Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Philippines cho biết sẽ đánh giá lại thỏa thuận tạm thời với Trung Quốc về bãi cạn Second Thomas

Philippines cho biết sẽ đánh giá lại thỏa thuận tạm thời với Trung Quốc về bãi cạn Second Thomas

thời gian:2024-08-14 21:06:51 Nhấp chuột:144 hạng hai

Maria Theresa Lazaro, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines, tuyên bố hôm thứ Ba (13 tháng 8) rằng Philippines và Trung Quốc sẽ tránh sử dụng nước ở Bãi cạn Second Thomas (Bãi cạn Second Thomas, Trung Quốc) ở Biển Đông. Thỏa thuận tạm thời về xung đột Bãi cạn Thomas lần thứ hai có thể được đánh giá lại

Lazaro hôm thứ Ba cho biết rằng thỏa thuận đạt được với Trung Quốc chỉ áp dụng cho Bãi cạn Second Thomas và sẽ không gây tổn hại đến lập trường của Philippines ở Biển Đông. Nếu cần thiết, thỏa thuận tạm thời đã đạt được với Trung Quốc về bãi cạn này có thể được tái lập. được đánh giá.

"Việc xem xét lại này (về thỏa thuận tạm thời) sẽ được thực hiện. Thời gian cụ thể vẫn còn phải được thảo luận thêm", Lazaro nói với Reuters bên lề phiên điều trần tại Quốc hội Philippines.

Thứ Năm tuần trước (8 tháng 8), hai máy bay chiến đấu của Không quân Trung Quốc đã tiếp cận và bắn một cách nguy hiểm vào một máy bay tuần tra của Không quân Philippines trên Bãi cạn Scarborough (Bãi cạn Scarborough (Trung Quốc gọi là Đảo Hoàng Nham)), một khu vực tranh chấp khác ở Biển Đông Các vụ pháo sáng một lần nữa gây ra căng thẳng và làm tăng thêm mối lo ngại về sự leo thang trong khu vực.

Trước những bình luận của Lazzaro, Bộ Ngoại giao Philippines hôm thứ Ba đã gửi công hàm phản đối ngoại giao với Trung Quốc về vụ việc máy bay chiến đấu Trung Quốc vô tình bắn pháo sáng vào máy bay tuần tra của Philippines vào tuần trước.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng quân đội của họ "đã thực hiện các biện pháp cần thiết" đối với Bãi cạn Scarborough và cáo buộc máy bay quân sự của Philippines "vi phạm chủ quyền của Trung Quốc".

Sau khi Philippines và Trung Quốc đụng độ nhiều lần gần Bãi cạn Second Thomas, hai nước đã đạt được thỏa thuận "thỏa thuận tạm thời" vào tháng 7. Hai bên tránh cung cấp nhiệm vụ hậu cần cho một tàu quân sự của Philippines đang đậu trên bãi biển trong bãi cạn này. xung đột xảy ra. Sự sắp xếp này được Hoa Kỳ đánh giá cao. Sau đó, Philippines cũng hoàn tất thành công việc bổ sung tại bãi cạn vào ngày 27/7. .

Cố vấn an ninh quốc gia của Philippines hồi tháng trước cho biết hai nước đã nhất trí không tiết lộ nội dung cụ thể của thỏa thuận nếu không có sự đồng ý của cả hai bên.

Không rõ Philippines và Trung Quốc đã đạt được những điều kiện nào và cả hai bên đều có quan điểm khác nhau về hoạt động ngày 27 tháng 7. Philippines cáo buộc Trung Quốc "bóp méo sự thật" khi nói rằng hoạt động này được thực hiện dưới sự giám sát của nước này.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Enrique Manalo nói với các thành viên Quốc hội rằng Philippines sẽ tuân theo thỏa thuận tạm thời và hy vọng rằng Trung Quốc cũng sẽ làm như vậy.

Vụ việc máy bay quân sự đốt pháo sáng ở bãi cạn Scarborough hôm thứ Năm tuần trước đã chứng minh sự mong manh trong quan hệ ngoại giao giữa Philippines và Trung Quốc. Philippines từ chối nhượng bộ trước các yêu sách mở rộng của Trung Quốc ở Biển Đông.

Bãi cạn Scarborough là một trong những ngư trường lớn ở Biển Đông. Bãi cạn này nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines và gần các tuyến đường thủy có vai trò quan trọng đối với thương mại toàn cầu. Chủ quyền của đảo san hô này đang bị tranh chấp.

Hải quân Philippine đã cáo buộc Không quân Trung Quốc thực hiện các hành động "cưỡng bức, gây hấn và lừa dối" vào hôm thứ Ba. Đây là lời khiển trách mới nhất của Manila sau khi cáo buộc Bắc Kinh có những hành động nguy hiểm. Trung Quốc khẳng định máy bay quân sự của họ được bay hợp pháp và chuyên nghiệp.

舒尔茨被捕不到一年前,两名美国海军水兵因涉嫌为中国从事间谍活动而在加利福尼亚州被捕。 今年1月,海军士官赵文恒(Wenheng Zhao,音译)因与中国情报人员串谋并收受贿赂被判处27个月监禁。 赵文恒和另一名水兵魏金超(Jinchao Wei,音译)于去年8月被捕。 (本文依据了法新社的报道。)

除了布林肯之外,日本首相岸田文雄也原定于本星期启程对蒙古国进行正式访问,但鉴于日本可能发生罕见的大地震而临时取消了这次正式访问。日本媒体预计,岸田文雄访问期间,双方可能会缔结一项旨在允许两国相互出口国防装备的条约。

Một đoạn video được cho là về vụ việc do Philippine Daily Inquirer đăng tải cho thấy một trong những máy bay chiến đấu của Trung Quốc bay cạnh máy bay Philippines và sau đó bắn pháo sáng. Reuters không thể xác minh độc lập video.

Chuẩn đô đốc Hải quân Philippines Roy Vincent Trinidad cho biết đây là lần đầu tiên một máy bay Trung Quốc thực hiện hành động như vậy gần một máy bay Philippines. Động thái của Trung Quốc diễn ra trên một đấu trường quốc tế được điều chỉnh bởi luật pháp quốc tế.

NỔ HŨ

(Bài viết này chủ yếu dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền