Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Tôi muốn từ chức nhưng mọi việc lại gây khó khăn cho tôi! Xu hướng "nhân viên phục vụ bỏ việc" đã xuất hiện ở Nhật Bản vào năm ngoái, hơn 10.000 người lao vào kiếm tiền hoa hồng.

Tôi muốn từ chức nhưng mọi việc lại gây khó khăn cho tôi! Xu hướng "nhân viên phục vụ bỏ việc" đã xuất hiện ở Nhật Bản vào năm ngoái, hơn 10.000 người lao vào kiếm tiền hoa hồng.

thời gian:2024-09-01 22:05:02 Nhấp chuột:116 hạng hai
Đường MạtChược 2PG2024/09/01 15:06

[Sun Yuqing/Báo cáo toàn diện] Người lao động làm công ăn lương ở Nhật Bản phải chịu áp lực công việc cao, việc nghỉ làm đúng giờ hoặc nghỉ phép tự nguyện lại càng khó khăn hơn. CNN ngày 31/8 đưa tin các công ty chuyên về "làm việc từ chức" (cơ quan từ chức) gần đây đã xuất hiện ở Nhật Bản để xử lý các thủ tục rườm rà đối với những nhân viên không thể hoặc không muốn trực tiếp nộp đơn xin nghỉ việc.

Yuki Watanabe, một nhân viên văn phòng người Nhật 24 tuổi, từng làm việc cho một công ty viễn thông và thanh toán điện tử lớn của Nhật Bản. Cô nói với CNN rằng cô từng làm việc 12 giờ mỗi ngày, được coi là "một khoảng thời gian ngắn". ngày.", Cô từng tan sở muộn nhất vào lúc 11 giờ đêm và yêu cầu công việc quá khắt khe khiến cô bắt đầu gặp các vấn đề về sức khỏe như run chân và khó chịu ở dạ dày.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Đường MạtChược 2PG

Cô ấy không hài lòng với công việc trước đây, cấp trên của cô ấy lúc đó thường phớt lờ cô ấy, điều này khiến cô ấy cảm thấy khó chịu nhưng cô ấy không dám từ chức “Tôi không muốn cấp trên của mình từ chức. từ chối việc tôi từ chức và để tôi làm việc nhiều giờ hơn". Văn hóa làm việc từ trên xuống khét tiếng của Nhật Bản trở thành trở ngại lớn khiến cô rời bỏ nơi làm việc.

May mắn thay, cô đã tìm ra cách để phá vỡ thế bế tắc: cô tìm đến văn phòng "Valet Exit Momuri" do công ty "Albatross" quản lý.

Ngành này được cho là đã tồn tại trước khi bùng phát dịch COVID-19, nhưng các chuyên gia nhân sự cho biết mức độ phổ biến của ngành này đã tăng vọt sau đại dịch. Trải nghiệm làm việc tại nhà đã thúc đẩy một số nhân viên văn phòng trung thành nhất ở Nhật Bản. suy ngẫm về sự nghiệp của họ.

Momuri tọa lạc tại Minato-ku, một trong những khu kinh doanh sầm uất nhất ở Tokyo, sẽ cung cấp dịch vụ "có người phục vụ khởi hành" từ tháng 3 năm 2022. Tên công ty "Momri" có nghĩa là "Tôi không thể chịu đựng được nữa" trong tiếng Nhật.

Cái gọi là "từ chức thay mặt khách hàng" có nghĩa là Momuri thay mặt cô giải thích ý định từ chức với công ty, gửi đơn từ chức và thương lượng với công ty, bao gồm cả việc đưa ra lời khuyên về việc thuê luật sư trong trường hợp có tranh chấp pháp lý. Về phí, nếu khách hàng là nhân viên toàn thời gian hoặc nhân viên hợp đồng, mức phí là 22.000 yên (khoảng 4.886 Đài tệ); nếu khách hàng là nhân viên bán thời gian, mức phí là 12.000 yên (khoảng 2.665 Đài tệ).

Giám đốc điều hành Momuri, Shiori Kawamata (phiên âm) cho biết chỉ riêng năm ngoái, đã có tới 11.000 khách hàng gửi yêu cầu đến họ "Một số người đã đến sau khi thư từ chức của họ bị xé ba lần. Khi họ đến với chúng tôi, dù có quỳ xuống van xin thì cấp trên cũng không cho họ từ chức”. Momuri đôi khi nhận được điện thoại từ những người khóc lóc: "Chúng tôi nói với họ rằng không sao cả, việc nghỉ việc là quyền của người lao động".

Cô ấy nói rằng một số nhân viên văn phòng phàn nàn rằng sau khi bày tỏ ý kiến, họ sẽ bị sếp quấy rối, bao gồm cả việc liên tục bấm chuông cửa nơi ở và không chịu rời đi. Một người khác đề cập rằng anh ta bị ông chủ ép đến một ngôi chùa ở Kyoto, người này cũng nói với ngôi chùa rằng “họ (nhân viên) đã bị nguyền rủa”.

Kawamata Shiori tiết lộ rằng những người đến nhờ giúp đỡ thường làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với số lượng lớn nhất là trong ngành thực phẩm, tiếp theo là ngành chăm sóc sức khỏe và phúc lợi.

Nhật Bản từ lâu đã có văn hóa làm việc quá sức. Nhân viên trong nhiều ngành cho biết họ làm việc nhiều giờ, chịu áp lực lớn và có quan hệ giai cấp cứng nhắc. Những người sử dụng lao động này được nhiều người biết đến là "những công ty mờ ám".

Hiroshi Ono, giáo sư nhân sự tại Trường Kinh doanh Đại học Tokyo Hitotsubashi, cho biết vì tình hình quá cấp bách nên chính phủ Nhật Bản bắt đầu công bố danh sách các nhà tuyển dụng vô đạo đức nhằm hạn chế khả năng tuyển dụng của họ và cảnh báo người tìm việc về sự nguy hiểm khi làm việc cho họ. Kể từ khi danh sách được công bố vào năm 2017, hơn 370 công ty trên cả nước đã bị đưa vào danh sách đen.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền