Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Ukraine tiếp tục tấn công Kursk và Belgorod của Nga

Ukraine tiếp tục tấn công Kursk và Belgorod của Nga

thời gian:2024-08-13 20:28:13 Nhấp chuột:195 hạng hai

Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái tấn công dữ dội vào khu vực Kursk và Belgorod của Nga vào hôm thứ Ba (13/8), lực lượng mặt đất của nước này đã cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ để chiếm thêm lãnh thổ. Đây là cuộc tấn công lớn nhất của Ukraine vào lãnh thổ Nga kể từ khi hai nước có chiến tranh trong gần hai năm rưỡi.

Một tuần trước, quân đội Ukraine bất ngờ vượt qua biên giới Nga cách Moscow khoảng 530 km (330 dặm) về phía tây nam vào ngày 6 tháng 8 và tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ. Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi lần đầu tiên bình luận về điều này hôm thứ Hai (12/8) rằng quân đội Ukraine kiểm soát khoảng 1.000 km2 đất đai ở tỉnh Kursk. Ông nói: “Chúng tôi tiếp tục các hoạt động tấn công ở khu vực Kursk”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai cho biết rằng cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk là nhằm cải thiện vị thế đàm phán của Kyiv trước các cuộc đàm phán có thể diễn ra và làm chậm bước tiến của quân đội Nga ở các khu vực khác dọc theo mặt trận.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết lực lượng phòng không của họ đã tiêu diệt 12 máy bay không người lái ở khu vực Kursk và mỗi nơi có một máy bay không người lái ở khu vực Belgorod và Voronezh. Các quan chức Nga ở Kursk và Belgorod đã đưa ra cảnh báo về các cuộc tấn công tên lửa.

Nga và Ukraine có những ước tính rất khác nhau về diện tích lãnh thổ Nga do Ukraine kiểm soát. Kiev tuyên bố chiếm 1.000 km2 (386 dặm vuông) lãnh thổ, nhưng các quan chức Nga cho rằng khu vực này chưa đến một nửa số này. con số.

Blog Chiến tranh Nga đưa tin rằng giao tranh ở mặt trận Kursk diễn ra ác liệt và quân đội Ukraine cố gắng mở rộng quyền kiểm soát gần Ligov, Veliko Soldatskoye và Korenevo. Tuy nhiên, họ cho biết Nga đã gửi binh sĩ và vũ khí hạng nặng tới đây và đẩy lùi một số cuộc tấn công của lực lượng Ukraine.

Số phận của thị trấn Sudzha vẫn chưa rõ ràng. Nga vận chuyển khí đốt tự nhiên Tây Siberia qua thị trấn này tới Slovakia và các nước EU khác qua Ukraine. Gazprom cho biết hôm thứ Hai rằng Suja vẫn đang cung cấp khí đốt.

Một số blog chiến tranh của Nga và kênh truyền thông xã hội Telegram của Ukraine tuyên bố rằng thị trấn Suja nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine. Nga vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về tình hình ở Suja. Reuters không thể xác minh độc lập điều kiện chiến trường.

Thị trấn SUGA là nơi có trạm vận chuyển khí đốt tự nhiên quan trọng. Khí đốt tự nhiên được cung cấp qua đường ống SUGA vào năm 2023 sẽ vào khoảng 14,65 tỷ mét khối, chiếm khoảng một nửa lượng xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga sang châu Âu, tương đương khoảng 5. % lượng tiêu thụ của EU.

Cuộc tấn công của Ukraine nêu bật mức độ hiệu quả của các lực lượng nhỏ, có tính cơ động cao trước các lực lượng Nga vượt trội về số lượng, nhưng nếu Ukraine gửi quân tới Kursk, điều đó có thể làm suy yếu các bộ phận khác trên mặt trận của họ.

主办方表示,“一个国家若将国民置于全面监控之下,便无法成为有活力和创造力的现代化国家。真正的现代化国家应给予民众充分的自由,尤其是言论自由,而非通过监控来限制思想和言论。”

法新社报道说,在此次大选之前,北京向基里巴斯派出警务小组,从事训练基里巴斯人力不足的警方应对大选的工作,而此举引起太平洋事务观察家们的关切。 “中国的所作所为就是要让自己在这一地区的存在正常化,”法新社引述澳大利亚战略政策研究所(ASPI)研究员布莱克·约翰逊(Blake Johnson)的话说。 “我们没有看到任何表明他们在那里干什么以及有多少人在那里的协议,”约翰逊说。 “所以,一切都是个谜团,”他又说。 由于中国政府近年来持续在南太平洋地区通过推行“一带一路”基础建设计划和经济援助,不断加强与各岛国的关系,北京在当地的影响力也与日俱增。 基里巴斯本来是台湾的邦交国,但是马茂主政以后于2019年与台湾断交,并转而与北京建交。过去5年中,基里巴斯的邻国所罗门群岛和瑙鲁也与台湾断交,转而与北京建交。北京当局目前已经将台湾的邦交国数量压缩到史上最少的12个。 法新社指出,基里巴斯还面临一系列严重的经济困难和气候变化导致的环境挑战,例如海平面上升以及因此而导致的饮用水供应紧张。 法新社还指出,由于海浪已经在侵蚀基里巴斯一些边远低洼的小岛,首都塔拉瓦的人口急剧增加,使其成为世界上人口密度最大的城市之一,其人口密度已经可以与东京和香港相媲美。 由于人口密度太大,基里巴斯民众中出现了传染病和其他疾病的传播。 基里巴斯在与北京建交后,中国国家主席习近平曾在2020年签署的一份备忘录中赞扬基里巴斯“站在了历史正确的一边”。反对党指控马茂总统干预司法。 在澳大利亚出生的基里巴斯高等法院法官戴维·兰伯恩(David Lambourne)是基里巴斯反对党领袖的丈夫。基里巴斯议会今年4月底投票决定罢免兰伯恩,并将他驱逐出境。马茂曾签字批准对他的罢免。 兰伯恩已经在基里巴斯生活了30年,他认为罢免他并将他驱逐出境是出于政治动机。 基里巴斯人口约为12万,大都居住在20个小岛和环礁之上。 基里巴斯大选分阶段举行,先通过最多两轮投票选举议员,然后议会在议员中挑选总统候选人,然后再将总统候选人交由全国选民投票表决。整个大选程序可能将持续数月之久。

药检争议未平 中国官媒讥:美国游泳选手“紫薯人” 除了美、中激烈的金牌竞逐,巴黎奥运会赛事开打以来,因中国游泳队选手频遭药检,也屡掀起中国官民对美国的愤怒,且持续延烧至今。尤其多日来,中国网络舆论持续纷传多张照片,质疑美国游泳队选手疑因服用禁药,导致于8月4日的游泳比赛终了抵达终点时,多位选手成为一脸泛红的“紫薯人”。 中国官媒中央电视台星期一(8月12日)更以《给“紫薯人”调色?奥运会“美式离奇事件”6连问》为题发文,反控巴黎奥运会赛事虽告终,但美国的“兴奋剂丑闻”还在发酵。 中共中央、国务院在星期一晚间发给中国奥运代表团的贺电中更意有所指地盛赞中国运动员坚持拿“道德的金牌、干净的金牌”,颇有为中国游泳队一度陷药检阳性疑云平反,并质疑美国选手用药的意味。 对此争议,在美国纽约州的时政评论员唐靖远在接受美国之音采访时直言,美国游泳选手在电视镜头前变成“紫人”,明显是中国官媒转播时人为调色的结果,因为美国国旗的白色部分在中国官媒的镜头前,也同样变成紫色,但在其他国家的电视转播镜头前,美国选手面色正常,并未呈紫薯色的怪现象。 唐靖远认为,中共剑指美国选手的一连串舆论操作,一方面意在将奥运会上纲至中、美两国的制度之争,并强调中国已然崛起,可与美国“平起平坐”的概念;另一方面,中共也透过虚假信息,对外和对内遂行“认知战”。 他说,中共连日来放任微博网民用“紫薯人”、“白皮”,甚至“白皮猪”等粗俗字眼辱骂西方选手,甚至也任由网民将小孩怒斥美国人作弊的视频放上社交网络,都是对内洗脑的手段。 唐靖远说:(中国网民)“天天都被这些新闻假信息灌输,就越来越对美国、甚至整个西方产生一种仇恨、一种仇视、排斥,中共这么做的最终目的是要巩固自己的统治。”

NỔ HŨ

Hôm thứ Hai, Nga báo cáo rằng họ đang đạt được tiến bộ ở các khu vực khác trên tiền tuyến, mặc dù Moscow phải huy động lực lượng dự bị để ngăn chặn bước tiến của quân đội Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói với người dân Ukraine trong bài phát biểu buổi tối rằng hoạt động này có liên quan đến an ninh của Ukraine. Nga trước đây đã sử dụng khu vực Kursk để tiến hành nhiều cuộc tấn công vào Ukraine.

"Nếu Putin muốn chiến đấu dữ dội như vậy thì Nga buộc phải giảng hòa," Zelensky nói.

Các quan chức địa phương cho biết 121.000 người đã hoặc đã sơ tán khỏi Kursk và 59.000 người khác đang trong quá trình sơ tán. Thống đốc vùng Belgorod của Nga, giáp ranh với Kursk, cho biết 11.000 dân thường ở vùng Belgorod cũng đã được sơ tán.

Không quân Ukraine hôm thứ Ba cho biết Nga đã phóng 38 máy bay không người lái tấn công và hai tên lửa đạn đạo vào Ukraine chỉ trong đêm. Trước đó hôm thứ Ba, Ukraine đã được đặt trong tình trạng cảnh báo không kích, nhưng cảnh báo này sau đó đã được dỡ bỏ.

Nga đã xâm chiếm hoàn toàn Ukraine vào tháng 2 năm 2022 và hiện kiểm soát 18% lãnh thổ Ukraine.

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền