Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Giữa lúc căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, một con tàu ở Biển Đỏ bị nghi bị lực lượng vũ trang Houthi tấn công 3 lần

Giữa lúc căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, một con tàu ở Biển Đỏ bị nghi bị lực lượng vũ trang Houthi tấn công 3 lần

thời gian:2024-08-13 19:58:02 Nhấp chuột:157 hạng hai

Hãng tin AP đưa tin hôm thứ Ba (13 tháng 8), dẫn lời các quan chức liên quan, rằng một con tàu ở Biển Đỏ đã bị tấn công ít nhất ba lần vào thứ Ba, bao gồm cả việc sử dụng tàu không người lái chở bom, có thể đã được thực hiện của phiến quân Houthi ở Yemen. Những động thái mới nhất trong cuộc chiến Israel-Hamas. Các cuộc tấn công xảy ra khi Iran, nước ủng hộ chính của Houthis, đang cân nhắc xem có nên tiến hành các cuộc tấn công trả đũa chống lại Israel hay không.

Theo báo cáo của Văn phòng Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO), cơ quan chịu trách nhiệm giám sát vùng biển Trung Đông, con tàu bị tấn công lần đầu cách cảng Hodeidah do lực lượng vũ trang Houthi kiểm soát khoảng 115 km (70 dặm) về phía nam. lực lượng. Một quả nổ phát nổ gần tàu, tiếp theo là vụ nổ thứ hai khi một "chiếc thuyền khả nghi" nháy đèn và tiếp cận con tàu.

Cuộc tấn công thứ ba xảy ra vài giờ sau đó, cách cảng Hodeidah khoảng 180 km (110 dặm) về phía tây bắc. Một tàu không người lái đã tấn công con tàu, nhưng lực lượng an ninh tư nhân trên tàu đã nổ súng, gây ra vụ nổ trên tàu. "hủy diệt nó thành công."

Mục tiêu của ba cuộc tấn công đều là cùng một con tàu. Công ty tình báo tư nhân Ambrey cũng báo cáo về các cuộc tấn công, cho biết con tàu đã trải qua hai “vụ nổ tầm gần”.

BẮN CÁ

Người Houthis chưa nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Đôi khi, họ thừa nhận vụ tấn công vài ngày sau khi vụ việc xảy ra và đôi khi họ nhận trách nhiệm về những cuộc tấn công dường như chưa hề xảy ra.

Các cuộc tấn công của Houthi đã làm gián đoạn dòng hàng hóa trên tuyến đường biển quan trọng này.

Kể từ khi Chiến tranh Gaza bùng nổ vào tháng 10 năm ngoái, lực lượng Houthi đã sử dụng tên lửa và máy bay không người lái để tấn công hơn 70 tàu, bắt giữ một tàu, đánh chìm hai tàu và giết chết bốn thủy thủ đoàn. Các tên lửa và máy bay không người lái khác đều bị liên minh do Mỹ dẫn đầu đánh chặn hoặc không bắn trúng mục tiêu.

Người Houthis cho biết họ đã tấn công các tàu liên quan đến Israel, Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh để hỗ trợ Hamas trong cuộc chiến chống lại Israel. Nhưng nhiều tàu bị tấn công ít hoặc không liên quan gì đến chiến tranh, kể cả một số tàu buôn đi Iran.

Phiến Houthi cũng phóng máy bay không người lái và tên lửa vào Israel. Một cuộc tấn công vào Tel Aviv vào cuối tháng 7 khiến 1 người chết và 10 người bị thương. Israel tiến hành cuộc không kích vào cảng Hodeidah do Houthi kiểm soát vào ngày hôm sau, đánh trúng một kho nhiên liệu và một nhà máy điện, khiến nhiều người thương vong.

Sau làn sóng tấn công lẫn nhau này, lực lượng vũ trang Houthi đã tạm dừng hoạt động tấn công. Cho đến ngày 3 tháng 8, một tàu container đã bị tấn công ở Vịnh Aden. Một tàu chở dầu treo cờ Liberia đã hứng chịu một loạt vụ tấn công bạo lực kể từ ngày 8/8. Những cuộc tấn công này có thể đến từ người Houthis.

Iran bác bỏ lời kêu gọi kiềm chế của Pháp, Anh và Đức

Khi Iran đe dọa trả đũa Israel vì cái chết của Haniyeh, người phát ngôn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby đã cảnh báo hôm thứ Hai (12/8) rằng Israel và các đồng minh phải chuẩn bị cho "một cuộc tấn công có thể xảy ra trong tuần này". các cuộc tấn công lớn.

BẮN CÁ

Về việc Pháp, Đức và Anh cùng kêu gọi Iran và các đồng minh không tấn công Israel, Bộ Ngoại giao Iran đã trả lời hôm thứ Ba: “(Lời kêu gọi như vậy) thiếu logic chính trị và mâu thuẫn với các nguyên tắc của luật pháp quốc tế”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani nói rằng Tehran quyết tâm gây sốc cho Israel. Ông chỉ trích: "Ba nước châu Âu không phản đối tội ác của chế độ Do Thái (Israel), nhưng họ trơ tráo yêu cầu Iran không đáp trả những hành vi vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của họ."

Quân đội Hoa Kỳ đã chỉ đạo nhóm tấn công tàu sân bay USS Abraham Lincoln tăng tốc tới khu vực. Lầu Năm Góc cũng đã ra lệnh cho một tàu ngầm tên lửa tiến vào Trung Đông và điều thêm máy bay chiến đấu F-22 bay vào Trung Đông. , chở máy bay chiến đấu F-22. Tàu tấn công đổ bộ gồm 35 máy bay chiến đấu Wasp neo đậu ở biển Địa Trung Hải.

主办方表示,“一个国家若将国民置于全面监控之下,便无法成为有活力和创造力的现代化国家。真正的现代化国家应给予民众充分的自由,尤其是言论自由,而非通过监控来限制思想和言论。”

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền