Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Các nhà thiên văn học lần đầu tiên quan sát được sự nổi và chìm của bong bóng khổng lồ trên bề mặt một ngôi sao Lianhe Zaobao |

Các nhà thiên văn học lần đầu tiên quan sát được sự nổi và chìm của bong bóng khổng lồ trên bề mặt một ngôi sao Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-09-16 21:08:38 Nhấp chuột:196 hạng hai

Khi các nhà thiên văn học Thụy Điển quan sát ngôi sao R Doradus cách chúng ta 178 năm ánh sáng, họ đã thấy quá trình các bong bóng khổng lồ nổi lên trên bề mặt, nguội đi, chìm xuống và quay trở lại bên trong ngôi sao. Đây là lần đầu tiên con người quan sát chi tiết cấu trúc đối lưu và chuyển động của nó lên các ngôi sao bên ngoài hệ mặt trời, điều này sẽ giúp hiểu sâu hơn về quá trình tiến hóa của các ngôi sao.

Tân Hoa Xã đưa tin rằng R Doradus nằm trên bầu trời ở bán cầu nam. Nó là một ngôi sao khổng lồ đỏ có đường kính gấp khoảng 350 lần đường kính mặt trời và có khối lượng tương tự như mặt trời. Khoảng 5 tỷ năm nữa, khi mặt trời đã bước vào tuổi già, có thể nó sẽ trông giống R Doradus bây giờ.

Từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2023, các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Chalmers ở Thụy Điển đã sử dụng Kính thiên văn mảng milimet/hạ milimét lớn Atacama ở Chile để quan sát R Doradus và chụp ảnh nhiều hình ảnh. Từ đó, bạn có thể thấy một bong bóng khổng lồ có đường kính lớn gấp 75 lần mặt trời mọc và lặn, với chu kỳ chuyển động khoảng một tháng, nhanh hơn lý thuyết dự đoán trước đây.

Phản ứng tổng hợp hạt nhân bên trong ngôi sao liên tục giải phóng nhiệt. Khí nóng bốc lên và khí nguội đi, tạo thành sự đối lưu, truyền nhiệt và đưa các nguyên tố nặng như cacbon và nitơ sinh ra trong lõi lên bề mặt. . Các ngôi sao phóng ra vật chất và mất khối lượng qua gió sao, và sự đối lưu cũng được coi là nguyên nhân gây ra gió sao.

Nhóm nghiên cứu dự định quan sát thêm R Doradus để nghiên cứu xem liệu bong bóng mà nó phát ra có tạo ra gió sao hay không.

英国广播公司(BBC)分析报道,过去几年,美国人不得不适应大大小小的政治“新常态”。国家话语变得粗暴无礼,党派分歧日益加剧且根深蒂固,候选人的行为标准也下降。

他誓言,马格巴努亚号离开萨比纳礁(中国称仙宾礁)后,“一艘菲律宾海警船队将会驻守在埃斯科达浅滩(Escoda Shoal)”。

E-SPORT

在《纽约时报》2023年发表一篇关于美国人自愿到乌克兰打仗的文章中,访问了来自北卡罗来纳州格林斯博罗(Greensboro)的鲁斯。

Trước đây, người ta đã quan sát chi tiết sự đối lưu của mặt trời, nhưng nghiên cứu về các ngôi sao khác vẫn chủ yếu dựa vào các mô hình lý thuyết và thiếu các quan sát thực tế. Các nhà nghiên cứu cho biết họ vẫn không hiểu tại sao sự đối lưu ở R Doradus lại nhanh hơn dự đoán dựa trên mặt trời. Có thể mô hình đối lưu đã thay đổi khi các ngôi sao già đi.

Bài báo này vừa được xuất bản trên tạp chí "Nature" của Anh.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền