Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Kỷ niệm 3 năm tiếp quản Afghanistan: Taliban: Chịu trách nhiệm duy trì nền cai trị Hồi giáo

Kỷ niệm 3 năm tiếp quản Afghanistan: Taliban: Chịu trách nhiệm duy trì nền cai trị Hồi giáo

thời gian:2024-08-14 18:38:41 Nhấp chuột:101 hạng hai

(Kabul News ngày 14) Chính quyền Taliban đã tổ chức lễ kỷ niệm ba năm cai trị của họ ở Afghanistan vào thứ Tư tại Căn cứ Không quân Bagram cũ của Hoa Kỳ. Akhund, "Thủ tướng" của chế độ Taliban, nói rằng chính phủ Taliban "có trách nhiệm duy trì sự cai trị của đạo Hồi, bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân và tôn trọng đất nước chúng tôi".

Agence France-Presse đưa tin rằng hàng trăm người, bao gồm cả các nhà ngoại giao Trung Quốc và Iran, đã tập trung tại Căn cứ Không quân Bagram, cách thủ đô Kabul khoảng 40 km, để tham gia các lễ kỷ niệm bao gồm các bài phát biểu và diễu hành.

Thơ Săn CáWG

Trực thăng chở các quan chức cấp cao của Taliban đã tham gia sự kiện được tổ chức tại căn cứ không quân lớn nhất ở Afghanistan. Căn cứ này là địa điểm quan trọng trong 20 năm hoạt động quân sự do Hoa Kỳ lãnh đạo ở nước này.

Vào ngày 15 tháng 8 năm 2021, quân Taliban đã chiếm đóng Kabul sau khi chính phủ do Mỹ hậu thuẫn sụp đổ và các thủ lĩnh của chính phủ này bỏ chạy. Theo lịch Afghanistan, ngày kỷ niệm này được đánh dấu sớm một ngày.

塔利班安一皆队的车队周三在阿富汗都门喀布尔游行,庆祝塔利班掌权3周年。(图取自法新社)Một đoàn xe của lực lượng an ninh Taliban đã diễu hành ở thủ đô Kabul của Afghanistan vào thứ Tư để kỷ niệm ba năm ngày Taliban lên nắm quyền. (Ảnh chụp từ AFP)

Ahunde đã không tham dự sự kiện và chánh văn phòng của ông ấy đã đọc tuyên bố của ông ấy. Ông nói: "Vào ngày này, Chúa ban cho 'Quốc gia Mujahideen' Afghanistan một chiến thắng quyết định trước các lực lượng chiếm đóng kiêu ngạo quốc tế."

Trước khi đến "Ngày Chiến thắng", các biện pháp an ninh đã được tăng cường ở Kabul và Kandahar, ngôi nhà tinh thần của Taliban. Các cuộc tấn công của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) vẫn là mối đe dọa đối với Afghanistan.

Taliban đã chấm dứt cuộc nổi dậy kéo dài 20 năm, củng cố quyền kiểm soát đất nước trong 3 năm và thực thi luật pháp dựa trên cách giải thích nghiêm ngặt của họ về Hồi giáo.

Chế độ Taliban vẫn chưa được quốc tế công nhận và phụ nữ vẫn bị ảnh hưởng bởi cái gọi là chính sách "phân biệt chủng tộc về giới" của Liên hợp quốc. Đây vẫn là một điểm mấu chốt.

Các nhóm nhân quyền kêu gọi gây áp lực dỡ bỏ các hạn chế

Trong những ngày trước lễ kỷ niệm, các công nhân bận rộn giăng biểu ngữ và biển quảng cáo khắp Kabul với dòng chữ "chúc mừng" nhân ngày kỷ niệm.

Những người bán cờ Afghanistan nằm rải rác khắp thành phố, cờ trắng và đen tung bay trên đường phố.

Lễ kỷ niệm bao gồm các vận động viên và đọc thơ sẽ được tổ chức tại một sân vận động ở Kabul.

塔利班和政府部门责任主谈主员周二在阿富汗都门喀布尔的街头叮属,准备招待塔利班掌权3周年回来的到来。(图取自法新社) Taliban và các nhân viên chính phủ đã bố trí trên các đường phố ở Kabul, thủ đô của Afghanistan, vào thứ Ba để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm ba năm ngày Taliban lên nắm quyền. (Ảnh chụp từ AFP)

Kandahar, nơi khai sinh ra phong trào Taliban và là quê hương của Akhundzada, thủ lĩnh tối cao của Taliban ở Afghanistan, cũng đã tăng cường cảnh giác và sắp xếp.

长荣桂冠酒店表示,未来将持续精进,希望提供更优质服务,让每名旅客都能享受更完美住宿体验。

他说:“为此,透明和公开的选举以及自由和激烈的辩论很重要。表明自民党将改变的最明显的第一步,就是我退下。”

当被问及以色列和哈马斯之间的休战是否可以阻止伊朗的攻击时,拜登说:“这是我的期望”。他在新奥尔良告诉记者,虽然谈判“变得艰难”,但他“不会放弃”。

他表示,俄罗斯关注在巴勒斯坦发生的人道主义灾难,对巴勒斯坦平民的死亡表示担忧。俄方正在尽一切努力支持巴勒斯坦人民,已经发送了约700吨各类物资。

Thơ Săn CáWG

声明还表示,美国一直致力于保证以色列安全,帮助以色列建设和维持强大的自卫能力对美国国家利益“至关重要”。该军售计划符合这个目标。

An ninh luôn là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Taliban. Mặc dù nhiều người Afghanistan đã cảm thấy nhẹ nhõm sau khi kết thúc 40 năm xung đột liên miên nhưng nền kinh tế vẫn đang khủng hoảng và người dân cũng đang chìm trong cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.

Tuyên bố chung của các tổ chức phi chính phủ quốc tế cảnh báo rằng khoảng cách về kinh phí viện trợ đang ngày càng tăng lên, với 23,7 triệu người cần hỗ trợ nhân đạo.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã tiếp tục kêu gọi gây áp lực lên chính phủ Taliban nhằm dỡ bỏ các hạn chế đối với phụ nữ, những người bị loại khỏi cuộc sống công cộng và bị cấm học trung học và đại học.

Abbasi, nhà nghiên cứu về Afghanistan tại Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, cho biết: "Kỷ niệm ba năm ngày Taliban nắm quyền là một lời nhắc nhở rõ ràng về cuộc khủng hoảng nhân quyền ở Afghanistan, nhưng đó cũng phải là một lời kêu gọi hành động."

Taliban xã hội Afghanistan Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Ma-nơ-canh Afghanistan buộc phải che mặt Nữ công chức Afghanistan bị buộc phải ở nhà khi Taliban cắt giảm lương Phụ nữ đại diện cho Afghanistan tại Thế vận hội; Taliban không công nhận danh tính của ba người Taliban: Quyền phụ nữ ở Afghanistan là một vấn đề nội bộ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền