Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Hiệu ứng Ngộ Không: Người chơi xin đầu Phật từ Bảo tàng Anh

Hiệu ứng Ngộ Không: Người chơi xin đầu Phật từ Bảo tàng Anh

thời gian:2024-08-31 22:49:02 Nhấp chuột:77 hạng hai

(Tin tức Bắc Kinh ngày 31) Trò chơi điện tử cấp 3A đầu tiên của Trung Quốc "Huyền thoại đen: Ngộ Không" đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Chương đề cập đến chiếc đầu bị đánh cắp của Linh Cơ Bồ Tát đã gây được tiếng vang lớn, do đó buộc game lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Tài khoản Douyin chính thức của Bảo tàng Anh đã đóng khu vực bình luận.

"Sing Tao Daily" của Hồng Kông đưa tin rằng trong trò chơi "Huyền thoại đen: Ngộ Không", có một chương có tựa đề "Hoàng hôn trong thành phố gió", trong đó một vị Bồ Tát Linh Cơ chơi một giai điệu Thiểm Tây: "Hoàng Phong Linh, tám Cách đó trăm dặm, từng là vùng đất trù phú ngoài đèo, may mắn thay đại thánh mượn sức của Phật, tà gió tạm thời trấn áp ngọn cờ…” Khi máy ảnh được kéo lại, Bồ Tát Lingji thực sự không có đầu trong bức ảnh. Điều này khơi dậy sự tò mò của người chơi, đặc biệt là người chơi nước ngoài, những người không biết nhiều về lịch sử và văn hóa Trung Quốc và hỏi: "Đầu ở đâu?"

Đường MạtChược 2PG

Vào thời điểm này, nhiều người chơi đã lợi dụng điều này để phổ biến kiến ​​thức lịch sử: "Bồ Tát Lingji không đầu trong trò chơi là bức tượng không đầu ở Hang Xiangtangshan (một di tích văn hóa Trung Quốc từ năm 550 sau Công nguyên). Đầu của nhiều bức tượng ở Xiangtangshan Tất cả các hang động đều bị đánh cắp, bao gồm cả đầu của Bồ tát Lingji. Nguyên mẫu của tượng này là Phật Lingji, và đầu thật của Phật Lingji đang ở Bảo tàng Anh."

Tuy nhiên, cũng có người dùng mạng xác minh đầu của Linh Tế Bồ Tát không bị đánh cắp.

位于英国伦敦的大英博物馆是天下上限制最大、最着名的博物馆。(法新社档案照)Bảo ​​tàng Anh ở Luân Đôn, Anh là bảo tàng lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. (Ảnh AFP)

Bài đăng trên Twitter của Học viện Lịch sử Trung Quốc “Tất cả những cái đầu của Bồ Tát Lingji ở đâu?” cũng trở thành chủ đề tìm kiếm nóng trên nền tảng video YouTube cũng thực hiện các video thảo luận về chủ đề này. Nhiều người chợt nhận ra: "Ồ, tôi hiểu rồi! Thì ra đầu của Bồ Tát Linh Cơ đang ở Bảo tàng Anh!"

Ngay khi tin tức được đưa ra, nhiều người chơi đã bắt đầu lên tiếng trên mạng xã hội, yêu cầu Vương quốc Anh trả lại các di vật văn hóa Trung Quốc và để lại tin nhắn trên nền tảng xã hội của Bảo tàng Anh, yêu cầu bảo tàng "trả lại đầu Phật cho tôi! "

Đường MạtChược 2PG

Nhận thấy tình hình ngày càng tồi tệ, Bảo tàng Anh đã đóng khu vực bình luận trên các tài khoản của mình, bao gồm cả khu vực bình luận của tài khoản Douyin.

Linh Tế Bồ Tát: Chuột! Trả đầu tôi lại cho tôi!

Mạng lưới Quan sát viên của Trung Quốc tuyên bố rằng tượng Bồ Tát không đầu trong trò chơi quả thực không phải hư cấu mà rằng vào năm 1860, trong Chiến tranh nha phiến lần thứ hai, quân Anh và Pháp đã nhân cơ hội cướp bóc và phá hủy một số lượng lớn di tích văn hóa quý giá ở nước này. Trung Quốc, trong đó có tượng Linh Nghi Bồ Tát. Vì tượng Phật quá lớn không thể vận chuyển được nên lính Anh đã cắt đầu tượng Phật và mang về Anh. Được biết, hiện có hơn một trăm đầu tượng Phật Trung Quốc được trưng bày tại Bảo tàng Anh nhưng không có lời giải thích nào về nguồn gốc khảo cổ của chúng.

日本内阁地方创生部长自见英子周五称,她已指示官员“审查”该计划,并坚称有关补贴规模的报导“不实”。

“真真”在2017年诞下女儿“香香”,并于2021年诞下龙凤胎“晓晓”和“蕾蕾”。“香香”去年5岁时按规定返还给中国进行繁殖。

传播美德和预防恶行部周四晚在社交媒体发表的声明中称:“从现在开始,传播美德和预防恶行部将不会向联阿援助团提供任何支持或合作,并将其视为敌对一方。”

土耳其内政部长耶尔利卡亚在社交媒体X发文称,最新的突击行动在全国各地展开,包括首都安卡拉和土耳其最大城市伊斯坦布尔。

《黑外传:悟空》的“风齐薄暮”章节中,无头灵吉菩萨从鼠妖手中拿回头颅,并向主角悟空阐扬世代相承(左上起顺时钟)。(视频截图)Trong chương "Hoàng hôn của thành phố gió" của "Huyền thoại đen: Ngộ Không", Bồ Tát Lingji không đầu lấy đầu từ con quỷ chuột và giải thích chi tiết cho nhân vật chính Ngộ Không (theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái ). (Video chụp màn hình)

Các nhà thiết kế của "Black Myth: Wukong" đã cố tình lồng ghép bối cảnh lịch sử này vào trò chơi. Tầng mà Linh Cơ Bồ Tát tọa lạc được đặt tên là "Huangsha Ridge", và "Chuột gió vàng" là những kẻ đã đánh cắp các di tích văn hóa. Yêu chuột tu vi có hạn, khó luyện hóa, chỉ có thể tu luyện tà pháp. Nhưng ma quỷ là ma quỷ, không thể thành tiên hay thành phật, cuối cùng sẽ bị đánh trở lại hình dạng ban đầu.

Khi kết thúc trò chơi, Bồ Tát Lingji hét lên "Chuột! Hãy trả lại đầu cho tôi!" và lấy lại đầu từ con quỷ chuột, hình dáng cơ thể của nó thay đổi từ "gầy gò" thành cực kỳ to lớn.

Observer.com cho rằng tiếng hét của Lingji Bồ tát cũng hàm ý rằng trong tương lai gần, người Trung Quốc chắc chắn sẽ lấy lại được “đầu Phật” của chính mình!  

Trung Quốc Vương quốc Anh Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Con gái duy nhất của Zong Qinghou, Zong Fuli, tiếp quản toàn bộ Tập đoàn Wahaha Du khách cưỡi ngựa hung hãn khiến ngựa “nổ phổi” rồi tử vong Sun Hesheng: Chiến tranh Lạnh mới trong một thế giới đang thay đổi Huang Jinxiang: "Huyền thoại đen" vs Cư dân mạng chống Trung Quốc
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sqlysx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sqlysx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền