Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Trung Quốc điều tra nạn tham nhũng tràn lan trong ngành tang lễ

Trung Quốc điều tra nạn tham nhũng tràn lan trong ngành tang lễ

thời gian:2024-08-14 21:32:21 Nhấp chuột:115 hạng hai

Phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc, tờ China Daily tiếng Anh, hôm thứ Tư (14 tháng 8) đưa tin rằng Trung Quốc đã phát hiện tình trạng tham nhũng tràn lan trong ngành tang lễ, bao gồm việc trả lại tiền cho vật tư tang lễ, mua sắm thiết bị, cấp giấy chứng nhận hỏa táng giả và việc chiếm giữ các cơ quan tang lễ. nghĩa trang... có sự tham gia của nhiều người quản lý nhà tang lễ và cán bộ phòng quản lý tang lễ.

"China Daily" đưa tin kể từ đầu năm, Ủy ban kỷ luật và ủy ban giám sát tỉnh, thành phố An Huy, Quảng Đông, Cát Lâm, Giang Tây, Tứ Xuyên, Liêu Ninh, Giang Tô, Vân Nam và các tỉnh khác đã ban hành các quy định liên quan đến tang lễ phòng khách và văn phòng quản lý tang lễ. Tin tức về nhân sự đang bị điều tra.

BẮN CÁ

Báo cáo chỉ ra rằng kể từ khi cuộc điều tra bắt đầu, hàng chục vụ việc đã phát sinh và nhiều nhân viên của các công ty tang lễ cũng như các tổ chức liên quan đã vi phạm các quy định.

Chỉ mới tuần trước, vụ bê bối trộm và bán xác kinh hoàng đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Luật sư Trung Quốc Yi Shenghua tiết lộ trên Weibo rằng theo điều tra của cảnh sát Sơn Tây, Công ty Shanxi Orui bị nghi ngờ mua trái phép hàng nghìn thi thể từ nhiều nơi, biến chúng thành sản phẩm vật liệu sinh học và bán cho các bệnh viện. Một số lượng lớn thi thể được đưa về từ các nhà tang lễ.

Dữ liệu cho thấy nhiều người được hỏi có nhiều kinh nghiệm trong ngành tang lễ. Ví dụ: Yang Tao, tổng giám đốc của Quxian Kangrong Industrial Co., Ltd. và phó tổng giám đốc của Quxian Kangrun Industrial Co., Ltd. ở thành phố Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên đã bị điều tra vào tháng 5 năm nay.

Dữ liệu khác cho thấy kể từ đầu năm, ít nhất 12 giám đốc, phó giám đốc hoặc nguyên giám đốc nhà quàn đã bị điều tra và ít nhất 6 giám đốc, phó giám đốc hoặc nguyên giám đốc văn phòng quản lý tang lễ quận đã bị điều tra .

Trung Quốc đã phát động chiến dịch chống tham nhũng toàn diện trong nhiều ngành kể từ năm nay. Chống tham nhũng là chiến dịch mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã theo đuổi kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2012.

BẮN CÁ

Thời báo Hoàn cầu đưa tin rằng các nhà tang lễ ở An Huy, Liêu Ninh và Cát Lâm bị buộc tội thu phí bất hợp pháp, xây dựng và vận hành nghĩa trang trái phép cũng như tham nhũng của nhân viên.

Tại tỉnh An Huy, các nhà điều tra đã bắt giữ một nhân viên của một nhà tang lễ ở quận Panji, thành phố Hoài Nam vì "bị nghi ngờ vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng". Thuật ngữ này thường đề cập đến các trường hợp tham nhũng.

美国商务部工业与安全局(BIS)2022年10月7日出台了堪称具有分水岭意义的对华芯片出口管制规定。受到出口管制的就包括美国科技公司英伟达(Nvidia)目前最先进的H100芯片,但是有关的调查显示,中国仍然可以获得这种芯片。

“我们有决心提升自我防卫能力,跟民主伙伴加强合作,确保和平与繁荣,”他说。

Theo China Daily, tại tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật thành phố Đạt Châu cho biết họ đã mở cuộc điều tra đối với 89 nhân viên ngành tang lễ và 6 người trong số họ đã bị bắt giữ.

Ủy ban Kiểm tra và Giám sát Kỷ luật tỉnh Cát Lâm đã báo cáo vào tháng 5 năm nay rằng từ năm 2012 đến năm 2023, Lu Wanjun, cựu giám đốc Nhà tang lễ huyện Huinan, đã xúi giục công chúng tiêu thụ và buộc tội gia đình tang quyến mà không cung cấp dịch vụ, đó là hành vi “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật” trái pháp luật”. Lu Wanjun bị khai trừ khỏi đảng và cơ quan công quyền vào tháng 9 năm 2023, và bị chuyển đến viện kiểm sát để xem xét và truy tố.

Tài khoản công khai WeChat chính thức của Sở Dân sự tỉnh Cát Lâm đã công bố tin tức vào tháng 8 rằng bắt đầu từ tháng 4 năm nay, hệ thống Dân sự tỉnh Cát Lâm đã tăng cường công tác cải chính đặc biệt đối với các hành vi không lành mạnh và tham nhũng trong lĩnh vực tang lễ và mai táng, và kiên quyết “tích cực” giải quyết những vấn đề được quần chúng phản ánh mạnh mẽ.

Liên quan đến việc chống tham nhũng trong tang lễ, "China News Weekly" mới đây dẫn lời Peng Xinlin, giám đốc Cơ sở Hợp tác Đổi mới Liêm chính và Pháp quyền Bắc Kinh, cho rằng tang lễ là vấn đề liên quan đến sinh kế của hàng nghìn hộ gia đình. Những “con hổ” cấp tỉnh, cấp bộ, phản ứng của người dân đối với việc Giám đốc nhà tang lễ, giám đốc cơ quan quản lý tang lễ “tham nhũng” đến mức gây tổn thương sâu sắc.

Peng Xinlin đề nghị cần tăng cường giám sát những nhân sự chịu trách nhiệm chủ chốt như giám đốc nhà tang lễ và tiến hành giáo dục cảnh báo kịp thời. Cần khắc phục tình trạng tham nhũng và hỗn loạn trong ngành tang lễ.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) đã cam kết kiên quyết thực hiện chỉ thị của Tập Cận Bình, trấn áp các quan chức tham nhũng và không trung thành, đồng thời "không ngừng tăng cường cuộc chiến chống tham nhũng". ĐCSTQ đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chống tham nhũng và hối lộ.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền