回应其置评请求。 日经亚洲报道说,美国国防部发言人在例行记者会上拒绝就正在进行的法律事件发表评论。 中微公司主要生产用于芯片制造的设备,例如刻蚀设备、MOCVD设备、薄膜设备、环保设备等。今年第一季度,该公司报告的营收为16亿元人民币,同比增长31%。 周五,在上海证交所上市的中微公司的股价下跌了一个百分点。 今年5月13日,被列入这个清单另一家中国企业,车载镭射雷达制造商禾赛科技(Hesai)对美国国防部提出诉讼。伦敦金融时报说,美国国防部已经改变了决定,将禾赛科技从名单中移除。 2021年5月11日,中国智能手机公司小米与美国国防部共同提交联合状态报告,美国国防部同意将小米移除出CMC清单。

Blogger tự truyền thông có ảnh hưởng lớn ở nước ngoài "Thầy Li" bày tỏ sự phản đối việc xóa bài đăng.

"Steam vốn là một nền tảng miễn phí. Ở đây có rất nhiều trò chơi và người chơi có thể tự do bày tỏ bất kỳ ý kiến ​​và nhận xét nào về trò chơi." Anh ấy viết trên nền tảng truyền thông xã hội X.

Quy tắc diễn đàn của Steam không cấm thảo luận chính trị nhưng quy định người dùng không được đăng nội dung thiếu tôn trọng người khác và nên tránh những nội dung không liên quan đến chủ đề của diễn đàn.

CASINO AE

Điều đáng chú ý là không có diễn đàn thảo luận trên trang web Steam tại Trung Quốc. Diễn đàn thảo luận này chỉ có thể được sử dụng bởi người dùng bên ngoài Trung Quốc hoặc thông qua phần mềm "vạch tường lửa".

Trò chơi Trung Quốc thu hút sự chú ý toàn cầu

Sau khi màn demo của "Black Myth: Wukong" ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020, ngay lập tức thu hút được sự chú ý của game thủ trên toàn thế giới. Bản demo dài 13 phút cho đến nay đã nhận được hơn 56 triệu lượt xem trên trang chia sẻ video Bilibili của Trung Quốc. Trên YouTube, bản demo cũng đã nhận được hơn 10 triệu lượt xem. Đối với người chơi Trung Quốc, trò chơi này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Truyền thông Trung Quốc đưa tin chỉ hai ngày sau khi bản demo được phát hành, một người đàn ông đã đột nhập vào văn phòng của công ty phát triển trò chơi Game Science và nói rằng anh ta đến để "hành hương". Phương tiện truyền thông Trung Quốc Elephant News đã viết trong một bài báo vào tháng 6 năm nay: “Hương thơm của chủ đề Tây Du Ký, niềm khao khát về những kiệt tác 3A trong nước và thậm chí cả hy vọng kế thừa văn hóa đều được ghim vào trò chơi đặc biệt và độc đáo này. những sản phẩm bí ẩn."

Trước đây, trò chơi Trung Quốc có ảnh hưởng nhất trên thị trường quốc tế là trò chơi dành cho thiết bị di động. Sự độc đáo của "Black Myth: Ngộ Không" đến từ nền tảng mà nó chạy trên: máy chơi game và máy tính.

"Khoảng cách giữa trò chơi trên thiết bị di động và trò chơi trên bảng điều khiển/máy tính là khá lớn," Daniel Camilo, nhà tư vấn ngành trò chơi làm việc tại Thâm Quyến, nói với VOA, "Trò chơi sau có danh tiếng thuộc dòng Cao cấp hơn."

Việc phát triển "Thần thoại đen: Ngộ Không" đã nhận được sự trợ giúp chính thức. Chính quyền thành phố Hàng Châu, nơi đặt trụ sở của công ty phát triển, đã cấp vốn cho trò chơi vào năm 2022 để thể hiện sự hỗ trợ. Phương tiện truyền thông chính thức của Chiết Giang cũng cho biết trong một báo cáo rằng "Huyền thoại đen: Ngộ Không" "là một trong những nhà thám hiểm quan trọng trong lịch sử trò chơi 3A của Trung Quốc - với tư cách là một nhà thám hiểm, nó đáng được hoan nghênh và khuyến khích." Khi ngày phát hành đến gần, trò chơi đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới phê bình cả trong và ngoài Trung Quốc.

IGN, một trong những phương tiện truyền thông trò chơi có ảnh hưởng nhất của Mỹ, đã cho trò chơi này điểm 8 vào thứ Sáu (16 tháng 8), gọi "Black Myth: Ngộ Không" là một "trò chơi mạnh mẽ và thú vị với những pha chiến đấu xuất sắc". trò chơi, mặc dù có một vài lỗi."

Phiên bản tiếng Trung của IGN đã cho trò chơi điểm tuyệt đối là 10.. Người đánh giá viết: "Đây là một game nội địa thực sự có tính cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Tôi tin rằng nó sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký cho giải Game of the Year năm nay." Camilo lưu ý rằng chất lượng cao của trò chơi địa phương mang lại cho người chơi Trung Quốc “mọi lý do họ cần” để tự hào về nó. Những lời khen ngợi từ giới truyền thông nước ngoài sẽ càng khuyến khích cảm giác này và thậm chí giúp tối ưu hóa hình ảnh quốc tế của Trung Quốc.

“Huyền thoại da đen sẽ thay đổi ấn tượng của mọi người về trò chơi của Trung Quốc,” ông nói trong một email gửi tới VOA, “ở một mức độ nào đó, thay đổi ấn tượng của họ về Trung Quốc, sản phẩm văn hóa và quyền lực mềm của nước này."

Tranh cãi về phân biệt giới tính thực ra lại khuyến khích người chơi Trung Quốc ủng hộ

Trong 4 năm qua, trong khi sự kỳ vọng dành cho "Black Myth: Ngộ Không" ngày càng tăng thì các nhà phát triển trò chơi cũng vướng vào những cáo buộc về phân biệt giới tính.

Một số nhận xét của Feng Ji, người sáng lập và CEO của Game Science, nhà phát triển "Black Myth: Ngộ Không", đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội. Trong một bài đăng trên weibo than thở về những khó khăn gặp phải trong quá trình phát triển trò chơi, Feng Ji đã sử dụng một số từ ngữ mang hàm ý tình dục.

Tóm tắt nghệ thuật trò chơi Yang Qi cũng phàn nàn trên weibo về việc phục vụ người chơi nữ trong quá trình sản xuất trò chơi. Ông cho biết sở thích khác nhau giữa nam và nữ đối với các loại trò chơi là do "điều kiện sinh học".

"Người chơi nữ không cần phải đẩy lùi, chúng tôi cũng không quan tâm đến những người đến đây đón gái. Có những thứ chỉ dành cho nam giới. Họ chán nản, tức giận và đau khổ." đã viết. Đáp lại, một nữ blogger đã đăng một bài viết trên Orange Umbrella, một tài khoản công khai của WeChat tập trung vào vấn đề giới tính, kêu gọi "khoa học trò chơi" tôn trọng người chơi nữ.

"Là một game thủ đồng nghiệp, tôi biết việc tạo ra một trò chơi cần bao nhiêu công sức và nỗ lực. Sự cẩn thận và nghiêm túc trong quá trình sản xuất "Black Myth: Ngộ Không" thật đáng khen ngợi", cô viết. "Tuy nhiên, đừng đẩy những người chơi cũng đang ngày càng kỳ vọng vào trò chơi theo hướng ngược lại vì nhận thức lạc hậu về giới tính."

Sau khi nhận xét của các nhà phát triển “Khoa học trò chơi” được truyền thông phương Tây bao gồm IGN đưa tin, một số người dùng Internet Trung Quốc tin rằng đây là một nỗ lực của phương Tây nhằm áp đặt các giá trị của mình lên ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc.

"Thật là thiên vị khi giới truyền thông đánh giá các trò chơi của Trung Quốc từ quan điểm chính trị đúng đắn của phương Tây." Một bài bình luận viết. Bài báo cũng cho biết nhận xét của nhà phát triển có cấu thành nên phân biệt giới tính hay không "phụ thuộc vào góc độ đánh giá". Trên weibo, một blogger đã gọi IGN là "gã hề" và viết: "Để trấn áp sự trỗi dậy của game Trung Quốc, lá bài giới tính lại được chơi". Trong mắt các quan chức và những người theo chủ nghĩa dân tộc Trung Quốc, phương Tây, do Hoa Kỳ đứng đầu, đang cố gắng sử dụng "chủ nghĩa nữ quyền" để thâm nhập vào hệ tư tưởng của Trung Quốc. Bắc Kinh cũng đã đàn áp các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ trong nước.

Camilo, một nhà tư vấn trò chơi, đã chỉ ra với Voice of America rằng, nói chung, những tranh cãi về phân biệt giới tính xung quanh trò chơi ít ảnh hưởng đến sự thành công về mặt thương mại và phê bình của trò chơi.

Anh ấy nói: "Những game thủ và người hâm mộ cuồng nhiệt hiểu và tích cực thảo luận về những vấn đề này thường chỉ tạo thành một nhóm nhỏ (nhưng ồn ào) trên Internet và họ cũng là thiểu số trong số những người thực sự mua trò chơi."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền