Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > FBI: Điều tra vụ hacker tấn công chiến dịch Trump của Iran

FBI: Điều tra vụ hacker tấn công chiến dịch Trump của Iran

thời gian:2024-08-13 20:49:23 Nhấp chuột:101 hạng hai

FBI hôm thứ Hai (12/8) cho biết họ đang điều tra cáo buộc chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị tin tặc Iran tấn công, đồng thời cũng đang điều tra xem liệu có nỗ lực xâm nhập vào Phó Tổng thống hay không. Chiến dịch của Kamala Harris.

Chiến dịch tranh cử của Trump tuần trước cho biết thông tin liên lạc nội bộ đã bị tấn công và ám chỉ rằng Iran đứng sau vụ việc này.

在此次上海之行期间,去年成立的美中金融工作组将进行会谈,双方将讨论金融稳定、跨境数据相关问题以及打击芬太尼。 工作组会议将于星期四和星期五举行,美国代表团由财政部负责国际金融事务的副部长布伦特·内曼(Brent Neiman)率领。 美国财政部官员将与美联储和美国证券交易委员会的代表一同出席会议。 美中金融工作组由中国人民银行副行长宣昌能共同领导。 “我们打算在本次金融工作组会议上讨论金融稳定、跨境数据、借贷和支付相关问题、私营部门推进转型金融的努力,以及在出现金融压力时我们可以采取的改善沟通的具体措施,”内曼说。 他补充说,此次美国和中国经济官员的会面以总统乔·拜登(Joe Biden)和财政部长珍妮特·耶伦(Janet Yellen)“在负责任地管理与北京的关系时建立持久沟通渠道的指导方针”为基础。 据美国财政部称,官员们预计还将讨论中国反洗钱法的可能修订。 此次会谈将是美中金融工作组第五次会议,也是在中国举行的第二轮会谈。 该工作组于2023年与美中经济工作组一起成立,直接向耶伦和中国国务院副总理何立峰汇报。 此次上海之行前,耶伦4月在北京和广州举行了高层会谈,在访问期间,她就中国产能过剩的风险发出了强烈警告--中国官员一直在反驳这一点。 拜登行政当局还一直在寻求防止用于制造芬太尼的前体化学品进入美国。 此前,拜登行政当局曾强调与中国的外交成果,包括官员们所说的北京多年来首次打击这些前体化学品生产商,而这些化学品是美国毒瘾流行的根源。

自2018年中国以2.55亿英镑购买了这片土地以来,该计划便面临来自议会议员和当地居民的持续反对,争议的焦点是安全问题,特别是周边的抗议活动可能因此而大大增加。

FBI cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn về vụ việc của Trump: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng FBI đang điều tra vấn đề này."

THỂ THAO

Chiến dịch tranh cử của Trump không cung cấp bằng chứng cụ thể về sự liên quan của Iran, nhưng Microsoft gần đây đã công bố một báo cáo nêu chi tiết những nỗ lực của các đặc vụ nước ngoài nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2024 của Hoa Kỳ.

Báo cáo đề cập rằng vào tháng 6 năm 2024, các tin tặc có liên quan đến chính phủ Iran đã gửi email lừa đảo đến các quan chức cấp cao của nhóm vận động tranh cử tổng thống thông qua tài khoản email bị xâm nhập của một cựu cố vấn cấp cao.

Hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết các chiến dịch của Biden và Harris cũng là mục tiêu của các cuộc xâm nhập mạng của Iran và FBI đang điều tra vụ việc. Họ nói với điều kiện giấu tên vì họ không được phép thảo luận chi tiết về cuộc điều tra.

Phương tiện truyền thông trực tuyến Politico của Mỹ đã đưa tin vào thứ Bảy tuần trước (10 tháng 8) rằng họ bắt đầu nhận email từ các tài khoản ẩn danh bắt đầu từ ngày 22 tháng 7, từ một tài khoản email AOL chỉ được gắn nhãn "Robert". chiến dịch tranh cử cho ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa J.D. Vance. Tài liệu này đề ngày 23 tháng 2, gần 5 tháng trước khi Trump tuyên bố chọn Vance làm người đồng hành cùng mình.

"Những tài liệu này được lấy một cách bất hợp pháp," phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump, Steven Cheung, nói. "Mục đích là nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2024 và gieo rắc sự hỗn loạn trong tiến trình dân chủ của chúng ta."

Một người khác quen thuộc với vấn đề này tiết lộ rằng ít nhất ba nhân viên của nhóm chiến dịch Biden và Harris đã bị tấn công bởi các email lừa đảo, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy các cuộc tấn công qua email lừa đảo này đã thành công. Các email lừa đảo xảy ra trước khi Tổng thống Joe Biden bỏ cuộc đua.

Người này cũng cho biết FBI đã bắt đầu điều tra vụ xâm nhập mạng vào tháng 6 và các quan chức tình báo tin rằng Iran đứng sau vụ này. Các quan chức cũng đã liên hệ với các công ty công nghệ trong những tháng gần đây về khả năng những người tham gia vào cả hai chiến dịch có thể trở thành mục tiêu của tin tặc qua email.

Nhóm chiến dịch Harris cho biết trong một tuyên bố: "Nhóm của chúng tôi luôn cảnh giác trong việc giám sát và ngăn chặn các mối đe dọa trên mạng và chúng tôi chưa tìm thấy bất kỳ lỗ hổng bảo mật hệ thống nào vào thời điểm này." Nhóm Harris từ chối tiết lộ liệu họ có phát hiện ra bất kỳ lỗ hổng nào hay không. các lỗ hổng an ninh cấp quốc gia.

Microsoft tuyên bố trong báo cáo rằng các hoạt động can thiệp độc hại của nước ngoài liên quan đến cuộc bầu cử năm 2024 của Hoa Kỳ đã tăng tốc đều đặn trong sáu tháng qua, ban đầu là do các hành động của Nga nhưng gần đây hơn là do các hoạt động của Iran.

Phân tích chỉ ra: "Các hoạt động gây ảnh hưởng trên mạng của Iran đã hiện diện trong ít nhất ba chu kỳ bầu cử vừa qua của Hoa Kỳ. Hoạt động của Iran khác với của Nga vì nó xuất hiện muộn hơn trong mùa bầu cử và sử dụng các cuộc tấn công tập trung hơn vào hành vi bầu cử, thay vì gây ảnh hưởng đến cử tri.”

THỂ THAO

"Hoạt động gần đây cho thấy chế độ Iran và Điện Kremlin có thể tham gia như nhau vào cuộc bầu cử năm 2024", Microsoft kết luận.

Khi được hỏi về những cáo buộc của chiến dịch Trump, phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc đã phủ nhận sự liên quan.

Iran từ lâu đã bị nghi ngờ thực hiện các hoạt động hack chống lại kẻ thù của mình ở Trung Đông và các khu vực khác, đồng thời Tehran cũng đe dọa trả đũa các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái do Trump ra lệnh vào năm 2020. Vụ tấn công đã giết chết Tướng Vệ binh Cách mạng Iran Qassem Soleimani.

Tuần trước, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã công bố cáo buộc chống lại Asif Merchant, 46 tuổi, nói rằng anh ta đã đến Hoa Kỳ vào tháng 4 năm nay để tìm những kẻ giết người sẵn sàng đảm nhận nhiều nhiệm vụ. Merchant là một người đàn ông Pakistan có quan hệ với Tehran.

Mặc dù bản cáo trạng không xác định các mục tiêu cụ thể trong âm mưu của Merchant, nhưng các quan chức Mỹ cách đây vài tuần cho biết họ đã tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh cho Trump do các mối đe dọa liên quan đến Tehran.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Associated Press.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền