Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Mỹ quan ngại sâu sắc về kế hoạch được cho là của Iran gửi hàng trăm tên lửa đạn đạo tới Nga

Mỹ quan ngại sâu sắc về kế hoạch được cho là của Iran gửi hàng trăm tên lửa đạn đạo tới Nga

thời gian:2024-08-13 20:51:14 Nhấp chuột:140 hạng hai

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố hôm thứ Hai (12 tháng 8) rằng họ quan ngại sâu sắc về kế hoạch được báo cáo của Iran là cung cấp hàng trăm tên lửa đạn đạo cho Nga và Hoa Kỳ cùng các đối tác sẽ sẵn sàng đáp trả nhanh chóng và nghiêm khắc.

Reuters hôm thứ Sáu đưa tin, hai nguồn tin tình báo châu Âu tiết lộ rằng Iran sắp chuyển hàng trăm tên lửa đạn đạo tầm ngắn "Fath-360" cho Nga để sử dụng trong cuộc tấn công của Nga vào cuộc chiến Ukraine và hàng chục quân nhân Nga đang được huấn luyện tại đây. Iran sử dụng vũ khí dẫn đường bằng vệ tinh.

Vedant Patel, phó phát ngôn viên chính của Bộ Ngoại giao, đã tuyên bố vào đầu cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Hai: “Chúng tôi quan ngại sâu sắc về các báo cáo cho rằng Iran có kế hoạch vận chuyển hàng trăm tên lửa tới Nga. Chúng tôi tiếp tục liên lạc với các đối tác châu Âu và các nước khác. các đồng minh về các biện pháp tiềm năng mà chúng tôi có thể thực hiện."

领导人还表示支持以色列防御伊朗袭击和伊朗支持的恐怖组织的袭击,呼吁伊朗“后撤”,同时讨论如果发生袭击,“对地区安全的严重后果”。 不愿透露姓名的美国国防官员在接受美国之音采访时表示,伊朗军队和武器一直在进入打击位置。 在伊朗4月首次对以色列发动直接军事袭击之前,美国国防官员也看到了类似的部队调动,当时伊朗发射了300多架无人机和导弹。只有少数伊朗武器击中了以色列目标,造成轻伤和损失。 以色列国防部长约阿夫·加兰特(Yoav Gallant)星期一表示,他与奥斯汀进行了交谈,为伊朗可能对以色列发动的大规模军事袭击做准备。奥斯汀说,美国将采取一切可能的步骤保卫以色列。 上星期五,报道援引一名伊朗革命卫队官员的话说,伊朗最高领袖哈梅内伊(Ayatollah Ali Khamenei)命令伊朗就7月31日在德黑兰杀害哈马斯领导人一事“严厉惩罚”以色列。 以色列誓言要摧毁哈马斯,以报复10月7日的恐怖袭击,该袭击造成1200人死亡,并导致250名人质被捕。据哈马斯控制的加沙卫生部称,以色列的反攻已在加沙造成近4万人死亡,其中大多数是妇女和儿童。而以色列表示,死亡人数包括数千名哈马斯武装分子。

对于中国此一新做法目的何在,美华盛顿智库全球台湾研究中心副执行主任郑哲轩(John Dotson)在接受美国之音(VOA)采访时说,中共中央台办将“台独顽固分子”名单列出,这明显是北京当局另一个针对台湾心理战的元素。

Thơ Săn CáWG

国务院首席副发言人维丹特·帕特尔(Vedant Patel)在星期一的例行记者会开始时宣布:“我们对伊朗计划向俄罗斯运送数百枚导弹导弹的报道深感关切,我们继续就我们可能采取的潜在措施与我们的欧洲伙伴和盟友沟通。”

Ông nói rằng kể từ khi Nga xâm lược toàn diện Ukraine, Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo về mối quan hệ đối tác an ninh ngày càng sâu sắc giữa Nga và Iran. Ông nói: "Sự hợp tác này đe dọa an ninh châu Âu và cho thấy ảnh hưởng hủy diệt của Iran vượt ra ngoài Trung Đông và lan rộng khắp thế giới."

Ông cũng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ và các đối tác đã nói rõ tại cuộc họp G7 và hội nghị thượng đỉnh NATO rằng nếu Iran tiếp tục chuyển giao tên lửa đạn đạo, điều này sẽ thể hiện sự "leo thang mạnh mẽ" trong việc Iran ủng hộ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga. ở Ukraine. Hoa Kỳ và các đồng minh của họ sẽ cùng nhau chuẩn bị một "phản ứng nhanh chóng và nghiêm khắc".

Thơ Săn CáWG

Patel nói thêm rằng tổng thống mới của Iran, Masoud Pezeshkian, đã tuyên bố trong chiến dịch bầu cử rằng ông muốn tiết chế các chính sách của Iran và can dự với thế giới, nhưng việc chuyển giao tên lửa sắp tới này là bằng chứng nữa của Iran về hành vi gây bất ổn, “Chúng tôi sẽ tiếp tục phán xét Iran lãnh đạo bằng hành động chứ không phải bằng lời nói”.

Ngoài ra, vào thời điểm mối quan hệ giữa Iran và Israel đang rất căng thẳng, truyền thông chính thức của Iran hôm thứ Hai đưa tin rằng Iran đã trưng bày máy bay không người lái tầm xa "Mohajer-10" tại một triển lãm quốc phòng ở Nga.

IRNA cho biết chiếc máy bay không người lái này đã được trưng bày tại Diễn đàn Công nghệ Quân sự Quốc tế "Army-2024" của Nga được tổ chức tại Công viên Patriot bên ngoài Moscow.

Hiện tại, Trung Đông đang chuẩn bị đối phó với tình trạng xung đột leo thang. Vào ngày 31 tháng 7, Ismail Haniyeh, thủ lĩnh của tổ chức Hamas do Iran hậu thuẫn, đã bị giết ở Tehran. Vụ ám sát được nhiều người cho là do Israel thực hiện. Iran đã đe dọa trả đũa. Các quan chức Mỹ cáo buộc Iran cung cấp máy bay không người lái cho Nga, bao gồm cả Mohajer-6, tiền thân của Mohajer-10, loại mà Moscow đã sử dụng trong cuộc xâm lược Ukraine. Tehran phủ nhận điều đó.

Patel đã đề cập trong cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng mặc dù thế giới đã nhìn thấy bằng chứng nhưng các quan chức Iran vẫn tiếp tục phủ nhận việc cung cấp cho Nga máy bay không người lái dùng để tấn công Ukraine. Ông cho rằng sự trùng lặp này một lần nữa nhắc nhở cộng đồng quốc tế rằng chế độ Iran “không có chút uy tín nào”.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền