Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Trung Quốc bổ sung thêm 4 di sản công trình thủy lợi thế giới

Trung Quốc bổ sung thêm 4 di sản công trình thủy lợi thế giới

thời gian:2024-09-03 21:31:39 Nhấp chuột:174 hạng hai

(Tin tức Bắc Kinh ngày 3) Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc tuyên bố rằng tại Hội đồng điều hành lần thứ 75 của Ủy ban quốc tế về tưới tiêu và thoát nước tổ chức tại Sydney, Úc vào sáng thứ Ba, Danh sách Di sản Kỹ thuật Thủy lợi Thế giới năm 2024 (đợt 11) đã được công bố. Bốn dự án Tân Cương của Trung Quốc, bao gồm Turpan Karez, Huizhou Weirba và Wuyuan Shiwei, cùng nộp đơn cho Đập cổ Trung Quốc, Ruộng bậc thang Hanyin Fengyan ở Thiểm Tây và Đập Trùng Khánh Xiushan Jufeng, đã được công bố thành công. Cho đến nay, Trung Quốc đã có 38 hạng mục di sản công trình thủy lợi thế giới.

Thơ Săn CáWG

Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin rằng karez tập trung nhiều nhất ở Turpan, Tân Cương. Turpan Karez có lịch sử ít nhất 600 năm. Karez là một dự án bảo tồn nước cổ xưa được người dân thuộc mọi dân tộc ở Tân Cương tạo ra để thích ứng với điều kiện hạn hán khắc nghiệt và lượng bốc hơi cao. Nó hút nước ngầm nông để tưới tiêu. Có hơn 1.200 giếng karez ở Turpan, trong đó có gần 190 giếng nước karez. Lượng nước chảy tràn hàng năm là 114 triệu mét khối và diện tích tưới được kiểm soát là gần 100.000 mẫu Anh. Nó vẫn đang mang lại lợi ích cho đến ngày nay.

他指出,两国保持著稳定的经贸关系,2023年的贸易额总计达23亿美元(100亿7478万令吉)。两国在能源、农业、数码技术领域的合作也在不断发展。

俄乌战争2022年2月下旬爆发后,普京因非法驱逐乌克兰儿童犯下战争罪,而被海牙法院通缉。

中新社报导,国泰航空表示,一直遵守引擎制造商所有维修规定,并执行严谨的维修程序,以确保机队运作安全。发现引擎零部件故障后,国泰航空已立即通报飞机和引擎制造商,及相关监管机构。

具体来看,朝鲜非法收益中,煤炭走私收益居首,为21亿5000万美元(94亿令吉)。其后依次为向中俄输出劳务17亿5000万美元(76亿5758万令吉)、网络创汇13亿5000万美元(59亿令吉)。

图为重庆秀山巨丰堰。(图取自中国水利部/中新社)Hình ảnh chụp Đập Jufeng ở Xiushan, Trùng Khánh. (Ảnh chụp từ Bộ Tài nguyên Nước Trung Quốc/China News Service)

娨 (è), "Từ điển tiếng Hán hiện đại" giải thích rõ ràng: thứ nhất là con đập, thứ hai là kênh tưới ruộng. Đó là danh từ kế thừa từ văn hóa Huệ Châu cổ đại. Có hơn 500 con đập cổ ở Huệ Châu, trong đó có 5 con đập cổ đã hơn 500 năm tuổi. Có tổng cộng 2.052 con đập đá hiện có ở huyện Vụ Nguyên với chiều dài đập hơn 5 mét và mực nước chênh lệch hơn 100%. 0,8 mét Trong số đó, có 1.181 bức đã hơn 100 tuổi.

Ruộng bậc thang Hanyin Fengyan nằm ở huyện Hanyin, một trong những nơi ra đời của văn hóa Hán ở phía nam tỉnh Thiểm Tây, với diện tích tưới khoảng 52.000 mẫu Anh. Tổ tiên của các triều đại Hán và Yin trong các triều đại trước đây đã theo xu hướng của núi non và tận dụng sức mạnh của thiên nhiên để hình thành một hệ thống thủy lợi “ruộng, kênh, ao, suối” mà đại diện là Fengyan Terraces. phương pháp phát triển hoàn toàn phù hợp với "tích lũy tự nhiên, Khái niệm bọt biển về" sự thâm nhập tự nhiên và thanh lọc tự nhiên".

Thơ Săn CáWG

Đập Xiushan Jufeng được xây dựng vào năm Càn Long thứ 32 của triều đại nhà Thanh (1767). Hệ thống công trình thủy lợi có các đập để chuyển hướng nước. Có ba đập ngăn nước: Jufeng, Yongfeng và Huangjiao. Hai nhánh của sông Bình Giang tưới cho hơn 16.000 mẫu Anh. Đây là dự án thủy lợi lâu đời nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Xiushan, Trùng Khánh và vẫn đang mang lại lợi ích bảo tồn nước.

Danh sách Di sản Kỹ thuật Thủy lợi Thế giới được thành lập vào năm 2014 nhằm phân loại sự phát triển của nền văn minh thủy lợi trên thế giới và thúc đẩy việc bảo vệ di sản kỹ thuật thủy lợi. Năm nay, 14 dự án từ Ấn Độ, Iran, Iraq, Nhật Bản, Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ đã được đưa vào Danh sách Di sản Kỹ thuật Thủy lợi Thế giới lần thứ 11 cùng với 4 di sản của Trung Quốc. Hiện tại, tổng số hạng mục di sản công trình thủy lợi thế giới đã lên tới 177, bao gồm 20 quốc gia ở 5 châu lục: Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương.

Trung Quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Người nước ngoài mua 4 tỷ bất động sản Thái Lan trong nửa đầu năm Người Trung Quốc mua nhiều nhất! Trung Quốc điều tra chống bán phá giá hạt cải và hóa chất Canada Huang Shuying: Trả lời ông Huang: “Đất nước Trung Quốc đang đấu tranh giành hơi thở” Qiu Feng, "nhà sư đẹp trai nhất" Thiếu Lâm Tự, chết trong một vụ tai nạn, người lái xe gây ra vụ tai nạn đã bị bắt vì lái xe không có giấy phép.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền