Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Nghiên cứu: Du hành thời gian của bọ cạp biển siêu khổng lồ và phép màu sinh học di cư xuyên đại dương 400 triệu năm trước

Nghiên cứu: Du hành thời gian của bọ cạp biển siêu khổng lồ và phép màu sinh học di cư xuyên đại dương 400 triệu năm trước

thời gian:2024-08-21 15:40:06 Nhấp chuột:165 hạng hai
21/08/2024 11:58

Zhuang Wenren/Biên tập viên sao chép

[Tin tức tức thời/Báo cáo toàn diện] Hầu hết các loài bọ cạp hiện đại mà chúng ta quen thuộc ngày nay chỉ lớn bằng bàn tay con người, nhưng sống ở đại dương Cổ sinh hơn 400 triệu năm Trước đây từng có một con "bọ cạp biển" khổng lồ dài hơn cả con trưởng thành! Loài động vật chân đốt cổ đại này không chỉ to lớn mà còn có thể vượt qua các đại dương xa xôi. Nó là loài săn mồi đáng sợ đứng đầu chuỗi sinh học vào thời điểm đó.

Gần đây, nhà cổ sinh vật học Russell Bicknell của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ (Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ) và nhóm của ông đã công bố một nghiên cứu đáng kinh ngạc. Họ đã công bố nghiên cứu trên tạp chí Gondwana Research, cho thấy những con bọ cạp biển lớn nhất trong lịch sử này thực sự có khả năng vượt đại dương, đảo ngược hoàn toàn hiểu biết của chúng ta về bọ cạp. Bicknell mô tả những con bọ cạp biển này là những "con cá mập" cổ đại đóng vai trò là kẻ săn mồi trong đại dương.

Thơ Săn CáWG

Vui lòng tiếp tục đọc...

Những loài được gọi là "bọ cạp biển" này thực ra thuộc bộ "eurypterid" của động vật chân đốt cổ đại. Chúng có nhiều ngoại hình khác nhau, tiêu biểu nhất là kích thước khổng lồ của chúng. Một số loài bọ cạp biển có thể cao tới hơn 2,7 mét và có những chiếc càng khổng lồ, bộ xương ngoài cứng và đôi chân khỏe thích hợp để bơi nhanh trên biển. Bọ cạp biển càng lớn thì càng có khả năng đứng đầu chuỗi thức ăn và thống trị đại dương lúc bấy giờ.

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là những con bọ cạp biển khổng lồ này thực sự có thể di chuyển xa khắp đại dương. Vào thời điểm đó, khoảng cách giữa Gondwana và các lục địa khác có thể là hàng ngàn dặm, cho thấy rằng việc di cư giữa các vùng biển xa xôi có thể là chuyện bình thường đối với họ.

Nhưng tại sao những con bọ cạp biển cổ đại này lại to lớn đến vậy? James Lamsdell, nhà cổ sinh vật học tại Đại học West Virginia, cho rằng kích thước lớn có thể là chìa khóa cho khả năng sinh tồn và di cư của chúng trong các đại dương cổ đại, giống như loài cá mập và cá voi ngày nay. che phủ.

Thơ Săn CáWG

Tuy nhiên, mặc dù bọ cạp biển chắc chắn chiếm ưu thế trong các đại dương vào thời điểm đó nhưng chúng đột nhiên bị tuyệt chủng vào đầu kỷ Devon khoảng 393 triệu năm trước. Điều này vẫn chưa được các nhà khoa học hiện nay giải quyết. Lansdale than thở: “Những sinh vật này từng là chủ nhân của đại dương nhưng giờ đây chúng đã biến mất không dấu vết”.

然而,這樣的讚揚與先前歐巴馬參與促使拜登退選的消息形成強烈對比,凸顯了美國政壇的複雜性和微妙的權力運作。

綜合外媒報導,33歲的哈盧沙被指控自2022年起,殺害包括妻子在內的42名女性,在首都奈洛比一處垃圾場內,陸續發現9名女性的屍塊,哈盧沙疑似慘忍殺害女子後,在將其肢解分屍,他在7月的時候被捕並認罪,不過其辯護律師表示,哈盧沙是在刑求下被逼認罪的。

Nghiên cứu này không chỉ mang đến cho chúng ta hiểu biết mới về sinh vật biển cổ đại mà còn nhắc nhở chúng ta rằng thế giới tự nhiên có thể khó lường đến mức nào. Cũng giống như loài đang thống trị trái đất hiện nay, hàng vạn năm sau, có thể nó chỉ là một thuật ngữ lịch sử chưa được biết đến trong sách vở.

{hai mươi mốt} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền