Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Cựu thành viên Đơn vị 731 của quân xâm lược Nhật Bản ở Cáp Nhĩ Tân xin lỗi Trung Quốc và Nhật Bản có phản ứng rất khác nhau.

Cựu thành viên Đơn vị 731 của quân xâm lược Nhật Bản ở Cáp Nhĩ Tân xin lỗi Trung Quốc và Nhật Bản có phản ứng rất khác nhau.

thời gian:2024-08-17 16:33:57 Nhấp chuột:151 hạng hai
Đường MạtChược 2PG. "

Trong mắt Vương Đại, phó chủ tịch "Mặt trận Trung Quốc Dân chủ", một số người Nhật có thái độ khá mơ hồ đối với Thế chiến thứ hai. Họ tin rằng họ cũng là nạn nhân của chiến tranh. Người Trung Quốc nhấn mạnh rằng họ nên suy ngẫm và xin lỗi vì đã xâm lược Trung Quốc. Vì vậy, hãy để ĐCSTQ lợi dụng điều đó.

Đường MạtChược 2PG

Vương Đại nói: "Mặt khác, Đảng Cộng sản đang lợi dụng thái độ mơ hồ của Nhật Bản đối với Thế chiến thứ hai và khuyến khích người dân của mình chống lại Nhật Bản: Nhật Bản là mối thù của chúng ta và chúng ta không bao giờ có thể tha thứ người Nhật Nhưng ĐCSTQ phớt lờ Một điểm: nếu không có Nhật Bản, sự phát triển kinh tế hiện tại của Trung Quốc sẽ không xảy ra Sau Sự cố Thiên An Môn, các nước phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế chung đối với Trung Quốc, nhưng Nhật Bản là nước đầu tiên dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế. chống lại Trung Quốc và thực hiện các khoản vay bằng đồng yên để giúp đỡ. Trung Quốc đang tiến hành công trình xây dựng cơ bản nhất. Chính phủ Trung Quốc không công khai điều đó với người dân mà chỉ nói, 'Người Nhật nợ chúng tôi một điều gì đó.'"

Vương Đại tin rằng để tháo gỡ nút thắt giữa Trung Quốc và Bán đảo Triều Tiên, Nhật Bản nên noi gương Đức, một quốc gia bại trận khác và thành thật suy ngẫm về tội ác của mình trong Thế chiến thứ hai.

俄军仍在乌东紧逼 不过,最激烈的战斗仍然发生在乌克兰东部。数月来,俄军一直在向乌东战略重镇波克罗夫斯克步步逼近。 分析人士说,乌克兰在库尔斯克展开作战行动的目的之一是把俄军调离乌东地区。但是到目前为止,还没有看到俄军在乌东放松攻势的迹象。 据当地官员说,俄军已经兵临距波克罗夫斯克郊外10公里的地方,离附近的米尔诺赫拉德只有大约6公里。 位于法国里昂的战略与防御研究所(IESD Institute)的法国军事专家与研究员约翰·米歇尔(Yohann Michel)说:“如果目标是让俄罗斯从顿巴斯分兵,那到目前为止未能做到。”

94岁的清水英男被视为很有可能是最后一名重返旧地忏悔谢罪的侵华日军731部队成员。二战的最后一年,1945年,14岁的清水英男被征召入伍,成为派驻哈尔滨的731部队最后一批少年兵,他回忆,当年在“731部队”总部的标本室里曾看见各种各样被解剖的人体器官浸泡在瓶子里,还奉命捡过被当做实验对象的俘虏尸骨。同年8月,清水随同战败部队回到日本。虽然只在中国驻留了4个月,但年迈的清水对于日军当年的人体实验暴行犹有余悸。

拜登政府的一名高级官员说,在多哈举行的最新谈判是数月来最富有成果的。

Song Guochen: Trung Quốc không thể vượt qua lịch sử bằng cách xem xét nội tâm

Song Guochen, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Quốc tế của Đại học Quốc gia Chengchi, nói với VOA rằng hành trình ăn năn của Hideo Shimizu không nên bị thao túng chính trị với những động cơ thầm kín.

Song Guochen nói: "Chỉ những người đọc tốt lịch sử mới không lặp lại những sai lầm tương tự của lịch sử, nhưng cái gọi là 'đọc tốt' cũng có nghĩa là đọc đúng chứ không phải cố tình hiểu sai. Hành trình của ông Qingshui Tất nhiên, nó giúp hiểu và cảnh giác trước sự tàn bạo của cuộc xâm lược Trung Quốc của Nhật Bản. Trên thực tế, cả Trung Quốc và Nhật Bản đều phải chịu bài học thất bại và hai vụ đánh bom nguyên tử nên Nhật Bản đã xin lỗi trong những năm gần đây. Trong diễn biến quan hệ Trung – Nhật hiện nay, việc Nhật Bản xâm lược Trung Quốc thường được dùng như thể “Nhật Bản luôn xấu hổ trước Trung Quốc”. đối với Trung Quốc. Điều này phản ánh rằng Trung Quốc chưa thực sự tạo ra sự siêu việt lịch sử thông qua phản ánh lịch sử. Điều này cũng sẽ khiến trình độ ngoại giao của ĐCSTQ trở nên méo mó và biến dạng hơn.”

Song Guochen nhấn mạnh rằng việc cố gắng hợp lý hóa hệ tư tưởng của ĐCSTQ và chính sách ngoại giao Chiến lang bằng cách sử dụng lời xin lỗi và sự ăn năn của Nhật Bản cuối cùng sẽ là một "boomerang" không có lợi cho cả Trung Quốc và Nhật Bản.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền