Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Ngày càng có nhiều bằng chứng: Tổ chức Khí tượng Thế giới: Tầng ozone thực sự có thể phục hồi trong dài hạn

Ngày càng có nhiều bằng chứng: Tổ chức Khí tượng Thế giới: Tầng ozone thực sự có thể phục hồi trong dài hạn

thời gian:2024-09-17 16:41:52 Nhấp chuột:147 hạng hai

(Geneva, ngày 17) Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) của Liên hợp quốc đã công bố "Bản tin về ôzôn và tia cực tím" mới nhất vào thứ Hai, nhấn mạnh rằng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy tầng ôzôn thực sự được dự kiến ​​sẽ phục hồi trong thời gian dài .

Theo Tin tức của Liên Hợp Quốc, "Thông cáo" này do Tổ chức Khí tượng Thế giới ban hành nhân "Ngày Quốc tế Bảo vệ Tầng Ozone" giới thiệu hiện trạng của tầng Ozone và các biện pháp bảo vệ sức khỏe con người và môi trường khỏi các tác nhân gây hại bức xạ tia cực tím và thảo luận về điều kiện khí tượng và núi lửa. Tác động của đợt bùng phát đối với lỗ thủng tầng ozone ở Nam Cực vào năm 2023.

"Bản tin" chỉ ra rằng nếu các chính sách hiện hành không thay đổi thì dự kiến ​​tầng ozone ở khu vực Nam Cực sẽ trở lại mức trước khi lỗ thủng tầng ozone xuất hiện vào năm 1980 vào khoảng năm 2066, và khu vực Bắc Cực sẽ trở lại mức như trước khi lỗ thủng tầng ozone xuất hiện vào năm 1980. mức này vào năm 2045. Thế giới Các khu vực khác sẽ trở lại mức này vào năm 2040.

Theo đánh giá khoa học mới nhất (2022) do Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) và Tổ chức Khí tượng Thế giới hỗ trợ, diện tích và độ sâu của lỗ thủng tầng ozone ở Nam Cực đã tăng chậm kể từ năm 2000.

Tầng ozone là lớp bảo vệ khí mỏng manh giúp trái đất không bị hư hại bởi các phần có hại của tia nắng mặt trời và giúp bảo vệ sự sống trên trái đất. Việc loại bỏ dần việc sử dụng có kiểm soát các chất làm suy giảm tầng ozone và giảm thiểu các chất liên quan sẽ không chỉ giúp bảo vệ tầng ozone cho các thế hệ hiện tại và tương lai mà còn góp phần đáng kể vào các nỗ lực toàn cầu nhằm chống lại biến đổi khí hậu. Ngoài ra, sáng kiến ​​này còn bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái Trái đất bằng cách hạn chế bức xạ tia cực tím có hại chiếu tới bề mặt.

Nhiều loại hóa chất thường được sử dụng đã được phát hiện là gây ra thiệt hại lớn cho tầng ozone. Vào ngày 22 tháng 3 năm 1985, 28 quốc gia đã thông qua và ký kết Công ước Vienna về bảo vệ tầng ôzôn, chính thức thiết lập các quy định về bảo vệ tầng ôzôn.

Loại bỏ hoàn toàn các chất làm suy giảm tầng ozone

Mục tiêu chính của Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ôzôn (gọi tắt là Nghị định thư Montreal) được thông qua vào tháng 9 năm 1987 là bảo vệ tầng ôzôn thông qua nỗ lực kiểm soát tổng sản lượng và tiêu thụ các chất làm suy giảm tầng ôzôn trên toàn cầu Mục tiêu cuối cùng Thông qua sự phát triển của kiến ​​thức khoa học và thông tin công nghệ, các chất này có thể được loại bỏ hoàn toàn.

Nghị định thư Montreal yêu cầu kiểm soát gần 100 loại hóa chất thuộc một số danh mục chính. Đối với mỗi nhóm hoặc phụ lục hóa chất, một lộ trình loại bỏ cũng như mức độ sản xuất và tiêu thụ chất này được xác định cụ thể, nhằm mục đích cuối cùng là loại bỏ hoàn toàn các chất này.

Năm 1994, Liên Hợp Quốc tuyên bố ngày 16 tháng 9 là "Ngày Quốc tế Bảo vệ Tầng Ozone" để kỷ niệm ngày ký kết Nghị định thư Montreal vào ngày này năm 1987.

Vào ngày 15 tháng 10 năm 2016, tại Cuộc họp lần thứ 28 của các bên tham gia Nghị định thư Montreal tổ chức ở Kigali, thủ đô của Rwanda, các quốc gia đã đạt được Bản sửa đổi Kigali để loại bỏ HFC.

Chủ đề của “Ngày Quốc tế Bảo vệ Tầng Ozone” năm nay là “Nghị định thư Montreal: Thúc đẩy hành động vì khí hậu”. Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres có bài phát biểu: "Tầng ozone từng bị bệnh đang dần phục hồi. Bây giờ, đã đến lúc phải tiến thêm một bước nữa."

Ông chỉ ra rằng Bản sửa đổi Kigali tập trung vào việc giảm dần lượng khí hydrofluorocarbon làm nóng khí hậu mạnh mẽ, có thể giúp thúc đẩy giảm thiểu biến đổi khí hậu và bảo vệ con người và trái đất. Khi nhiệt độ tiếp tục phá kỷ lục, điều này càng cần thiết hơn bao giờ hết.

法新社报导,暴雨淹没了街道,一些地区的整个社区被水淹没,公共交通和电力中断。

台风“摩羯”袭击亚洲引发的洪水和山体滑坡已造成越南和泰国数百人死亡,河水上涨导致的洪水淹没了城市。

2019年“反送中”运动爆发后,同年11月13至28日,香港理工大学被大批学生及示威者占据,警方包围及封锁学校,期间学生向警员投掷汽油弹,防暴警察则以催泪弹回应,冲突十分剧烈。

E-SPORT

消防局说,当局出动15辆消防车和56名消防员,在18分钟内将火势扑灭,还说这起事件并未造成人员伤亡。

综合香港媒体的报导,高院周一批准债主请求,作为清还53亿元人民币(约32亿1248万令吉)的部分欠款。

E-SPORT

他并保证在其船舰“马格巴努亚”号(BRP Teresa Magbanua,中方称菲海警9701号船)从萨比纳礁撤离后,“一艘菲律宾海警船队将会驻守在埃斯科达浅滩”。

Ông cho rằng nếu Bản sửa đổi Kigali được phê duyệt và thực hiện đầy đủ, nó có thể giúp tránh hiện tượng nóng lên toàn cầu lên tới 0,5 độ C vào cuối thế kỷ này. Tuy nhiên, điều này sẽ cần phải được kết hợp với một loạt giải pháp khí hậu, bao gồm chất làm lạnh và hiệu quả sử dụng năng lượng, để tránh khủng hoảng khí hậu vào giữa thế kỷ này.

Guterres kêu gọi mọi người cam kết sống hòa bình với trái đất, phát triển dựa trên sự thành công của Nghị định thư Montreal và chứng minh những gì có thể đạt được thông qua hợp tác quốc tế chân thành.

tổ chức khí tượng thế giới Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tổ chức Khí tượng Thế giới: Có 60% khả năng La Niña xảy ra vào cuối năm El Niño đang kết thúc; Liên Hợp Quốc: La Niña quay trở lại khiến nhiệt độ toàn cầu thấp hơn Thảm họa khí hậu và thời tiết năm 2023: Châu Á bị ảnh hưởng nặng nề nhất Tổ chức Khí tượng Thế giới: El Niño suy yếu nhưng vẫn có tác động
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền