Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Gan Jinyong: ASEAN phải tăng cường hợp tác với nhau và với các đối tác thương mại bên ngoài Lianhe Zaobao |

Gan Jinyong: ASEAN phải tăng cường hợp tác với nhau và với các đối tác thương mại bên ngoài Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-29 21:50:19 Nhấp chuột:120 hạng hai

Trong môi trường địa chính trị đầy bất ổn, ASEAN vẫn là một điểm sáng trên thế giới. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Gan Kim Yong tin rằng ASEAN không chỉ cần tăng cường hợp tác giữa các thành viên mà còn phải tăng cường hợp tác sâu sắc hơn với các đối tác thương mại bên ngoài.

Gan Kim Yong đã nêu điều này khi tham dự Diễn đàn ASEAN lần thứ 8 năm 2024 do Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) tổ chức vào thứ Năm (29/8).

Gan Kim Yong nói với những người tham dự rằng Singapore sẽ cố gắng hết sức để giúp thúc đẩy và đẩy nhanh quá trình hội nhập của ASEAN, nhưng ông cũng biết rằng trình độ phát triển của các nước thành viên ASEAN là khác nhau.

"Vì vậy, chúng ta sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau xây dựng những năng lực mới để tất cả chúng ta có thể cùng nhau tiến về phía trước. Tôi cũng thường nhắc nhở các công ty, doanh nghiệp Singapore rằng chỉ khi ASEAN có thể phát triển tốt thì Singapore mới có thể phát triển tốt, bởi vì Chúng tôi là một nền kinh tế rất nhỏ."

Yan Jinyong chỉ ra rằng so với Diễn đàn ASEAN đầu tiên được tổ chức cách đây 8 năm, môi trường toàn cầu đã trở nên phức tạp hơn. Ngoài sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc, tình hình ở Ukraine, Trung Đông, eo biển Đài Loan và Biển Đông cũng đáng lo ngại.

Ngoài ra, thế giới cũng đang phải đối mặt với thách thức nghiêm trọng về biến đổi khí hậu.

Để đối phó với những thách thức này, Yan Jinyong tin rằng ASEAN phải tăng cường hợp tác với nhau và mở rộng hợp tác với các đối tác thương mại bên ngoài. Ví dụ, chúng ta có thể thúc đẩy các hiệp định thương mại song phương giữa các quốc gia thành viên ASEAN, cũng như các hiệp định thương mại “ASEAN cộng một” giữa ASEAN và các đối tác thương mại bên ngoài.

THỂ THAO

Quan trọng hơn, Gan Jinyong cho rằng hợp tác nội bộ ASEAN phải "hướng tới tương lai", phát triển bền vững và kinh tế kỹ thuật số là hai lĩnh vực có thể hợp tác sâu sắc hơn.

UOB và Johor Investment đã ký biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy cơ hội đầu tư tại Đặc khu kinh tế Johor- Singapore

UOB đã ký biên bản ghi nhớ với Invest Johor, một tổ chức đầu tư ở Johor, Malaysia, tại một diễn đàn vào thứ Năm nhằm thúc đẩy Johor- Cơ hội đầu tư tại các Đặc khu kinh tế của Singapore, đặc biệt là trong ngành công nghiệp điện tử, sản xuất và kỹ thuật tiên tiến, nền kinh tế kỹ thuật số, nền kinh tế xanh, khoa học đời sống và công nghệ y tế, xe điện, hàng không vũ trụ, cảng biển và hậu cần.

Dahua chỉ ra rằng hai bên sẽ thiết lập "Làn đường xanh" để giúp thúc đẩy đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các lĩnh vực nêu trên.

Dahua cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Lingang của Trung Quốc để hỗ trợ tập đoàn và các khách thuê mở rộng sang Đông Nam Á. Tập đoàn Lingang vận hành các khu công nghiệp với hơn 18.000 khách thuê.

Ngoài ra, Phòng Thương mại và Công nghiệp, Dahua, Rajah Tann và RSM Singapore đã ký một biên bản ghi nhớ để hỗ trợ các công ty Singapore khám phá thị trường ASEAN và khuyến khích họ phát triển trên trường quốc tế. Ba biên bản ghi nhớ được ký kết dưới sự chứng kiến ​​của Yan Jinyong.

Wang Yizhong, Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch UOB, phát biểu tại diễn đàn: "Những quan hệ đối tác này, dù mới hay cũ, đều thể hiện cam kết của UOB đối với sự phát triển lâu dài của thị trường ASEAN."

THỂ THAO

Lin Mingyan, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại, chỉ ra rằng biên bản ghi nhớ cũng sẽ giúp các công ty sử dụng Singapore làm bàn đạp để thâm nhập thị trường khu vực và khuyến khích đầu tư trong ASEAN để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền